ล่าสุดกัญชา จัด เป็น สาร เสพ ติด ที่ ออกฤทธิ์ ต่อ ประสาท ส่วนกลาง คือ...

กัญชา จัด เป็น สาร เสพ ติด ที่ ออกฤทธิ์ ต่อ ประสาท ส่วนกลาง คือ ข้อ ใด

ต้องอ่าน

แบ่งตามการออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ซึ่งแบ่งออกเป็น ๔ ประเภท คือ ๑ ยาเสพติดประเภทกดประสาท ได้แก่ ฝิ่น มอร์ฟีน เฮโรอีน สารระเหย และยากล่อมประสาท ๒ ยาเสพติดประเภทกระตุ้นประสาท ได้แก่ แอมเฟตามีน กระท่อม และ โคคาอีน …. แบ่งตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.๒๕๒๒ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น ๕ ประเภท คือ ๑ ยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ ๑ ได้แก่ เฮโรอีน แอลเอสดี แอมเฟตามีน หรือยาบ้า ยาอีหรือยาเลิฟ ๒ ยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ ๒ ยาเสพติดประเภทนี้สามารถนำมาใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ได้ …. แบ่งตามองค์การอนามัยโลก ซึ่งแบ่งออกได้เป็น ๙ ประเภท คือ ๑ ประเภทฝิ่น หรือ มอร์ฟีน รวมทั้งยาที่มีฤทธิ์คล้ายมอร์ฟีน ได้แก่ ฝิ่น มอร์ฟีน เฮโรอีน เพทิดีน ๒ ประเภทยาปิทูเรท รวมทั้งยาที่มีฤทธิ์ทำนองเดียวกัน ได้แก่ เซโคบาร์ปิตาล อะโมบาร์ปิตาล พาราลดีไฮด์ เมโปรบาเมท ไดอาซีแพม เป็นต้น ….

  • “กัญชา Indian hemp, Marihuana”.
  • หน้า sixty two.
  • หน้า 56-57.
  • หนังสือสมุนไพรพื้นบ้านล้านนา.
  • หนังสือสารานุกรมสมุนไพรไทย-จีน ที่ใช้บ่อยในประเทศไทย.
  • หน้า 59.

หนังสือสารานุกรมสมุนไพรไทย-จีน ที่ใช้บ่อยในประเทศไทย. (วิทยา บุญวรพัฒน์). “กัญชา”. หน้า sixty two. ล่าสุด! เครือข่ายสาธารณสุขไทยฯ ยื่นหนังสือถึง “จุติ ไกรฤกษ์ ” รมว.พม.

ยาเสพติดให้โทษคืออะไร

(ภาควิชาเภสัชพฤกษศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล). “กัญชา Indian hemp, Marihuana”. หน้า 59. เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวขึ้นถ้ำนาคา แต่ต้องมีผลตรวจ ATK ไม่เกิน 48 ชม.

ขอทบทวนการถ่ายโอนรพ.สต. หนังสือพจนานุกรมสมุนไพรไทย, ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 5. (ดร.วิทย์ เที่ยงบูรณธรรม). หน้า 56-57. หนังสือสมุนไพรพื้นบ้านล้านนา.

บทความที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น  สมเด็จ พระ นเรศวร มหาราช ทรง ประกาศ อิสรภาพ ปี ใด

บทความล่าสุด