ล่าสุดทัช มา ฮา ล ใน สมัย ราชวงศ์ โม กุล สร้าง ขึ้น เพื่อ...

ทัช มา ฮา ล ใน สมัย ราชวงศ์ โม กุล สร้าง ขึ้น เพื่อ จุด ประสงค์ ใด

ต้องอ่าน

Once upon a time in India (ตอนที่ 4) กาลครั้งหนึ่งในอินเดีย-ตามรอยสังเวชนียสถาน ในวันนี้เราจะมาเก็บตกที่พระมหาเจดีย์พุทธคยา และใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ในเวลากลางวันกันบ้าง เราทานข้าวและออกจากที่วัดไทยพุทธสาวิกากันตั้งแต่ 7 โมงเช้า … Once upon a time in India (ตอนที่ 9) กาลครั้งหนึ่งในอินเดีย-ตามรอยสังเวชนียสถาน ณ เมืองพาราณสีแห่งนี้ เป็นเมืองหลวงของแคว้นกาสีในสมัยพุทธกาล มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 4,000 ปี เป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศอินเดีย … Once upon a time in India (ตอนที่ 10) กาลครั้งหนึ่งในอินเดีย-ตามรอยสังเวชนียสถาน ตอนที่แล้วช่วงเช้าเราไปล่องเรือที่แม่น้ำคงคากัน ในช่วงสายเราเดินกันไปต่อที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าประกาศธรรมเป็นครั้งแรก … สงกรานต์ในปีนี้ ไม่ได้เปียกน้ำซักหยด เพราะไป เที่ยวสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ thirteen – sixteen เมษายน 54 กว่าจะกลับกรุงเทพฯ เค้าก็เลิกเล่นสงกรานต์กันแล้ว เดือนนี้ขอเขียนแนวท่องเที่ยวต่างแดน ที่สิงคโปร์นะครับ เป็นประเทศที่ไปเที่ยวง่าย … อินเดียเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะเป็นประเทศที่มีความหลากหลายของผู้คนและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามน่าสนใจ … หากท่านมีความจำเป็นต้องเดินทางขึ้นเครื่องบินครั้งแรก เพื่อเดินทางไปต่างประเทศคนเดียว ท่านอาจรู้สึกตื่นเต้น งงๆ ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง วั…

ทัช มา ฮา ล ใน สมัย ราชวงศ์ โม กุล สร้าง ขึ้น เพื่อ จุด ประสงค์ ใด

เป็นยังไงบ้างคะกับสถานที่ยอดฮิตของอินเดียที่คุณไม่ควรพลาด ในตอนแรกคงจะคิดๆกันใช่มั้ยล่ะ..ว่าคงมีแค่ทัชมาฮาลเท่านั้น เพราะเมื่อพูดถึงอินเดีย ทุกคนก็จะคิดถึงแต่ทัชมาฮาล แต่ในวันนี้ Thaifly ได้มาแนะนำหลายสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับการมาเที่ยวอินเดีย มีอีกเยอะเลยใช่มั้ยคะที่ทุกคนยังไม่รู้จักกัน.. ต่อมาค่ะ เรามารู้จักกับนครสีชมพู “เมืองชัยปุระ” กันค่ะ แต่ก่อนที่เราจะไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองนี้ ก่อนอื่นเรามาทำความจักกับ เมืองชัยปุระ กันก่อนเลยค่ะว่าทำไม เค้าถึงเรียกกันว่า นครสีชมพู… Once upon a time in India (ตอนที่ 3) กาลครั้งหนึ่งในอินเดีย-ตามรอยสังเวชนียสถาน วันนี้เราตื่นกันตั้งแต่ตีสี่ค่ะ รับประทานอาหารเช้ากันตั้งแต่ตีห้า เพื่อที่จะออกจากที่พักในเวลา 6 โมง ไปสู่เขาคิชกูฏ เมืองราชคฤห์ …

เที่ยวฮ่องกงแบบคนคูล เช็คอิน 10 พิกัดถ่ายรูปสวยปังในฮ่องกง

อย่างที่ทุกคนทราบดีเลยค่ะว่าเป็นสุสานหินอ่อนที่มีสถาปัตยกรรมแห่งความรักที่สวยที่สุดในโลก ถูกสร้างขึ้นโดยกษัตริย์อินเดียผู้มีรักมั่นคงต่อพระมเหสีของพระองค์ เจ้าชายขุร์รัม ชึ่งต่อมาคือ “จักรพรรดิชาห์ ชหาน” พระราชสมภพในปี พ.ศ. 2135 (ค.ศ. 1592) พระบิดา คือ จักรพรรดิ ชาห์ ชหานชีร์ จักรพรรดิองค์ที่สี่แห่งราชวงศ์โมกุล แห่งอินเดีย โดยตามตำนานกล่าวว่า เจ้าชายขุร์รัม ได้พบกับ อรชุมันท์ พานุ เพคุม ธิดาของรัฐมนตรี เมื่อพระองค์ มีพระชนมายุ 14 พรรษา พระองค์ทรงหลงใหลและหลงรักนางมาก เจ้าชายขุร์รัมจึงซื้อเพชรด้วยเงิน 10,000 รูปีและบอกแก่พระบิดาของพระองค์ว่าพระองค์มีความประสงค์ที่จะแต่งงานกับบุตร สาวของรัฐมนตรี พิธีอภิเษกถูกจัดขึ้นหลังจากนั้น 5 ปี ในปี พ.ศ. 2155 (ค.ศ. 1612) จากนั้นมาทั้งสองก็มิเคยอยู่ห่างกันอีกเลย หลังจากที่พระเจ้าชาห์ ชหาน ขึ้นครองราชบัลลังก์ในปี พ.ศ. 2171 พระองค์มอบความไว้วางใจแก่ อรชุมันท์ พานุ เพคุม และเรียกนางว่า “มุมตัซ มาฮาล” ซึ่งมีความหมายว่า อัญมณีแห่งราชวัง พระมเหสีติดตามพระองค์ไปทุกหนทุกแห่งเลยค่ะ แม้แต่ในสนามรบ และทรงคอยแนะนำพระองค์ในเรื่องราชการของประเทศ และพระองค์ซาบซึ้งในน้ำพระทัยของพระมเหสียิ่งนัก ครั้นในปี พ.ศ.

ทัช มา ฮา ล ใน สมัย ราชวงศ์ โม กุล สร้าง ขึ้น เพื่อ จุด ประสงค์ ใด

ทำไมเวลาแต่ละนาทีมันถึงผ่านไปช้าซะเหลือเกิน ตกลงเอเหมารถตุ๊กๆ กลับไปยังลานจอดรถด้านล่างจริงๆ เหรอ แล้ว เราจะไปกับเขาดีไหม….. วันนี้เราเลยจะพาเพื่อน ๆ ไปท่องเที่ยวตามรอย 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ กันค่ะ… สนุกสนานกับกิจกรรมนั่งเลื่อนหิมะหรือสกีได้ระหว่างฤดูใบไม้ผลิ มี.ค.-เม.ย. | C H I A N G M A I | ตกหลุมรัก ความฝัน แรงบันดาลใจ และการเดินทาง..

ที่เที่ยวอัมสเตอร์ดัม เมืองเล็กๆ ที่สวยและมีชื่อเสียงอันดับโลก

Once upon a time in India (ตอนที่ 2) กาลครั้งหนึ่งในอินเดีย-ตามรอยสังเวชนียสถาน สวัสดีค่ะ…จากตอนที่แล้วเมื่อเราเตรียมกระเป๋า จัดข้าวของทุกอย่างเรียบร้อยแล้วเราก็ออกเดินทาง ซึ่งเราเดินทางกันในเวลากลางคืนถึงสนามบินสุวรรณภูมิ … Once upon a time in India (ตอนที่ 7) กาลครั้งหนึ่งในอินเดีย-ตามรอยสังเวชนียสถาน เช้าวันใหม่ในประเทศเนปาล วันนี้เราตื่นขึ้นมากันตั้งแต่ประมาณ 6 โมง เก็บข้าวของแล้วก็ลงมา try แล้วทานข้าวเช้า ขนของออกจากโรงแรมมุ่งหน้าไปลุมพินีวัน … สุดสัปดาห์นี้หากคุณอยากจะออกไปพักผ่อน โดยไม่ต้องเดินทางไกลหรือตระเตรียมอะไรยุ่งยาก ขอแนะนำเมืองท่องเที่ยวชายทะเลยอดฮิตอย่างชะอำเป็นอันดับแรก เพราะที่นี่มีที่พักสวย ดี เริ่ด เหมาะแก่การอัพภาพลงไอจีอวดเพื่อนสุดๆ … ห้องน้ำส่วนแห้งจะอยู่ในมุมแคบๆ ท่ามกลางความสลัวๆ ของแสงไฟ มันให้ความรู้สึกเหมือนเดินเข้าไปในซอยตัน มีเพียงโถชักโครกอยู่ด้านในสุด ความกว้างตามในภาพเลยครับ แล้วไม่รู้เป็นอย่างไรคืนนี้เหมือนผมจะถูกชะตากับส้วมเป็นอย่างมาก ลุกมาใช้บริการแบบหนักๆ ทั้งคืนเลย บรรยากาศก็แสนจะน่ากลัว แต่ขรี้กลับไม่ยอมหด ตดก็ไม่ยอมหาย นั่งส้วมทีไรถ่ายเป็นน้ำทุกที เห้อ… การเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ มีอยู่ด้วยกันหลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าท่านจะสะดวกเลือกใช้บริการแบบไหน เช่น รถยนตร์ส่วนตัว, รถโดยสารประจำทาง, แท…

หากใครได้มีโอกาสไปเยือนสถานที่แห่งนี้ คงได้รับรู้เรื่องราวความเป็นมาของตำนานรักก้องโลก และอาจสัมผัสถึงความรู้สึกที่พูดไม่ออกบอกไม่ถูก อึ้ง กับ “ทัชมาฮัล” อนุสรณ์สถานความรักอมตะอย่างแท้จริง ของ พระเจ้าชาห์มาฮาน ที่มีต่อ พระมเหสีมุมตัส อันทำให้อินเดียต้องสูญเสียเงินมหาศาลในการสร้างความเจริญให้กับประเทศถึง 250 ปี อย่างไรก็ตาม โลกก็ได้ให้รางวัลสำหรับความยิ่งใหญ่นี้ โดยจัดให้ “ทัชมาฮัล” เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ตั้งตระหง่านให้นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกแต่ละปีนับเป็นล้าน ๆ คน เดินทางมาเยี่ยมชมอภิมหาสถานนี้ พร้อมที่จะจดจำเรื่องราวความรักในดินแดนภารตะ และตราตรึงใจคนทั่วโลก ประทับใจไม่รู้ลืม… ชะฮันคีร์ มาฮาล เป็นตำหนักส่วนพระองค์ของพระเจ้าชะฮันคีร์ ในสมัยเป็นพระราชโอรสของสมเด็จพระจักรพรรดิชาห์ชะฮัน ก่อสร้างจากหินทรายแดงทั้งหลัง สร้างตามสถาปัตยกรรมแบบฮินดู ด้านในมีการสลักลวดลายอย่างสวยงาม หลายสิ่งอย่างสื่อให้เห็นเอกลักษณ์ของฮินดูเช่น ลายดอกบัว เสาแต่ละต้นในตำหนักจะใช้หินก้อนเดียวในการแกะสลัก ส่วนกลางของพระตำหนักจะเป็นลานกว้างและจะมีห้องต่างๆ อยู่โดยรอบลานกว้างนั้น พื้นที่ส่วนในสุดของชะฮันคีร์ มาฮาล จะมีคล้ายๆ ซุ้มระเบียง ซึ่งในวันที่ฟ้าใสจะมองเห็นทัชมาฮาลได้ด้วย แต่ในวันที่ผมไปหมอกลง เลยมองเห็นแต่ความขาวโพลน.. เพียงแค่ก้าวข้ามผ่านซุ้มประตูนี้เข้าไปเหมือนผมได้ก้าวข้ามไปยังอีกมิติหนึ่ง ทำเอาผมอึ้งไปเลย ด้านซ้ายและขวาของซุ้มประตูมืดสนิด มีเพียงประตูที่อยู่ตรงกลางที่มีแสงส่องผ่านเข้ามา ทุกย่างที่ก้าวเดินจะค่อยๆ เผยให้เห็นสิ่งที่ผมดั้นด้นตามหา จนเมื่อก้าวข้ามซุ้มประตูออกมา“ทัชมาฮาล”1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก (ยุคใหม่) ก็ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า ที่ฐานของสิ่งก่อสร้างขนาดมหึมามีสายหมอกบางๆ ลอยเรี่ยพื้น ดูละมุนเหมือนอยู่บนสวรรค์ คุ้มค่าแล้วที่ผมดั้นด้นมาอินเดียเพื่อสิ่งนี้…ทัชมาฮาล… เมื่อเราจะเดินทางไปเที่ยวยังประเทศอินเดีย แน่นอนเลยล่ะค่ะ ว่านอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องเป็นเส้นทางการแสดงบุญของผู้คนที่หลั่งไหลมาอย่างมากมาย เพราะอินเดียมีเมืองที่เป็นศูนย์กลางการเผยแพร่พุทธศาสนาที่สำคัญแห่งหนึ่งในสมัยพุทธกาลค่ะ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีสถานที่ที่าคัญและสวยงามมากมาย รวมไปถึงกับเรื่องราวประวัติศาสตร์ของแต่ละสถานที่ที่เป็นที่น่าสนใจอีกด้วยค่ะ โดยวันนี้ทาง Thaifly ก็จะมาพูดถึ.. ผมรีบสาวเท้าเดินกลับไปยังเส้นทางเดิม เนื่องจากด้านใน Royal Palace ไม่มีไฟส่องสว่างเลย จากมัสยิดถึงจุดจอดรถ Shuttle Bus ผมว่าราวๆ ครึ่งกิโลเมตรได้ เมื่อเดินออกมาถึงจุดจำหน่ายตั๋ว เจ้าหน้าที่ก็เริ่มทยอยต้อนให้นักท่องเที่ยวออกมาจาก Royal Palace แล้ว ผมเห็นกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังนั่งรออยู่บนรถ Shuttle Bus แล้ว แต่…

ทัช มา ฮา ล ใน สมัย ราชวงศ์ โม กุล สร้าง ขึ้น เพื่อ จุด ประสงค์ ใด

บางคนอาจสงสัยว่า วีซ่าเช็งเก้นคืออะไร ทำไมต้องมีวีซ่าเชงเก้นเข้าประเทศแถบยุโรป คำตอบคือ การที่คุณจะเดินทางท่องเที่ยวไปในประเทศแถบยุโรป เอกส… Once upon a time in India (ตอนที่ 1) กาลครั้งหนึ่งในอินเดีย-ตามรอยสังเวชนียสถาน สวัสดีค่ะ ทริปนี้ต้องบอกว่าเป็นทริปพิเศษจริงๆ ค่ะ เพราะเราจะพาทุกท่านไปร่วมกันตามรอยพระสัมมาสัมพุทธเจ้ากัน ณ ดินแดนมาตุภูมิแห่งพระพุทธศาสนา … Once upon a time in India (ตอนที่ 5) กาลครั้งหนึ่งในอินเดีย-ตามรอยสังเวชนียสถาน เช้าวันนี้เรามีแผนการเดินทางข้ามเมือง โดยทีแรกเราจะผ่านไปทางเมืองเวสาลี แต่เนื่องจากเป็นหน้าฝน ที่ผ่านมามีฝนตกหนักทำให้ถนนเสียหาย … พื้นที่ภายในห้องพัก เป็นอย่างที่เห็นครับ มีตู้เสื้อผ้า มีตู้เย็น มีทีวี มีแอร์ มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนโรงแรมทั่วๆ ไป แต่…. เป็นที่ทราบว่า การเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เพราะประหยัดเวลาและสะดวกสบาย แต่บางท่านอาจว่าสงสัยมานานแล… ได้เวลาสมควร นำท่านเดินทางกลับ กรุงเดลี ระยะทางประมาณ 276 กม.

ติดตามเรา

ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนถึงพระอาทิตย์ตก ประมาณ 06.00 – 18.30 น. ปิดทุกวันศุกร์ และเปิดวันพระจันทร์เต็มดวงตอนกลางคืน เวลา 08.30 – 00.30 น. วันที่ 2 หลังอาหารเช้า เรามีโปรแกรมไปเที่ยวเมืองโอตารุ ซึ่งเป็นเมืองท่าโบราณที่สำคัญทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ชมความสวยงามและโรแมนติกของเมืองสไตล์ยุโรปท่ามกลางหิมะโปรยปราย … สายหวานต้องจัด 5 ของฝากแสนอร่อยจากเมืองตรัง นอกจากการเที่ยวชมสถานที่สำคัญ รวมถึงหม่ำของอร่อยอันขึ้นชื่อของจังหวัดนั้นๆ แล้ว “การซื้อของฝาก” ถือเป็นอีกหนึ่งในเช็คลิสต์ที่สำคัญของเหล่านักท่องเที่ยวอย่างเราๆ …

C H I A N G M A I

“Trudeau กับครอบครัวในการดึงผู้เข้าชมของอินเดียมีชื่อเสียงทัชมาฮาล” CBC . ฮอกไกโด…สวรรค์สีขาว หากจินตนาการของใครหลายคน “สวรรค์” คือ สถานที่สีขาวบริสุทธิ์ ฮอกไกโดฤดูหนาวยามนี้ คงไม่ต่างจาก “สวรรค์บนพื้นพิภพ” … Once upon a time in India (ตอนที่ 6) กาลครั้งหนึ่งในอินเดีย-ตามรอยสังเวชนียสถาน แล้วเช้าวันใหม่ก็เริ่มต้นอีกครั้ง เราตื่นขึ้นที่วัดธิเบตตั้งแต่เช้าเลย เมื่อทำภารกิจส่วนตัวเก็บข้าวของ ทานข้าวเช้าเสร็จก็มุ่งหน้าไปสู่สาลวโนทยาน … หากได้มาสักครั้งก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วที่จะเห็นจากกระเบื้องโมเสคถึงพระธรรมเทศนา… โดยวันนี้ทาง Thaifly ก็จะมาพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศอินเดียกันค่ะ มาดูกันเลยค่ะว่ามีที่ไหนบ้าง….

ซึ่งมีความหมายว่า นครแห่งชัยชนะ คนอินเดียเรียกเมืองนี้ว่า จัยปูร์ หรือ จัยเปอร์ รัฐราชสถานได้ชื่อว่า นครสีชมพู โดยที่มาของเมืองสีชมพูก็เนื่องจากในปีค.ศ. 1876 มหาราช ซาราม ซิงห์ ได้มีรับสั่งให้ประชาชนทาสีชมพูทับบนสีปูนเก่าของบ้านเรือนตนเอง เพื่อแสดงถึงไมตรีจิตต้อนรับการมาเยือนของเจ้าชายแห่งเวลส์ เจ้าชายมกุฎราชกุมารของอังกฤษ ซึ่งภายหลังคือกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 7 แห่งสหราชอาณาจักรและต่อมารัฐบาลอินเดียก็ยังออกกฎหมายควบคุมให้สิ่งก่อสร้างภายในเขตกำแพงเมืองเก่าต้องทาสีชมพูเช่นเดิม จนกลายเป็นสิ่งที่เชิดหน้าชูตาและทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ต่างพากันเดินทางมายังเมืองชัยปุระอย่างไม่ขาดสายเลยค่ะ เอาล่ะมาดูกันว่าเมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอะไรกันบ้าง.. ชมความงดงามทะเลสาบให้ท่านได้ชื่นชมทัศนียภาพของเทือกเขาหิมะที่ล้อมรอบชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำ (ใช้เวลาในการล่องเรือประมาณ 1ชม.) รอบทะเลสาบ นกนานาชนิด พืชดอกไม้น้ำทะเลสาบใสสวยงามสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในทะเลสาบดาลเป็นชีวิตที่คู่กับสายน้ำอันเงียบสงบ โดยมีเรือเป็นพาหนะสำคัญของการสัญจรในทะเลสาบกว้างใหญ่แต่งแต้มสีสันด้วยสวนผักลอยน้ำ และตลาดน้ำยามเช้าที่มีชีวิตชีวาพอดู ชีวิตของชาวแคชเมียร์จึงดำเนินไปไม่แตกต่างชาวเอเชียอื่น ๆ ที่มีแม่น้ำ ลำคลอง เป็นเส้นเลือดใหญ่หล่อเลี้ยงชีวิต ชม บรรยากาศบ้านบนน้ำบริเวณร้านขายของ และท่านจะเพลินเพลินกับการ เลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองของชาวแคชเมียร์ที่นำของมาขายให้ท่านได้เลือกซื้อในราคาตามความสามารถได้เวลาสมควรพายเรือกลับที่พัก …..

“สวัสดีค่ะทุกคน เราเชื่อว่าหลายๆ คนที่ไปเที่ยวฮ่องกงก็คงวางแผนที่จะช้อปให้กระจายกันอยู่แล้ว เพราะที่ฮ่องกงถือว่าเป็นแดนสวรรค์ของเหล่า… ชมวิวภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะและสองฟากฝั่งถนนที่เต็มไปด้วยธารน้ำแข็ง ถนนบางช่วงต้องตัดผ่านช่องน้ำแข็งขนาดใหญ่ ที่นี่จะมีกิจกรรมแบบแคชเมียร์ให้ท่านได้ลองหาประสบการณ์ (ในช่วงฤดูหนาวธ.ค. Once upon a time in India (ตอนที่ 8) กาลครั้งหนึ่งในอินเดีย-ตามรอยสังเวชนียสถาน เช้าวันนี้ ณ เมืองสาวัตถี เมืองสำคัญของพระพุทธศาสนาในสมัยพุทธกาล โดยเป็นเมืองหลวงของแคว้นโกศล 1 ใน แคว้นมหาอำนาจใน 16 มหาชนบทในสมัยพุทธกาล …

ทัช มา ฮา ล ใน สมัย ราชวงศ์ โม กุล สร้าง ขึ้น เพื่อ จุด ประสงค์ ใด

เที่ยวพังงา ไปตามหาเขาไข่นุ้ย ไปลุยทะเลเขาหน้ายักษ์ แล้วไปพักล่องแพที่วังเวียงคู่.. เมื่อฉันไปมาเลเซีย – กัวลาลัมเปอร์, ปุตราจายา 3 วัน 2 คืน.. รู้จัก “วันเกลียดผักชี” I Hate Coriander Day ทำไมถึงเกลียด…

บทความล่าสุด