ล่าสุดการ ประกอบ พิธี เวียนเทียน ใน วัน สำคัญ ทาง พระพุทธ ศาสนา ควร ปฏิบัติ...

การ ประกอบ พิธี เวียนเทียน ใน วัน สำคัญ ทาง พระพุทธ ศาสนา ควร ปฏิบัติ ตน ตาม ข้อ ใด

ต้องอ่าน

การนิมนต์พระไปสวดงานมงคล ควรใช้คำนิมนต์ว่าอย่างไร. การนิมนต์พระไปสวดงานอวมงคล ควรใช้คำนิมนต์ว่าอย่างไร. วันพระหรือ วันธรรมสวนะ คือ วันขึ้น ๘ ค่ำ กับ ๑๕ ค่ำ และ แรม ๘ ค่ำ กับแรม ๑๕ ค่ำ ของทุกเดือน (หากตรงกับเดือนขาด อาจเป็น แรม ๑๔ ค่ำ) … รอบที่ 2 ให้ระลึกถึงพระธรรมคุณ สวดบทสวากขาโต “สวากขาโต ภะคะวาตา ธัมโม…”

การ ประกอบ พิธี เวียนเทียน ใน วัน สำคัญ ทาง พระพุทธ ศาสนา ควร ปฏิบัติ ตน ตาม ข้อ ใด

รอบที่สอง ระลึกถึงพระธรรมคุณด้วยบทว่า สวากขาโต ภควตา ธมโม…..รอบที่สาม ระลึกถึงพระสังฆคุณด้วยบทว่า สุปฏิปนโน ภควโต สาวกสงโฆ….. ปี 2022 มีเทศกาลดนตรี…สุดยอดรายการเรียลลิตี้ฟอร์มยักษ์ระดั…ไปช้อปกันยัง! ป๊อบอัพสโตร์อย่างเป็นท…งดงาม มินิมอล! SUNTUR ส่งผลงาน NFT ผ…เรื่องราวเหนือธรรมชาติของแพทย์หนุ่ม! ‘กระบี่’ คว้าอันดับสุดยอดเมืองต้อนรั…แฟน Starbucks ขอกรี๊ดสิ่งนี้! ไอเดีย…แหล่งโอโซนชั้นยอด!

ประโยชน์ของศาสนพิธี

ลุคเท่ๆ ของ 5 หนุ่ม Three Man…ตำนานที่ยังหายใจ! SUPER JUNIOR คัมแบ… © 2021 กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด.

การ ประกอบ พิธี เวียนเทียน ใน วัน สำคัญ ทาง พระพุทธ ศาสนา ควร ปฏิบัติ ตน ตาม ข้อ ใด

รอบที่ 1 ให้ระลึกถึงพระพุทธคุณ โดยสวดบทอิติปิโส “อิติปิโส ภะคะวา อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ…” วันวิสาขบูชา มีความสําคัญอย่างไร ปี2560 ตรงกับวันที่ 10 พ.ค. บอสอ้อมจัดหนัก ยกเครื่องบ้านใหม่ Fle…วิ่ง ฉลองสงกรานต์ พร้อมชมคอนเสิร์ตแล…บขส แจ้ง สถานที่จอดรถโดยสารช่วงเทศกา…มาร่วมเปิดดวงตาที่สามไปพร้อมกันใน SL…ครั้งแรกของการดวลเพลงระหว่าง สุดยอดห…

ใส่ความเห็น ยกเลิกการตอบ

พาน้องหมาเที่ยว C…เอาใจสายแคมป์ปิ้ง กางเต็นท์ริมทะเลสา…ปีใหม่ไทย เข้าวัดทำบุญ! หลังจากวันออกพรรษาแล้วมีประเพณีอย่างหนึ่งที่ชาวพุทธนิยมทำกันมากคือ การทอดกฐิน … ไทยรัฐออนไลน์ เชื่อว่ามีบางคนที่ยังสับสนเกี่ยวกับการเวียนเทียน ว่าจริงๆ แล้วเราสามารถเวียนเทียนในวันสำคัญทางศานา วันไหนได้บ้าง เอาเป็นว่าเรามาเรียนรู้วิธีการเวียนเทียนที่ถูกต้อง ความสำคัญ และวิธีปฏิบัติกันดีกว่า… เราจะไปน้อมรำลึกถึงพระประวัติ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่ทรงดำรงตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราชยาวนานที่สุดถึง 24 ปี และมีพระชนมา… รอบที่ 1 ให้ระลึกถึงพระพุทธคุณ โดยสวดบทอิติปิโส “อิติปิโส ภะคะวา อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ…” รอบที่ 2 ให้ระลึกถึงพระธรรมคุณ สวดบทสวากขาโต “สวากขาโต ภะคะวาตา ธัมโม…” รอบที่ 3 ให้ระลึกถึงพระสังฆคคุณ โดยสวดบทสุปะฏิปันโน “สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ…”

การ ประกอบ พิธี เวียนเทียน ใน วัน สำคัญ ทาง พระพุทธ ศาสนา ควร ปฏิบัติ ตน ตาม ข้อ ใด

ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ จับมือ โกสปอร์ต ดั…บาส-ปอป้อ ย้ำชัย สร้างประวัติศาสตร์ก…เมย์ คืนฟอร์มชนะ สินธุ 2-0 ศึกเอชเอส…คุณหญิงปัทมา ชื่นชมผึ้งงานร่วมสร้างป…6 ขนไก่ไทยคว้าตั๋วล่าแชมป์ เวิลด์ ทั… รอบที่ three ให้ระลึกถึงพระสังฆคคุณ โดยสวดบทสุปะฏิปันโน “สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ…” วันอาสาฬหบูชา มีความสําคัญอย่างไร ปี2564 ตรงกับวันที่ 24 ก.ค. พิธีตักบาตรเทโว พิธีเจริญพระพุทธมนต์ จัดเข้าในพิธีอะไร. คอนเสิร์ตนอกกลับมาแล้ว! เมื่อศิลปินแ…Bring Me The Horizon คว้ารางวัล BEST…ดูยัง?

วันกตัญญูแห่งชาติ ประเทศไทย

วันออกพรรษาคือวันสิ้นสุดระยะการจำพรรษา หรือออกจากการอยู่ประจำที่ในฤดูฝนซึ่งตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ … ความหมายคำว่า “วิสาขบูชา” หมายถึงการบูชาในวันเพ็ญเดือน ๖ วิสาขบูชา ย่อมาจาก “วิสาขบุรณมีบูชา” แปลว่า “การบูชาในวันเพ็ญเดือนวิสาขะ” ถ้าปีใดมีอธิกมาส คือ มีเดือน ๘ สองหน ก็เลื่อนไปเป็นกลางเดือน ๗ … เบญจมาศ พลอินทร์.2523.วรรณคดีขนบประเพณี พระราชพิธีสิบสองเดือน.กรุงเทพฯ.สำนักพิมพ์โอเดียนสโตร์.

การ ประกอบ พิธี เวียนเทียน ใน วัน สำคัญ ทาง พระพุทธ ศาสนา ควร ปฏิบัติ ตน ตาม ข้อ ใด

ใกล้ถึงวันสำคัญทางศาสนาอย่าง”วันมาฆบูชา 2563″ ซึ่งพุทธศาสนิกชนชาวไทยนิยมออกไปทำบุญ ไหว้พระ และ “เวียนเทียน” กันเป็นประจำทุกปี ส่วนใครที่อาจจะยังไม่มั่นใจว่าการเวียนเทียนต้องทำอย่างไร? หรืออยากรู้ว่าทำไมเราต้องเวียนเทียนใน “วันมาฆบูชา” วันนี้ชวนมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน แต่ก่อนอื่นมาทำความรู้จักความสำคัญของ “วันมาฆบูชา” ให้มากขึ้นกันอีกนิด.. ความหมายเนื่องด้วยอัฏฐมีคือวันแรม ๘ ค่ำ แห่งเดือนวิสาขะ (เดือน ๖) เป็นวันที่ถือกันว่าตรงกับวันถวายพระเพลิงพระพุทธสรีระ เมื่อถึงวันนี้แล้ว พุทธศาสนิกชนบางส่วน ผู้มีความเคารพกล้าในพระพุทธองค์ มักนิยมประกอบพิธีบูชา ณ ปูชนียสถานนั้น ๆ วันนี้จึงเรียกว่า “วันอัฏฐมีบูชา” … มาฆบูชานั้น ย่อมาจากคำว่า”มาฆบุรณมี” แปลว่าการบูชาพระในวันเพ็ญเดือน ๓ วันมาฆบูชาจึงตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๓ แต่ถ้าปีใดมีเดือนอธิกมาส คือมีเดือน ๘ สองครั้ง วันมาฆบูชาก็จะเลื่อนไปเป็นวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๔ เป็นวันสำคัญวันหนึ่ง ในวันพุทธศาสนา คือวันที่มีการประชุมสังฆสันนิบาตครั้งใหญ่ในพุทธศาสนา … ระหว่างเดินเวียนรอบที่หนึ่ง พึงตั้งใจระลึกถึงพระคุณของพระพุทธเจ้าด้วยบทว่า อิติปิ โส ภควา…..

บทความที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น  สมรรถภาพ ทาง กาย เพื่อ สุขภาพ มี กี่ องค์ประกอบ

บทความล่าสุด