ล่าสุดนัก วิทยาศาสตร์ คน แรก ที่ ค้น พบ ว่า ดวง อาทิตย์ เป็น ศูนย์กลาง...

นัก วิทยาศาสตร์ คน แรก ที่ ค้น พบ ว่า ดวง อาทิตย์ เป็น ศูนย์กลาง จักรวาล คือ ใคร

ต้องอ่าน

อย่างไรก็ตามนักคิดและนักปรัชญาหลายพันคนผ่านพันปีรักษาความคิดของพวกเขาถูกต้องเมื่อพยายามที่จะอธิบาย. ในหนังสือเล่มนี้ Euclid deduces หลักการของสิ่งที่เรียกว่าเรขาคณิต Euclidean จากชุดของสัจพจน์. นักปรัชญาpresocrátcosปฏิเสธวิสัยทัศน์ตามตำนานแบบดั้งเดิมของเวลาเพื่อให้คำอธิบายที่มีเหตุผลมากขึ้นของสิ่งต่าง ๆ. ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ต้นฉบับ.

นัก วิทยาศาสตร์ คน แรก ที่ ค้น พบ ว่า ดวง อาทิตย์ เป็น ศูนย์กลาง จักรวาล คือ ใคร

อ้างอิงจากเรื่องหนึ่งพีธากอรัสสืบทอดงานเขียนของเขาจาก Damo และเธอเก็บไว้โดยปฏิเสธที่จะขายพวกเขาด้วยความเชื่อมั่นว่าความรู้ที่เก็บไว้ในนั้นมีค่ามากกว่าทองคำ. Parmenides of Elea (n.515 a.C. ) เป็นนักปรัชญาชาวกรีกที่เกิดในอาณานิคมของ Elea ทางตอนใต้ของอิตาลี เขาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ก่อตั้ง Eleatic School of ปรัชญาซึ่งสอนมุมมอง monist อย่างเคร่งครัดของความเป็นจริง. เกตส์ได้ตกเป็นเหยื่อของแผนการขู่กรรโชกทรัพย์อันแปลกประหลาด ของนายอดัม ควินน์ เพลตเชอร์ ชาวเมืองชิคาโก ซึ่งเกตส์ก็ได้ขึ้นให้การต่อศาลในการพิจารณาคดีดังกล่าว เพลตเชอร์ถูกตัดสินลงโทษเมื่อเดือนกรกฎาคม ค.ศ.

ระเบียงมนุษยธรรมล้มเหลวซ้ำสอง ยูเครนอ้างสังหาร ผบ ทัพรัสเซียอีกคน

ไดโอจีเนสออฟอะพอลโลเนีย เป็นนักปรัชญาชาวกรีกที่เกิดในอาณานิคมกรีกของอะพอลโลเนียในเทรซ เขาเชื่อว่าอากาศเป็นแหล่งเดียวของการดำรงอยู่ทั้งหมดและเป็นกำลังหลักเขามีสติปัญญา. Damo (เกิดใน 500 ปีก่อนคริสตกาล) เป็นนักปรัชญา Pythagorean ที่เกิดใน Croton ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นลูกสาวของ Pythagoras และ Theano เพราะในโรงเรียนที่พ่อของเขาก่อขึ้นเขาจึงได้เขียนผลงานของสมาชิกหลายคนมีส่วนร่วมในการสร้างผลงานของเขา. Arquelao ยืนยันว่าอากาศและอินฟินิตี้เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง นอกจากนี้เขายังระบุด้วยว่าพื้นโลกนั้นราบเรียบ แต่พื้นผิวนั้นหดหู่ในใจกลาง Del Sol กล่าวต่อไปว่ามันเป็นดาวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด. ถือเป็นการป่าวประกาศยุติการทำงานด้านวิทยาศาสตร์ของ นิวตัน หลังได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นขุนนางระดับเซอร์ในปี พ.ศ. โอบีรอน วินาทีเท่านั้นที่จะ Titania ในมวลและขนาด มันก็ตั้งชื่อตามตัวละครใน “ความฝันกลางฤดูร้อนคืน” – พระมหากษัตริย์ของนางฟ้า มันถูกค้นพบในปีเดียวกันเป็นไททาเนียวิลเลียมเฮอร์เชล มันมีรัศมีเส้นศูนย์สูตรของ 761.4 กม.

  • อย่างไรก็ตามนักคิดและนักปรัชญาหลายพันคนผ่านพันปีรักษาความคิดของพวกเขาถูกต้องเมื่อพยายามที่จะอธิบาย.
  • (4 มี.ค. 65) เมื่อปี 2562 นักวิจัยคณะหนึ่งสังเกตเห็นหุบเขารูปวงกลมแห่งหนึ่งในเทือกเขาเสี่ยวซิงอันหลิ่ง มณฑลเฮยหลงเจียง มีลักษณะคล้ายหลุมอุกกาบาต จึงดำเนินการสำรวจอย่างละเอียดว่าเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นหลุมอุกกาบาตจริงหรือไม่ …
  • Leucippus of Miletus (ศตวรรษที่ 5) ถือเป็นหนึ่งในนักปรัชญาคนแรกที่พัฒนาทฤษฎีเกี่ยวกับอะตอม สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อที่ว่าทุกสิ่งล้วนถูกแต่งขึ้นอย่างสมบูรณ์โดยหน่วยที่เรียกว่าอะตอม.
  • ตามความต้องการของเด็กทารกโดยธรรมชาติต้องการสิ่งที่อยู่ในความพอประมาณและเด็กที่ดูแลพวกเขาจะต้องตอบสนองต่อความต้องการเหล่านั้นด้วยการดูแลแบบเดียวกัน.
  • ถือเป็นการป่าวประกาศยุติการทำงานด้านวิทยาศาสตร์ของ นิวตัน หลังได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นขุนนางระดับเซอร์ในปี พ.ศ.
  • Parmenides of Elea (n.515 a.C. ) เป็นนักปรัชญาชาวกรีกที่เกิดในอาณานิคมของ Elea ทางตอนใต้ของอิตาลี เขาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ก่อตั้ง Eleatic School of ปรัชญาซึ่งสอนมุมมอง monist อย่างเคร่งครัดของความเป็นจริง.

ในฐานะศิษย์ของ Anaximander วิสัยทัศน์ทางดาราศาสตร์ของเขาเหมือนกับครูสอนหนังสือของเขา ความสำเร็จหลายอย่างที่ให้เครดิตแก่เขานั้นเกิดขึ้นจริงจากเพื่อนร่วมงานและผู้สืบทอดของเขา. ปรัชญายุคก่อนโสคราตีสได้ถูกนิยามไว้ว่าเป็นสิ่งที่พัฒนามาก่อนและต่อเนื่องกับโสกราตีส อริสโตเติลอ้างถึงนักคิดทุกคนในกลุ่มนี้ว่าเป็น physikoi เพราะพวกเขาต้องการคำอธิบายตามธรรมชาติสำหรับปรากฏการณ์ที่พวกเขาสังเกตเห็น. ตามความต้องการของเด็กทารกโดยธรรมชาติต้องการสิ่งที่อยู่ในความพอประมาณและเด็กที่ดูแลพวกเขาจะต้องตอบสนองต่อความต้องการเหล่านั้นด้วยการดูแลแบบเดียวกัน. Hermótimo de Clazómenas (ศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสต์ศักราช) เป็นปราชญ์ที่เสนอว่าหน่วยงานทางกายภาพคงที่และจิตใจเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลง Hermotimus เป็นของนักปรัชญาชั้นหนึ่งที่ถือทฤษฎีคู่ของหลักการทางวัตถุและทฤษฎีที่มีความกระตือรือร้นเป็นสาเหตุของจักรวาล. สารอื่น ๆ ทั้งหมดในเอกภพนั้นได้มาจากอากาศโดยการควบแน่นและการทำให้บริสุทธิ์ ไดโอจีเนสยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่ามีจำนวนของโลกที่ไม่มีที่สิ้นสุด.

ประวัติโดยย่อของการปฏิวัติทางวิทยาศาสตร์

Brontinus ของ Metaponto (ศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสต์ศักราช) เป็นปราชญ์พีทาโกรัสและลูกศิษย์ของพีธากอรัสเอง ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นพ่อหรือสามีของ Theano ปราชญ์ เขายังจำบทกวี Orphic บางอย่าง นอกจากนี้ยังมีสาเหตุมาจากมุมมองที่ monad หรือสาเหตุแรกอยู่เหนือเหตุผลทุกประเภทและสาระสำคัญในอำนาจและศักดิ์ศรี. เขายอมรับว่ามนุษย์เป็นหน่วยงานที่ไม่ขึ้นอยู่กับเทพเจ้าและการค้นพบทางวิทยาศาสตร์และด้านอื่น ๆ เป็นผลมาจากการทำงานของมนุษย์และไม่ใช่สิ่งที่พระเจ้าทรงโปรดปราน. จากความคิดนี้เขาได้สร้างทฤษฎีที่อธิบายต้นกำเนิดของธรรมชาติโลกและวัตถุท้องฟ้าที่ล้อมรอบมัน Anaximenes ยังใช้การสังเกตและการให้เหตุผลเพื่อให้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเช่นแผ่นดินไหวฟ้าผ่าและรุ้ง. เขายังได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้ประดิษฐ์ภาษาถิ่นและให้เครดิตกับการวางรากฐานของตรรกะสมัยใหม่ อริสโตเติลขัดแย้งกับแนวคิดของนักปราชญ์เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวและเรียกพวกเขาว่าการเข้าใจผิด. หลักการนี้มีพื้นฐานอยู่บนความเชื่อที่ว่าโลกเป็นหนึ่งเดียวในสารยังไม่ได้ถูกสร้างขึ้นและไม่สามารถทำลายได้ ในการเปลี่ยนแปลงวิสัยทัศน์ของเขาเป็นไปไม่ได้และการดำรงอยู่เป็นนิรันดร์เครื่องแบบและไม่เปลี่ยนแปลง Parmenides เป็นศิษย์ของ Xenophanes แห่ง Colophon แต่เขาปล่อยให้เจ้านายของเขาตามวิสัยทัศน์ของเขา.

นัก วิทยาศาสตร์ คน แรก ที่ ค้น พบ ว่า ดวง อาทิตย์ เป็น ศูนย์กลาง จักรวาล คือ ใคร

บิล เกตส์ได้ม้วนกระดาษไลเชสเตอร์ ซึ่งรวบรวมงานเขียนของเลโอนาร์โด ดา วินชีมาไว้ในครอบครอง และในปี ค.ศ. จะเห็นว่าแรงดึงดูดที่มากจนเกินไปนั้น ดูไม่ค่อยจะเป็นที่น่าพิศมัยซักเท่าไหร่นัก สำหรับแรงดึงดูดที่ใจกลางของหลุมดำนั้น ท่านผู้อ่านคงพอจินตนาการได้ว่า จะขนาดไหน… วิสัยทัศน์ของเขาแสดงถึงหลักการของความเสมอภาคและเสรีภาพที่เกี่ยวข้องกับประชาธิปไตย ธรรมชาติถูกมองว่าเป็นเอนทิตีที่ต้องการความเป็นธรรมชาติและอิสระตรงกันข้ามกับข้อ จำกัด ที่กำหนดโดยสถาบัน. ในทำนองเดียวกับ Parmenides Meliso ยอมรับว่าความจริงนั้นมีอยู่จริงทำลายไม่ได้แบ่งแยกและยังคงนิ่งเงียบโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง เขามาเพื่อแนะนำว่าการดำรงอยู่ไม่ จำกัด และขยายไปถึงไม่มีที่สิ้นสุดในทุกทิศทาง. Protagoras เป็นคนแรกที่สอนมุมมองนี้ในฐานะนักปราชญ์ นักปราชญ์เป็นครูสอนวาทศาสตร์การเมืองและตรรกะซึ่งทำหน้าที่เป็นครูสอนพิเศษส่วนตัวให้กับคนหนุ่มสาวในชั้นเรียนที่ร่ำรวย. จอห์น เบียร์ด ถึงแก่กรรมด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ ขณะที่เขากำลังคิดและพัฒนาในการส่งภาพเป็นสีในปี ค.ศ.

ประวัติศาสตร์ดาราศาสตร์: ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา

Alcmeón de Crotona (n.510 a.C. ) เป็นหนึ่งในนักปรัชญาธรรมชาติที่สำคัญที่สุดและนักทฤษฎีการแพทย์เกี่ยวกับสมัยโบราณ เขาเป็นคนแรกที่สนับสนุนความสำคัญของสมองในฐานะที่เป็นพื้นฐานของการมีสติและสติปัญญา ฉันยังได้ฝึกการผ่าร่างมนุษย์เพื่อการวิจัย. Xenophanes of Colophon (570 BC BC) เป็นนักปรัชญาชาวกรีกนักบวชนักกวีและนักวิจารณ์ งานเขียนบางส่วนของเขาเผยให้เห็นความสงสัยซึ่งมุมมองทางศาสนาแบบดั้งเดิมถูกเสียดสีว่าเป็นมนุษย์. Heraclitus of Ephesus (535 ปีก่อนคริสตกาล ปีก่อนคริสตกาล) เกิดที่เมือง Ephesus (ปัจจุบันคือประเทศตุรกี) เป็นที่รู้จักกันในนามนักปรัชญายุคมืดเพราะงานเขียนของเขาค่อนข้างเข้าใจยาก.

นัก วิทยาศาสตร์ คน แรก ที่ ค้น พบ ว่า ดวง อาทิตย์ เป็น ศูนย์กลาง จักรวาล คือ ใคร

70 ปี แต่สมองเขายังปราดเปรื่องเช่นเดิม เขาจึงกลับไปทำงานที่ลอนดอน ต่อมาสุขภาพของเขาทรุดลงและในเดือนมิถุนายน ปีค.ศ. Anaximander (610 BC BC) เป็นปราชญ์ชาวกรีกยุคก่อนโสคราตีสซึ่งอาศัยอยู่ที่ Miletus ในตุรกีที่ทันสมัย เขาเป็นสมาชิกของโรงเรียนมิเลตุสและเป็นศิษย์ของนิทาน. Metrodoro de Chios (ศตวรรษที่ four ก่อนคริสต์ศักราช) เป็นปราชญ์กรีกที่เป็นของโรงเรียน Democritus และบรรพบุรุษของ Epicurus ก็ถือว่าเขาเป็นลูกศิษย์ของ Neso de Chios หรือบางคนเชื่อว่า Democritus ตัวเอง. ผลงานของเขายากที่จะแยกแยะจากที่ปรึกษาของ Leucipo เนื่องจากทั้งคู่ถูกกล่าวถึงในเวลาเดียวกันในตำราต่าง ๆ. ไม่มีงานเขียนที่เป็นที่รู้จักจาก Thales และสิ่งที่เป็นที่รู้จักในชีวิตและงานของเขาคือสิ่งที่คนอื่นเขียนเกี่ยวกับเขา. ความคิดของเขาถูกเขียนด้วยร้อยแก้วและไม่ได้อยู่ในบทกวีตามที่ Parmenides ทำและเหลือเพียง 10 ชิ้นเท่านั้น.

นัก วิทยาศาสตร์ คน แรก ที่ ค้น พบ ว่า ดวง อาทิตย์ เป็น ศูนย์กลาง จักรวาล คือ ใคร

ชีวิตของเบอร์แบงก์คลุกคลีอยู่กับการเกษตรตั้งแต่วัยเด็กเพราะนั่นคืออาชีพหลักของครอบครัว ก่อนที่เขาจะเข้าศีกษาต่อในมหาวิทยาลัยทางด้านการแพทย์ หลังบิดาเสียชีวิตในปี ค.ศ. (21 ก.พ. 65) ระบบสุริยะของเราเต็มไปด้วยดวงจันทร์บริวาร โดยเฉพาะดาวเคราะห์แก๊สยักษ์มีดวงจันทร์มากเป็นหลักสิบดวง ส่วนดาวเคราะห์หินมีบริวารเพียงเล็กน้อย โลกมีดวงจันทร์เป็นบริวารหนึ่งดวง ดาวอังคารมีสองดวง ดาวพุธกับดาวศุกร์ไม่มีบริวารเลย แต่ดาวเคราะห์น้อยดวงหนึ่ง กลับมีดวงจันทร์เป็นบริวารถึงสามดวง… (4 มี.ค. 65) เมื่อปี 2562 นักวิจัยคณะหนึ่งสังเกตเห็นหุบเขารูปวงกลมแห่งหนึ่งในเทือกเขาเสี่ยวซิงอันหลิ่ง มณฑลเฮยหลงเจียง มีลักษณะคล้ายหลุมอุกกาบาต จึงดำเนินการสำรวจอย่างละเอียดว่าเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นหลุมอุกกาบาตจริงหรือไม่ …

(11 ส.ค. 64) โนวาหรือนวดารา มาจากคำเต็มในภาษาละตินว่า “stella nova” แปลว่าดาวดวงใหม่ หมายถึงดาวที่ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้าตรงตำแหน่งที่ไม่เคยมีดาวอยู่ตรงนั้นมาก่อน ก่อนคริสต์ศตวรรษที่ 20 นักดาราศาสตร์ยังไม่เข้าใจถ่องแท้ถึงกระบวนการของการเกิดโนวาและซูเปอร์โนวา จึงไม่สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างสองสิ่งนี้ … Euclid เป็นนักคณิตศาสตร์ชาวกรีกที่รู้จักกันดีในฐานะ “บิดาแห่งเรขาคณิต” เขาอาศัยและทำงานในอเล็กซานเดรียในช่วงรัชสมัยของปโตเลมีที่ 1 “องค์ประกอบ” เป็นหนึ่งในผลงานที่ทรงอิทธิพลที่สุดในประวัติศาสตร์คณิตศาสตร์ซึ่งจะถูกใช้เป็นหนังสืออ้างอิงสำหรับการสอนเรื่องจากการตีพิมพ์จนถึงต้นศตวรรษ XX. เขาเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะเป็นผู้สร้างทฤษฎีคอสโมโกนิกคลาสสิกของธาตุทั้งสี่นอกจากนี้เขายังเสนอว่ากองกำลังแห่งความรักและความขัดแย้งผสมผสานและแยกองค์ประกอบแต่ละส่วนออกจากกัน อิทธิพลจาก Pythagoreans, Empedocles เป็นมังสวิรัติและสนับสนุนทฤษฎีการกลับชาติมาเกิด. Metrodoro ถือเป็นคนขี้ระแวงและรวมอยู่ในแนวคิดของเขาเกี่ยวกับทฤษฎีของอะตอมและความว่างเปล่าและส่วนใหญ่ของโลก นอกจากนี้เขายังทนทฤษฎีที่ดาวถูกสร้างขึ้นทุกวันโดยความชื้นในอากาศในความร้อนของดวงอาทิตย์. เขาเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะหลักคำสอนของเขาว่าสิ่งต่าง ๆ กำลังเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา (การไหลแบบสากล) เสน่ห์ของสิ่งตรงข้ามและไฟนั้นเป็นวัสดุพื้นฐานของโลก ในจักรวาลวิทยาของเขาเขากล่าวว่าโลกไม่ได้ถูกสร้างขึ้นโดยพระเจ้าหรือมนุษย์ แต่ได้เสมอและจะมีอยู่ด้วยตัวเอง.

สิ่งนี้ประกอบขึ้นจากความคิดในตำนานของเฮเซียดกับปรัชญาก่อนโสคราตีส ไม่มีตัวอย่างงานโดยตรงของเขาถูกเก็บรักษาไว้ แต่สิ่งนี้ถูกอ้างอิงโดยนักปรัชญาแห่งยุคขนมผสมน้ำยา. เขาได้รับการยกย่องว่ามีวิสัยทัศน์ทางดาราศาสตร์ชั้นสูงสำหรับเวลาของเขาโดยอ้างว่า “ข้าวสาลีชิ้นเดียวในทุ่งกว้างมีความแปลกราวกับโลกเดียวในพื้นที่ไม่มีที่สิ้นสุด”. Meliso de Samos (ศตวรรษที่ 5 ก่อนคริสต์ศักราช) เป็นสมาชิกคนที่สามและคนสุดท้ายของโรงเรียนประถมแห่งปรัชญา เป็นที่รู้กันว่าเขาเป็นผู้บัญชาการกองเรือก่อนสงครามเพโลโพนี. เขาเชื่อว่าน้ำและไฟเป็นองค์ประกอบหลักเป็นน้ำไฟเดิมและการพัฒนานี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง เขายังแสดงความสนใจในชีววิทยาและระบุว่าสิ่งมีชีวิตทุกชนิดมีระดับความชื้นเพียงพอที่จะทำหน้าที่. Hipón (ศตวรรษที่ 5 ก่อนคริสต์ศักราช) เป็นปราชญ์ชาวกรีกยุคก่อนโสคราตีสและเกี่ยวข้องกับการเกิดใน Regio, Metaponto, Samos หรือ Crotona อาจเป็นไปได้ว่ามีนักปรัชญาชื่อนี้มากกว่าหนึ่งคน.

ว่ากันว่าวส์เป็นคนแรกที่สงสัยเกี่ยวกับองค์ประกอบพื้นฐานของจักรวาลและยืนยันว่าสาเหตุแรกคือน้ำ มันมีความสามารถในการเปลี่ยนรูปร่างและการเคลื่อนที่ที่เหลืออยู่ในสาร. นักปรัชญายุคก่อนโสคราตีส บางทีพวกเขาอาจเป็นนักคิดรุ่นสำคัญที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ ในบรรดาตัวแทนของเราสามารถค้นหานักปรัชญาที่ตรัสรู้เหมือน Thales of Miletus, Pythagoras หรือ Heraclitus. 1903 ไอน์สไตน์ได้แต่งงานกับมิเลวา มารี เพื่อนเก่าสมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งเมืองซูริค และในปีเดียวกันนี้เขา ได้เขียนบทความเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ให้กับนิตยสารเยอรมนีฉบับหนึ่ง และในปี ค.ศ. เพลโตพิจารณาว่าPródicoด้วยความเคารพอย่างสูงต่อผู้ที่มีความสามารถพิเศษอื่น ๆ และในบทสนทนาของเขาโสกราตีสก็ปรากฏตัวในฐานะเพื่อนของเขา มันได้รับการยอมรับโดยขนาดของมันกับทฤษฎีทางภาษาและการยืนยันในการใช้คำที่ถูกต้อง. แม้ว่าเขาจะเป็นนักปรัชญาธรรมชาติอริสโตเติลก็ปฏิเสธที่จะวางเขาไว้กับนักปรัชญาโสคราตีสคนอื่น ๆ เพราะ “ความสำคัญของความคิดของเขา” เขาถูกกล่าวหาว่าเป็นต่ำช้า แต่เนื่องจากไม่มีบันทึกของตำราของคุณคุณไม่สามารถรู้ว่าทำไม.

บทความล่าสุด