ล่าสุดการ ที่ ชาว กรีก จัดการ แข่งขัน กรีฑา ขึ้น เพื่อ เป็นการ บูชา พระเจ้า...

การ ที่ ชาว กรีก จัดการ แข่งขัน กรีฑา ขึ้น เพื่อ เป็นการ บูชา พระเจ้า องค์ ใด

ต้องอ่าน

ชื่อของเขาหมายถึง “เยาวชน” ในภาษากรีกและหลายคนเชื่อว่าเขาสามารถเรียกคืนเด็กให้กลับไปเป็นคนชราได้. 1993)กรีซได้ปาปันเดรโอผู้นำเฒ่าของพรรคเสรีนิยมกลับมาครองอำนาจกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งท่านผู้นำถึงแก่อนิจกรรมในพ.ศ. 1990)พรรคอนุรักษ์นิยมได้ที่นั่งมากที่สุดและได้พยายามที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศแต่ไม่สำเร็จการเลือกตั้งใหม่ในพ.ศ. เธอต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ไหลในอาณาจักรแห่งโครโนส (ชื่อของเธอหมายถึง “สิ่งที่ไหล”) เรียและโครโนสมีลูกหกคน เฮสเทีย, ฮาเดส, ดีเมเตอร์, โพไซดอน, เฮร่าและซุส.

  • 1,300,000คนทำให้กรีซมีปัญหาด้านเศรษฐกิจตามมาคนเหล่านี้กระจายกันไปอยู่นอกเมืองภายหลังมีการก่อตั้งสหภาพแรงงานต่างๆขึ้นในกลุ่มพวกอพยพที่อาศัยอยู่ตามหัวเมืองรอบนอกและในปีพ.ศ.
  • จากครรภ์ที่อุดมสมบูรณ์ของเธอทุกชีวิตผุดขึ้นมาและสำหรับแม่ธรณีสิ่งมีชีวิตทั้งหมดจะต้องกลับมาหาเธอหลังจากสิ้นสุดช่วงชีวิตที่ได้รับมอบหมาย.
  • ทั้งสี่กลายเป็นผู้รักษาการณ์บัลลังก์แห่งซุส ตอนแรกฉันเชื่อมต่ออย่างแยกกันไม่ออกและสับสนกับ Pallas Athena ไนกี้ปรากฏตัวว่าสวมใส่ฝ่ามือกิ่งก้านครอบหรือแคสคูอุสของเฮอร์มีสในงานศิลปะ.
  • เขามีลูกสาวคนหนึ่งกับพระเจ้าซุส; Persephone หลังจากฮาเดสถูกลักพาตัวเพอร์เซโฟนี Demeter ก็เป็นทุกข์ แผ่นดินถูกทำให้ปลอดเชื้อโดยการละทิ้งและฤดูหนาวและอาการของมันเป็นภาพสะท้อนของสภาวะทางอารมณ์ของ Demeter ในระหว่างที่เธอไม่อยู่.
  • เธอไม่มีแม่ แต่หนึ่งในเรื่องราวที่ถูกอ้างถึงมากที่สุดคือซุสกำลังโกหก Metis ยักษ์เทพีแห่งความคิดเจ้าเล่ห์และปัญญาและในขณะที่เขากลัวว่า Metis มีลูกชายของเขาที่จะมาแทนที่เขาเขากลืนมันและ จากนั้นได้รับคุณลักษณะของการคลอดบุตรและคนนอกไปยังอธีนาโดยหัวหน้าของเขา.

ระวังหมายถึงคืนความงามและพลัง มันแสดงถึงความงามเพราะมันมีความสวยงามอย่างไม่น่าเชื่อและแสดงให้เห็นว่าเป็นหนึ่งในเทพธิดาที่สวยที่สุดบนพื้นโลก และอำนาจเป็นหนึ่งในค่านิยมของเธอเพราะทั้งพระเจ้าและมนุษย์กลัวเธอมาก. มันคือวิญญาณและการมีตัวตนแห่งความหวัง เธอและคนอื่น ๆ ถูกขังอยู่ในกล่องโดย Zeus daimones และมอบหมายให้ดูแลผู้หญิงคนแรกแพนดอร่า. กรรมตามสนองเป็นเทพีแห่งการแก้แค้นและแก้แค้นซึ่งแสดงให้เห็นความโกรธของเธอกับมนุษย์คนใดที่แสดงความเย่อหยิ่งต่อหน้าเหล่าเทพ เธอถือว่าเป็นเทพธิดาที่ไม่เสียใจในการตัดสินใจของเธอ. เทพีแห่งความเจริญรุ่งเรืองและโชคลาภ เธอเป็นหนึ่งในเทพีแห่งโชคชะตาดังนั้นจึงเชื่อมโยงกับชะตากรรมทั้งสามในตำนานเทพเจ้ากรีกโบราณ Tique ถูกบูชาบ่อยครั้งในเมืองต่างๆในฐานะผู้พิทักษ์ความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง.

เปิดคลิปใหม่ วงจรปิด”แตงโม”กระโดดหนีลงน้ำ

ในวรรณคดีและศิลปะเธอเป็นตัวแทนของนักล่าที่สวมธนูและลูกธนู อาร์ทิมิสเป็นสาวพรหมจารีและดึงดูดความสนใจและความสนใจของเทพเจ้าและมนุษย์มากมาย อย่างไรก็ตามมีเพียงหุ้นส่วนการล่าสัตว์ของเขาเท่านั้นนายโอเรียนที่ชนะใจเขา มีความเชื่อกันว่ากลุ่มดาวนายพรานถูกฆ่าตายโดยอาร์ทิมิสเองหรือโดย Gaia เทพีแห่งโลก. น้องสาวฝาแฝดของอพอลโลและลูกสาวของความรักของซุสและเลโตอาร์ทิมิสเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเทพีแห่งการล่าสัตว์ป่าและเนินเขาดวงจันทร์และยิงธนู เป็นหนึ่งในเทพเจ้าที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของกรีซโบราณ. เทพีแห่งภูมิปัญญาชาวกรีก เทพีเมติสเกิดมาจากมหาสมุทรไททันคู่หนึ่งและเทธิสอาจเป็นช่วงเวลาเดียวกับซุสและพี่น้องของเขา เครือญาตินี้จะเปลี่ยน Metis ให้กลายเป็นOceánidaซึ่งเป็นหนึ่งใน 3,000 ลูกสาวของมหาสมุทร. มันจะเห็นการสร้างรางวัลหรือบันทึกชัยชนะเหนือโล่ เขามักจะเห็นลอยด้วยปีกของเขาแผ่กระจายไปทั่วผู้ชนะในการแข่งขัน. เมื่อ Epimetheus เปิดกล่องวิญญาณทั้งหมดก็หนีไปได้ยกเว้น Elpis (หวัง) ที่คอยปลอบใจมนุษยชาติ Elpis เป็นตัวแทนของหญิงสาวที่ถือดอกไม้ในอ้อมแขนของเธอ สิ่งที่ตรงกันข้ามคือมัวร์วิญญาณแห่งความสิ้นหวังและการลงโทษ. เธอปกครองสวรรค์และโลกมนุษย์ก่อนที่เธอจะแต่งงานกับซุส แม้แต่ซุสผู้ยิ่งใหญ่ก็ยังกลัวเขา ด้วยความโกรธและความปวดร้าวใจที่ไม่มีวันสิ้นสุดของซุสเธอจะลงโทษผู้อื่นในนามของความยุติธรรม.

Hesiod เสนอราคา Peito และระบุว่าเธอเป็นหนึ่งในสามพันลูกสาวของมหาสมุทรและ Thetis แม้ว่าเทพธิดานี้ไม่ได้ใช้พลังมากไปกว่าขอบเขตเล็ก ๆ ของเธอ แต่เธอก็ยังเป็นบุคคลสำคัญในตำนานตำนานและศาสนา. จากครรภ์ที่อุดมสมบูรณ์ของเธอทุกชีวิตผุดขึ้นมาและสำหรับแม่ธรณีสิ่งมีชีวิตทั้งหมดจะต้องกลับมาหาเธอหลังจากสิ้นสุดช่วงชีวิตที่ได้รับมอบหมาย. แอสทีเรียเป็นเทพีแห่งราตรีซึ่งได้รับการเคารพนับถือในฐานะเทพีแห่งความมืดของเวทมนตร์, ดาวที่ร่วงหล่น, ออร์คิดยามกลางคืนและคำทำนาย. เฮร่าเป็นภรรยาที่ขี้หึงและต่อสู้กับซุสบ่อยครั้งเพื่อนอกใจนอกใจและลูกนอกสมรส ด้วยเหตุนี้เธอจึงเป็นที่รู้จักในการลงโทษสามีนอกใจ. โพไซดอนและอพอลโลรังแกเธออย่างไร้ความปราณีเพราะทั้งคู่ต้องการแต่งงานกับเธอ แต่เธอยังคงสาบานที่ทำให้ซุสว่าเธอจะยังคงบริสุทธิ์และปราศจากตำหนิและดังนั้นจึงไม่เคยเข้าร่วมสหภาพการแต่งงาน เฮสเทียเป็นสัญลักษณ์ของความอบอุ่นของบ้านไฟที่ลุกไหม้อยู่ในบ้าน.

เธอเป็นผู้พิทักษ์สตรีควบคุมดูแลการแต่งงานและการเกิด ในขณะที่ Hera ได้รับการนมัสการทั่วประเทศกรีซวัดเหล่านั้นสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่เธอในเมือง Argos และสดุดี นกยูงนั้นศักดิ์สิทธิ์สำหรับเธอ. เธอไม่มีแม่ แต่หนึ่งในเรื่องราวที่ถูกอ้างถึงมากที่สุดคือซุสกำลังโกหก Metis ยักษ์เทพีแห่งความคิดเจ้าเล่ห์และปัญญาและในขณะที่เขากลัวว่า Metis มีลูกชายของเขาที่จะมาแทนที่เขาเขากลืนมันและ จากนั้นได้รับคุณลักษณะของการคลอดบุตรและคนนอกไปยังอธีนาโดยหัวหน้าของเขา. ในช่วงเวลานั้นอเมริกากำลังเคร่งครัดในลัทธิทรูแมนรัฐบาลอเมริกาในขณะนั้นมีนโยบายให้เงินก้อนใหญ่สนับสนุนรัฐบาลที่ต่อต้านระบบคอมมิวนิสต์แต่ความกลัวลัทธิคอมมิวนิสต์จะครองเมืองทำให้คณะทหารของกรีซทำการปฏิวัติยึดอำนาจจากรัฐบาลเมื่อปีพ.ศ. 1941)เป็นผลให้เกิดภาวะข้าวยากหมากแพงขึ้นมีการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลเกิดความวุ่นวายขึ้นในประเทศที่มีทั้งฝ่ายสนับสนุนพรรคคอมมิวนิสต์และฝ่ายสนับสนุนสถาบันกษัตริย์เป็นชนวนให้เกิดสงครามกลางเมืองนองเลือดขึ้นในกรีซและยุติลงในพ.ศ.

ชีวประวัติของ James Naismith ผู้ประดิษฐ์บาสเกตบอล

ในงานศิลปะมันเริ่มปรากฏในศตวรรษที่สี่ก่อนคริสต์ศักราช อย่างไรก็ตามมันก็มักจะมีภาพที่มีลักษณะคล้ายกับของเทพธิดา Cybele จึงทำให้สองเทพธิดาแยกไม่ออก. แม้ว่า Rhea ถือเป็น “แม่แห่งเทพเจ้า” แต่เธอก็ไม่ได้มีลัทธิที่แข็งแกร่งหรือผู้ติดตามจำนวนมาก เขามีพระวิหารในครีตที่ซึ่งเขาซ่อนซุสเพื่อช่วยชีวิตเขาจากพ่อของเขา. ไนกี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ไกล่เกลี่ยแห่งความสำเร็จระหว่างเทพและบุรุษไม่เพียง แต่ในสงคราม แต่ในองค์กรมนุษย์ทุกประเภท. หลังจากการล่มสลายของยักษ์ใหญ่ซุสไล่ Asteria ข้ามท้องฟ้า แต่เธอหนีจากเขาด้วยการเปลี่ยนเป็นนกกระทาและกระโดดลงไปในทะเลเพื่อกลายเป็นเกาะ Delos พี่สาวของเธอเลโตให้กำเนิด Apollon บนเกาะในภายหลัง. เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นโดยเฉพาะสำหรับความสามารถเชิงกลยุทธ์ของเธอในการทำสงครามและมักจะขาดเสียมิได้ในฐานะเพื่อนร่วมงานของวีรบุรุษที่เป็นเทพผู้อุปถัมภ์แห่งความพยายามอย่างกล้าหาญ อธีนาเกิดมาเพื่อซุสหลังจากที่เธอปวดหัว.

การ ที่ ชาว กรีก จัดการ แข่งขัน กรีฑา ขึ้น เพื่อ เป็นการ บูชา พระเจ้า องค์ ใด

เทพธิดากรีก พวกเขาอาศัยอยู่ในอาณาจักรแห่งสวรรค์บนภูเขาโอลิมปัสมีพลังพิเศษและสามารถควบคุมชีวิตมนุษย์โดยเฉพาะ เทพธิดาในตำนานเทพเจ้ากรีกเหล่านี้ได้รับการเคารพอย่างมากและมีความหมายเชิงสัญลักษณ์ที่ดี. อย่างไรก็ตามตามที่โฮเมอร์แอโฟรไดท์สามารถเป็นลูกสาวของซุสและไดโอเน่ได้ เทพเจ้าหลายคนเชื่อว่าความงามของพวกเขาเป็นเช่นนั้นเพราะการแข่งขันของพวกเขาก่อให้เกิดสงครามระหว่างเทพเจ้าและด้วยเหตุนี้ซุสจึงแต่งงานกับโฟรไดท์กับเฮเฟชเอตัสซึ่งไม่มีภัยคุกคามมากนักเพราะความอัปลักษณ์ แอฟรอไดทีมีคู่รักมากมาย. Athena เป็นเทพธิดาที่สำคัญมากคือเทพธิดาแห่งภูมิปัญญาชาวกรีก, ความกล้าหาญ, แรงบันดาลใจ, อารยธรรม, กฎหมายและความยุติธรรม, ยุทธศาสตร์เชิงกลยุทธ์, คณิตศาสตร์, ความแข็งแกร่ง, กลยุทธ์, ศิลปะ, งานฝีมือและ ทักษะ. กรรมตามสนองเป็นเทพธิดาอย่างกว้างขวางในโศกนาฏกรรมกรีกและงานวรรณกรรมอื่น ๆ อีกมากมายเป็นเทพที่จะให้สิ่งที่เกิดจากตัวเอก เธอมักจะถูกเรียกว่า “เทพธิดาแห่ง Rhamnous” สถานที่โดดเดี่ยวในแอต เธอเชื่อว่าเป็นลูกสาวของเทพโอเชียนัสครั้งแรก อย่างไรก็ตามตาม Hesiod เธอเป็นลูกสาวของ Erebus และ Nyx. ทั้งสี่กลายเป็นผู้รักษาการณ์บัลลังก์แห่งซุส ตอนแรกฉันเชื่อมต่ออย่างแยกกันไม่ออกและสับสนกับ Pallas Athena ไนกี้ปรากฏตัวว่าสวมใส่ฝ่ามือกิ่งก้านครอบหรือแคสคูอุสของเฮอร์มีสในงานศิลปะ.

มหาสมุทรถูกจำแนกตามปกติเป็นนางไม้ร่างเล็ก ๆ ในตำนานเทพเจ้ากรีกที่เกี่ยวข้องกับทะเลสาบน้ำพุและบ่อน้ำ อย่างไรก็ตามเมติสเป็นบุคคลที่มีความสำคัญมากกว่าและจะได้รับการตั้งชื่อว่าเทพธิดาแห่งภูมิปัญญาชาวกรีก. เขามีลูกสาวคนหนึ่งกับพระเจ้าซุส; Persephone หลังจากฮาเดสถูกลักพาตัวเพอร์เซโฟนี Demeter ก็เป็นทุกข์ แผ่นดินถูกทำให้ปลอดเชื้อโดยการละทิ้งและฤดูหนาวและอาการของมันเป็นภาพสะท้อนของสภาวะทางอารมณ์ของ Demeter ในระหว่างที่เธอไม่อยู่. เธอเป็นผู้พิทักษ์เมืองเอเธนส์และวิหารพาร์เธนอนทำหน้าที่เป็นวิหารของเธอ เธอเป็นหนึ่งในสามเทพธิดาพรหมจารี; อีกสองคนคือเฮสเทียและอาร์ทิมิส Athena คิดค้นขลุ่ย แต่ไม่เคยสัมผัสเลย ซุสเชื่อใจเธอให้จัดการโล่และฟ้าผ่า เทศกาลที่สำคัญที่สุดคือ Panathenaea ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในกรุงเอเธนส์. เทพธิดากรีกแห่งโลก รู้จักกันในชื่อแม่ผู้ยิ่งใหญ่ของทุกคนและมักเรียกกันว่า “แม่ธรณี” เธอสร้างตัวเองออกมาจากความโกลาหลดั่งเดิม. เฮสเทียยังเป็นที่รู้จักกันในนามเทพธิดากรีกโบราณของบ้านมากที่สุดในบรรดาพี่น้องโอลิมปิกคนแรก พี่น้องของเขาคือซุสโพไซดอนและฮาเดส เชื่อกันว่ามีเทพธิดาบริสุทธิ์สามองค์ในตำนานเทพเจ้ากรีกโบราณและเฮสเทียเป็นหนึ่งในนั้น (อีกสองคนคืออธีนาและอาร์ทิมิส).

กีฬาในโอลิมปิก

เขามีความสัมพันธ์กับมนุษย์ที่มีชื่อว่า Endymion ซึ่งซุสเลือกที่จะรู้ว่าเขาจะตายเมื่อใด Endymion เลือกที่จะนอนหลับชั่วนิรันดร์เพื่อคงอยู่นิรันดร์และอมตะ. Demeter เป็นเทพีแห่งการเก็บเกี่ยวและเป็นผู้ควบคุมดูแลธัญพืชและความอุดมสมบูรณ์ของโลก เธอยังเป็นเทพีแห่งกฎหมายศักดิ์สิทธิ์และวงจรของชีวิตและความตาย เธอเป็นลูกสาวของโครโนสและเรีย. ไม่สามารถละทิ้งการสะท้อนความรักของเขาเขาเสียชีวิตที่นั่น ตามตำนานอื่นซวยสร้างไข่ซึ่งฝาแฝดสองชุดเกิด กลุ่มหนึ่งคือเฮเลนแห่งทรอยและ Clytemnestra และอีกกลุ่มหนึ่งคือ Dioscurus Castor และ Pollux. Peito เป็นเทพธิดาแห่งการชักชวนและยั่วยวนและมีเสียงที่น่ารัก เธอเป็นเพื่อนสนิทของเทพอโฟรไดท์ มันมักจะปรากฎเป็นผู้หญิงหนีฉากข่มขืน. เธอเปิดเผยศิลปะการปลูกฝังและใช้ข้าวโพดแก่มนุษย์ มี แต่ผู้หญิงเท่านั้นที่เข้าร่วมงานเทศกาลยาเพื่อรักษาภาวะมีบุตรยากซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ Demeter.

การ ที่ ชาว กรีก จัดการ แข่งขัน กรีฑา ขึ้น เพื่อ เป็นการ บูชา พระเจ้า องค์ ใด

เป็นที่รู้จักในการปกป้องชีวิตที่มีอารยธรรมเธอยังเป็นเทพีแห่งเมืองอีกด้วย อธีนาได้รับการยกย่องจากความเห็นอกเห็นใจและความเอื้ออาทรของเธอ อธีนาเป็นผู้มีพระคุณของศิลปะและงานฝีมือโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันมาถึงการปั่นและทอผ้า Athena รวบรวมภูมิปัญญาและความคิดที่มีเหตุผล. ชาวกรีกโบราณส่วนใหญ่เชื่อว่าเธอเป็นตัวแทนอันศักดิ์สิทธิ์ของความเงียบสงบของชีวิตครอบครัวทั่วไป แม้จะมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์และโบราณคดีแสดงให้เห็นว่าการเดินทางของเขาไม่เคยออก ในความเป็นจริงมันก็บอกว่าเขาถูกลบออกจากเทพเจ้าแห่งโอลิมปัสและสถานที่ของเขาให้กับโดนิซูส. 1,300,000คนทำให้กรีซมีปัญหาด้านเศรษฐกิจตามมาคนเหล่านี้กระจายกันไปอยู่นอกเมืองภายหลังมีการก่อตั้งสหภาพแรงงานต่างๆขึ้นในกลุ่มพวกอพยพที่อาศัยอยู่ตามหัวเมืองรอบนอกและในปีพ.ศ. ประวัติกรีฑา เชื่อกันว่า ต้นกำเนิดของกรีฑานั้น เริ่มมากจากชาวกรีกโรมัน เมื่อประมาณ 776 ปีก่อนคริสตศักราช โดยเจ้าเมืองนั้นอยากให้พลเมือง…

บทความที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น  การ พัฒนา ชุมชน ควร พิจารณา ถึง สิ่ง ใด บ้าง

การ ที่ ชาว กรีก จัดการ แข่งขัน กรีฑา ขึ้น เพื่อ เป็นการ บูชา พระเจ้า องค์ ใด

ถ้าเมื่อใดก็ตามที่พฤติกรรมของเขาถูกมองว่าหยิ่งเขาก็ถูกตำหนิอย่างรุนแรงโดยเทพธิดาแห่งกรรมตามสนอง. แหล่งอ้างอิงอื่น ๆ เซลีนเป็นหนึ่งในคู่รักของซุสและมีลูกหลายคน; Pandea ซึ่งทั้งหมดนั้นสดใส; เออร์ซาน้ำค้าง; Nemea, นางไม้; และ Dionisio แม้ว่าสิ่งนี้อาจเป็นความสับสนเนื่องจากความคล้ายคลึงกันระหว่าง Selene และSémele. โครโนสกลัวถูกโค่นล้มโดยลูก ๆ ของเขาตัดสินใจกลืนพวกเขาทั้งหมด อย่างไรก็ตามเขาถูกหลอกโดย Rea ผู้ซึ่งสามารถช่วย Zeus จากพ่อของเขาได้ เมื่อซุสโตขึ้นเขาก็บังคับให้พ่อของเขาคืนพี่น้องของเขาและในที่สุดก็ล้มล้างเขา. Rhea เป็นเทพีแห่งธรรมชาติลูกสาวของเทพีแห่งโลก Gaia และดาวยูเรนัสเทพแห่งสวรรค์และเป็นที่รู้จักในฐานะ “แม่ของพระเจ้า” เรียเป็นหนึ่งในไททันเป็นน้องสาวและภรรยาของโครโนสเช่นกัน.

การ ที่ ชาว กรีก จัดการ แข่งขัน กรีฑา ขึ้น เพื่อ เป็นการ บูชา พระเจ้า องค์ ใด

อธีนาเป็นผู้หญิงคู่ของอาเรส เธอออกมาจากหัวของซุสผู้ใหญ่อย่างสมบูรณ์และสวมชุดเกราะและเป็นลูกสาวคนโปรดของซุส ตามเรื่องราวของโฮเมอร์ในเลียดอธีนาเป็นนักรบที่ดุร้ายและโหดเหี้ยม ใน Odyssey เธอเป็นเทพธิดาที่เต็มไปด้วยความโกรธและเธอก็ไม่หยุดยั้ง. ตำนานเกี่ยวกับกรรมตามสนองของเทพธิดาคือตำนานของ Narcissus ชายหนุ่มผู้หยิ่งผยองและดูถูกคนที่รักเขา ซวยพาเขาไปที่สระซึ่งเขาเห็นเงาสะท้อนของเธอและตกหลุมรักเธอ. ลูกสาวคนสุดท้องของ Zeus และ Hera Hebe ได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวตนที่เคร่งศาสนาของเยาวชนและความงามนิรันดร์ เธอถูกระบุว่าเป็นเทพธิดาแห่งความเยาว์วัยในตำนานเทพเจ้ากรีก. ลูกสาวของซุสเทพีเทอร์ซิเช่เป็นหนึ่งในเก้าแรงบันดาลใจ เธอเป็นเทพีแห่งดนตรีการร้องเพลงและการเต้นรำ ในยุคคลาสสิกเมื่อแรงบันดาลใจที่ได้รับมอบหมายให้เฉพาะวรรณกรรมและศิลปะทรงกลม Terpsicore ชื่อเพลงรำและร้องเพลงรำพึงรำพันและเป็นตัวแทนของพิณและปิ๊ก. เทพีแห่งความมีชื่อเสียงซุบซิบและข่าวลือ Feme เป็นลูกสาวของ Gaia และเธอนำข่าวดีและข่าวร้ายเนื่องจากมีข่าวลือว่ามีข่าวลือที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมของพระเจ้า มันถูกเรียกว่าผู้ส่งสารของซุส. เซลีนเป็นลูกสาวของ Titans Hiperónและ Teia เขามีสองพี่น้อง Helios และ Eos เธอเป็นเทพีแห่งดวงจันทร์ที่ขับรถผ่านสวรรค์ทุกคืน มันเชื่อมโยงกับอาร์ทิมิสเช่นเดียวกับเฮคาเต้ ทั้งสามได้รับการพิจารณาเทพธิดาทางจันทรคติ.

บทความล่าสุด