ล่าสุดต้ม ไส้ อ่อน กี่ นาที

ต้ม ไส้ อ่อน กี่ นาที

ต้องอ่าน

แกงส้มผักกระเฉดใส่กุ้งสด เมนูง่ายๆวันนี้ จัดเป็นเมนูโปรดแสนอร่อยของเราที่อร่อยได้ไม่เบื่อเลยค่ะ ยิ่งถ้าได้กินคู่กับไข่เจียวร้อนๆ กุนเชียงทอด หรือปลาแดดเดียวทอดแล้วล่ะก็ ข้าวจานเดียวไม่เคยพอเลยค่ะ เจริญอาหารอย่างบอกไม่ถูก เพราะกับข้าวไทยๆชามนี้ มีทั้งรสเปรี้ยวจากมะขาม … ยำหมูยอ มาอีกแล้วค่ะ เมนูยำ ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะสาวๆที่อยากหลีกเลี่ยงเมนูผัดๆทอดๆ ยำหมูยอ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าลองทำกินเอง เพราะทำง่ายไม่แพ้ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเลยค่ะ แถมผักต่างๆที่นำมาใส่ในเมนูยำนี้เราสามารถล้างให้สะอาด และแน่ใจได้มากกว่าไปกินร้านนอกบ้านแน่ๆการเลือกกินอาหารประเภทยำ ต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาดเป็นที่สุด … ไข่เจียวหมูสับ เมนูที่อร่อยได้แบบง่ายๆ ซึ่งแต่ละบ้านก็จะมีสูตรเครื่องปรุงที่ต่างกันไปตามความชอบ สูตรที่เราจะทำวันนี้ ไม่ใช่สูตรลับ แต่เป็นสูตรอร่อยของคุณพ่อสามี ที่ทำทีไร ต้องทอดเป็นกระทะใหญ่ๆเลยค่ะ เพราะเขาชอบกินไข่เจียวหมูสับสูตรนี้กันทั้งบ้าน กินกับข้าวเหนียวนึ่งร้อนๆ … เบคอนพันเห็ดเข็มทองย่าง อีกหนึ่งเมนูง่ายๆที่เหมาะสำหรับงานเลี้ยงเล็กๆ หรือทำทานเล่นๆเป็นอาหารว่าง โดยเฉพาะเป็นเมนูหลอกล่อเด็กๆที่ไม่ชอบทานผัก แล้วยังเป็นเมนูสนุกๆสำหรับเด็กๆได้ด้วยนะคะ เราสามารถให้เด็กๆช่วยเราห่อเห็ดอร่อยๆนี้ด้วยเบคอนได้โดยไม่ต้องกังวล เด็กๆจะได้รู้ว่าการทำอาหารก็สนุกได้เหมือนกัน อีกทั้งเมนูนี้ก็ใช้เวลาในการทำไม่นาน เด็กๆไม่เบื่อก่อนแน่นอนค่ะ แถมยังเป็นการสร้างความผูกพันพ่อแม่และลูกๆได้อย่างดีด้วยนะคะ … เมนูวันนี้มาแบบอินเตอร์นิดๆ แต่ไม่ยากซักกะนิดค่ะ อาหารจานเส้น เป็นอีก 1 เมนูง่ายๆที่สะดวกและใช้เวลาในการปรุงไม่นาน แถมยังสามารถดัดแปลงรสชาติ และเครื่องปรุงได้หลากหลายอีกด้วย จึงออกมาเป็น สปาเก็ตตี้ไวท์ซอสแบบง่ายๆ…สไตล์ครัวหมูหมู … “อกไก่” มีประโยชน์อะไรบ้างนะ สาวๆ คนไหนกำลังจะลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย เพิ่มกล้ามเนื้อ และระมัดระวังเรื่องการกินอยู่บ้างคะ โดยหนึ่งในอาหารสุขภาพที่เคยได้ยินมาบ้างคงหนีไม่พ้น “อกไก่”ที่หลายคนคิดว่าน่าจะมีโปรตีนสูง แต่เปล่าเลยจ้า อาหารชนิดกลับมีไขมันต่ำและมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดไว้นะ ถ้าอยากรู้ก็ตามไปดูประโยชน์ของอกไก่ กันเลยจ้า..

ต้ม ไส้ อ่อน กี่ นาที

น่องไก่ย่างตะไคร้ มาแล้วค่ะ หรือใครจะเรียกไก่อบตะไคร้ก็ได้นะคะ เพราะเมนูไก่ย่างของเรา จะใช้ฝาอบลมร้อนแทนการย่างบนเตาถ่านค่ะ เพราะสะดวกและรวดเร็วกว่ากันมาก อีกทั้งเมนูนี้ เราต้องการให้มีกลิ่นหอมของตะไคร้เพื่อเปลี่ยนกลิ่นและรสชาติไก่ย่างแบบเดิมๆ และถ้าใช้วิธีย่างบนเตาถ่าน กลิ่นของควันจะกลบกลิ่นตะไคร้ของเราหมด … สลัดผลไม้รวม กับกุ้งชุบแป้งทอด ขึ้นชื่อว่า “สลัด” คงนึกถึงสลัดผักกันก่อนเป็นอันดับแรก และคนไม่ชอบกินผักคงร้องยี้ เพราะมันไม่น่าอร่อย กับสารพัดข้ออ้างว่า ขมบ้าง แข็งบ้าง … มากิน “อาหารแก้เครียด” กันเถอะ ในที่สุดก็ถึงวันศุกร์แล้วจ้า ทำงานหนักๆ ติดต่อกันมาตลอด 5 วัน คงจะทำให้เพื่อนๆ หลายคนเครียดมากเลยใช่ไหมคะ ถ้างั้นเรามาหาวิธีคลายเครียดง่ายๆ ด้วยการกินอาหารแก้เครียดกันดีไหมคะ ทุกคน….

ปลาชุบแป้งทอด และ มันฝรั่งทอด ฟิชแอนด์ชิปส์ พร้อม ทาร์ทาร์ซอส ทำเอง ง๊ายง่ายค่าาา Fish & Chips With Tartar Sauce

ข้าวไก่อบ เมนูอาหารง่ายๆ ค่ะ, วันนี้เรามีเมนูอร่อยๆ ที่ทำง่ายสุดๆ เหมาะกับคนที่มีเวลาน้อย แต่อยากได้เมนูอาหาร ที่มีสารอาหารครบถ้วน และรสชาติดี กินได้ทุกเพศทุกวัย … กระเพาะปลา หรือ ถุงลม ของปลาทะเล จัดเป็นอาหารบำรุงสุขภาพของชาวจีน มีสรรพคุณตามความเชื่อของชาวจีนว่า กระเพาะปลาน้ำแดงทานแล้วช่วยเจริญอาหาร และยังช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงกำลัง ซึ่งเมนูกระเพาะปลาอร่อยๆแบบนี้มีวิธีทำที่ไม่ยากเลย … วันนี้เรามาดูวิธีทำก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ผัดขี้เมาเจกันค่ะเพราะเข้าสู่เทศกาลกินเจอีกแล้ว จำกันได้ไหมคะว่าปีนี้มีเทศกาลกินเจสองครั้งนะคะ เมนูอาหารเจเผ็ดๆ แซบๆ แบบก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮผัดขี้เมาเจ ก็เลยถูกเลือกมานำเสนอในวันนี้ เพื่อที่จะทำให้การกินเจรอบสองของเราไม่น่าเบื่อค่ะวัตถุดิบ/เครื่องปรุง เมนูก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ผัดขี้เมาเจวัดถุดิบ แผ่นก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้แบบแห้งค่ะ ที่เราเลือกมาใช้วันนี้เป็นแบบใส่สาหร่ายทะเลด้วยนะคะ … มาแล้วๆ เมนูอาหารอร่อยเพื่อสุขภาพปลาย่างเกลือ ปลาเผาเกลือ ปลาอบเกลือ วิธีการต่างกัน แต่อร่อยแบบเต็มๆค่ะ เมนูปลาเผาเกลือ เป็นเมนูที่ทำเองได้ง่ายมากๆ สำหรับแม่ครัวมือใหม่แล้ววิธีทำปลาเผาเกลือไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดนะคะ ใครมีเตาปิ้ง …

ต้ม ไส้ อ่อน กี่ นาที

ปลาอินทรีย่างซีอิ๊ว ปลาเป็นอาหารโปรตีนสูงที่ย่อยง่าย ทั้งมีไขมันต่ำและมีโอเมก้า 3 และยังมีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย การกินปลาจึงถือว่าดีกว่าการกินเนื้อสัตว์ประเภทอื่นๆ มากทีเดียว เพราะไม่ทำให้กระเพาะอาหารของเราทำงานหนัก เหมาะกับเด็กๆ ผู้สูงวัย … วิธีทำไข่เจียวกุ้ง เมนูแสนอร่อยประจำบ้าน ซึ่งเมนูไข่เป็นเมนูอาหารที่มีโปรตีนสูง ในราคาที่ไม่แพง และเราสามารถดัดแปลงเป็นเมนูได้หลากหลาย ทั้ง ต้ม ทอด ตุ๋น และผัด … ช่วงที่ฝนตกทุกวัน อากาศก็เย็นลง เราก็หาเมนูร้อนๆมาซดให้ร่างกายอบอุ่น และยิ่งอยู่ในช่วงเทศกาลกินเจ วัตถุดิบต่างๆที่เกี่ยวกับอาหารเจ ก็มีให้เลือกซื้อมากมาย ก็มาจบที่ กระเพาะปลาเจ หรือซุปเห็ด 5 …

ขนมไทย ทำง่ายๆ

เกี๊ยว ไม่ว่าจะเกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวปู เกี๊ยวหมู เกี๊ยวไก่ หรือเกี๊ยวปลา เป็นอาหารที่หลายๆคนชอบ แต่จะนำเอามาปรุงอาหารอะไรได้บ้าง นอกจากจะใส่ในก๋วยเตี๋ยว หรือเกาเหลา … วิธีทำเต้าหู้ทรงเครื่องเจ เมนูเจทำง่ายกินง่าย ทำเองได้ในราคาไม่แพง กินร้อนๆในวันอากาศเย็นๆ เพราะฝนตกพรำๆ เบาๆ แบบปลายๆ ฝนแบบนี้ อร่อยสบายท้องกับอาหารเจอร่อยๆ กับเต้าหู้นิ่มๆ … เมนูบ้านๆอย่างทอดมันปลากรายนี้ เป็นเมนูที่หาทานได้ทั่วไป แต่เคยมั้ยที่รู้สึกว่ามันไม่ใช่ ไม่ใช่ปลากราย แต่เป็นปลาที่กลายเป็นปลาอื่นๆ ที่เราไม่รู้ว่าเขาใช้ปลาอะไรมาทำทอดมันที่เรียกทอดมันปลากราย บางเจ้าบอกว่าปลาอินทรี (เวอร์เกินนะเพราะปลาอินทรีแพงกว่าปลากรายซะอีก) บางเจ้าว่าปลาทะเล แต่ไม่บอกว่าปลาพันธุ์อะไร … ผัดวุ้นเส้นเจ หน้าตาของผัดวุ้นเส้นที่ไม่เหมือนผัดวุ้นเส้นทั่วๆไป เพราะดัดแปลงมาจาก เมนูผัดจับฉ่ายของชาวจีนไหหลำ ที่เราเคยกินตอนเด็กๆ แต่อร่อยประทับใจมาถึงทุกวันนี้ค่ะ พอเข้าเทศกาลกินเจ เลยต้องประยุกต์ ปรับอาหารการกินกันนิดหน่อย เมนูหลายๆ … ด้วยความที่เราอยากกิน โคลสลอว์ แต่จะกินอย่างเดียวก็จะอร่อยแบบไม่สุด จึงขอพ่วงไก่ทอดมากินคู่กันสักหน่อย เป็นการลงทุนเพียง 1 แต่ได้ถึง 2 เพราะเราได้เพิ่มทั้งความอร่อยและเพิ่มทั้งน้ำหนักไปในตัว (ค่อยไปลดน้ำหนักกันทีหลังเนอะ …

ต้ม ไส้ อ่อน กี่ นาที

บทความล่าสุด