ล่าสุดนิทาน อีสป เป็น เรื่อง ที่ แปล มา จาก นิทาน ของ ชาติ ใด

นิทาน อีสป เป็น เรื่อง ที่ แปล มา จาก นิทาน ของ ชาติ ใด

ต้องอ่าน

อย่าดูถูกสิ่งที่ตนเห็นว่าต่ำต้อยกว่า..เพราะไม่แน่หรอกนะว่าในอนาคตข้างหน้าสิ่งนั้นอาจจะกลับมาหัวเราะเยาะให้ต้องเสียใจก็อาจเป็นไปได้… น้องตุ๊กมาเที่ยวดอยอินทนนท์ช่วงนี้..ได้บรรยากาศสุดยอดเลยค่ะ..หนูสามารถหยิบก้อนเมฆ..ที่ล่องลอยอยู่..รอบ ๆ ตัวได้ด้วย..อากาศหนาวเหน็บถึงขั้วหัวใจ..เตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วยนะคะ.. หากนำบทความไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของท่าน กรุณาลิ้งค์กลับมายังหน้าต้นฉบับด้วยครับ…

นิทาน อีสป เป็น เรื่อง ที่ แปล มา จาก นิทาน ของ ชาติ ใด

คือ บันทึกจบแล้ว กำลังจะจัดเก็บ หน้าจอล่มค่ะ..ไปหมดเล้ย..(เหตุการณ์เช้านี้)..ครูกรุณาด้วยนะคะ.. ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยี่ยมแต่เช้า..แล้วไม่ได้อ่านเรื่องราวจนจบ..แต่ครูก็มีข้อคิดสะกิดใจ..ให้ต้องย้อนคิด..เดี๋ยวจะเขียนต่อนะคะ.. คืนที่ผ่านมา..ช่วยอ่านงานให้คุณครูค่ะ..จึงไม่ได้มาคุยกับน้องตุ๊ก..ขอโทษด้วย..นะคะ.. เกร็ดความรู้.internet พบกับความรู้รอบตัวและสาระน่ารู้มากมายได้ทุกวันที่นี่….All Rights Reserved. This entry was posted in นิทานภาษาอังกฤษ and tagged นิทานภาษาอังกฤษ. ว่าทิ้งท้ายแล้ว ผีเสื้อก็กระพือปีกพร้อมทั้งหัวเราะและบินจากไปในที่สุด…

นิทานอีสปเรื่อง : นักกระโดดแห่งเมืองโรดส์

ที่นี่…เกร็ดความรู้.web เราได้รวบรวมเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจ สาระน่ารู้แจ่มๆ ความรู้รอบตัวที่ควรรู้ ทั้งแบบความรู้รอบตัวแบบเฉพาะและความรู้รอบตัวทั่วไป เรื่องน่ารู้ใหม่ๆ มาให้เพื่อนๆได้อ่านกันอย่างเต็มอิ่มจ้า…. พี่เคยพูดกับคุณครูเสมอ..”ส่งกำลังใจและความคิดถึงไปพร้อมสายโทรศัพพ์นี้ด้วยแล้วนะคะ..รับด้วยค่ะ” “ตัวไกล..ใช่ใจไกลด้วย..” “ไม่มีวันไหน..ที่ไม่ได้คิดถึงค่ะ..ระยะทางไม่ได้เป็นอุปสรรคของความคิดถึงเลย..” เจ้ามดพูดว่าและดูถูกตัวดักแด้ตัวนั้นให้เสียใจเป็น อย่างมาก…แล้วมันก็เดินหนีหายจากไป จากที่ตรงนั้นทันที… จริง ๆ แล้ว..อำเภอจอมทองก็อยู่ไม่ไกลเกินไปค่ะ..มาถึงเชียงใหม่แล้ว..เราน่าจะได้พบกันเนาะ(จะได้เห็นน้องสาวคนสวยของพี่)..มีอะไรที่พี่พอจะช่วยเหลือได้..โทรถึงพี่ได้นะคะ(เบอร์จากใจให้ไว้แล้ว..)ยินดีสุดหัวใจค่ะ… เห็นด้วยกับอาจารย์ค่ะ..ว่าเราอาจจะลืมหยิบยก “นิทานอีสป”มาใช้เป็นสื่อจริง ๆ ..เพราะเดี๋ยวนี่มีสื่อมากมาย..โดยเฉพาะสื่อที่ทันสมัย..แต่ในโรงเรียนเล็ก ๆ ที่ยังขาดแคลน..นิทานอีสปน่าจะยังเป็นสื่อที่มีคุณค่าอยู่..อาจารย์เห็นด้วยไหมคะ..

ในเรื่องการพูดที่อ้ำอึ้งของเด็กที่เข้าสอบ(จากเรื่องที่เล่า) ไม่มีค่ะ..เด็กทุกคนพูดเก่ง..พูดไว..แต่ขาดการเรียบเรียงสิ่งที่จะพูดออกมาให้กระชับ ชัดเจน..มากกว่า..ปัญหานี้.หากมีการฝึกทักษะบ่อย ๆ จะแก้ไขได้ค่ะ.. สิ่งที่มันนึกรังเกียจตัวนั้นคือตัวดักแด้ที่กำลังรอคอยเวลาที่จะลอกคราบอยู่ในอีกไม่ช้าไม่นานแต่ ด้วยเพราะลมพายุเมื่อคืน มันได้โดนพัดสลัดให้ตกลงมาสู่พื้นดินด้านล่างอย่างโชคร้าย… จบเรื่องเล่า หากผู้ฟังตัวน้อยยังไม่หลับฝันหวานไปเสียก่อน วลีปิดท้ายการผจญภัยในโลกนิทานประจำค่ำคืนนั้น มักจะมีว่า “นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า…” การประเมินวิทยฐานะ หลังจากน้องตุ๊กส่งวฐ.แล้ว อบรมแล้วก็ประเมินด้านคุณธรรมจริยธรรม ..ตอนนี้กำลังรวบรวมส่วนนี้อยู่ใช่ไหมคะ..ผลงานทางวิชาการก็จะเป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการต่อถัดไป..พี่พร้อมจะช่วยในทุกเรี่องนะคะ..ให้กำลังใจค่ะ..

นิทานอีสปเรื่อง : สุนัขจิ้งจอกในดงหนาม

นิทานอีสป นิทานพื้นบ้าน นิทานชาดก Copyright © 2022 All rights reserved. ขอบคุณที่ “ปิ๊งแวบ” เก่งมากค่ะ..ขยันอย่างนี้ ..มือที่สามเพียบ..นักเรียนรักสุดหัวใจแน่นอน..ค่ะ.. การ copy คำพูดที่ยาว ๆ ใช้คำฟุ่มเฟือย เกินจำเป็น ของเด็ก ก็น่าจะมีส่วนหนึ่งที่ได้รับจากผู้ใหญ่ค่ะ..ถ้าได้เห็น ได้ฟัง ได้พูดบ่อย ๆ..

นิทาน อีสป เป็น เรื่อง ที่ แปล มา จาก นิทาน ของ ชาติ ใด

ในคืนของวันหนึ่งที่ลมมรสุมลูกใหญ่พัดกระหน่ำลงมาตลอดทั้งคืนในป่าลึก …มันเป็นสิ่ง ที่โหดร้ายอย่างมากเลยทีเดียว…และกว่าลมมรสุมลูกนั้นจะพัดผ่านพ้นไปก็เป็นเวลาเช้าพอดี พระอาทิตย์แย้มหน้าออกมาส่องแสงให้ความสว่างไสวไปทั่วทั้งป่า และที่นั่นได้มีมดตัวหนึ่ง ค่อย ๆโผล่หัวของ มันออกมาจากใต้ใบไม้แห้งที่วางปิดอยู่บนปากหลุมใต้ต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง เมื่อคืนมันได้ใช้ เป็นที่หลบลมพายุลูกร้ายลูกนั้นอยู่ตลอดทั้งคืน… จากการประเมินความสามารถของนักเรียน ในเรื่อง ทักษะการจับใจความสำคัญ วิชาภาษาไทย ในทุกชั้นเรียน ผลการประเมินอยู่ในเกณฑ์ต่ำมากค่ะ..เป็นปัญหาระดับชาติที่กำลังเร่งรัดแก้ไขกันอยู่… ปีก่อนคริสต์ศักราช ต่อมามีผู้เขียนขึ้นใหม่อีกหลายคน จนพระที่ชื่อมาซิมุล พลานูด ได้แปลนิทานอีสปจากภาษาลาตินเป็นภาษาอังกฤษเมื่อ ค.ศ. ดีใจที่ชอบ “นิทานอีสป” ค่ะ..นิทานอีสปให้อะไรมากมาย ..ความเพลินเพลิน..reading skill(มองเห็นภาพได้)..ท้ายสุดและสำคัญด้วย..คติและข้อคิดเตือนใจ เหมือนที่ คุณ espresso mania มองเห็น..สอนเด็กได้สอนผู้ใหญ่ดี..

นิทานเรื่อง ตัวตุ่นและแม่ตุ่น The Mole And His Mother

ประทับใจ gotoknow ตรงจุดนี้แหละค่ะ “learn..care..share..shine” วันนี้จะไปเยี่ยมที่บ้านนะคะ..

นิทาน อีสป เป็น เรื่อง ที่ แปล มา จาก นิทาน ของ ชาติ ใด

บทความล่าสุด