ล่าสุดประมาท เป็น เหตุ ให้ ผู้ อื่น เสีย ชีวิต ยอม ความ ได้ ไหม

ประมาท เป็น เหตุ ให้ ผู้ อื่น เสีย ชีวิต ยอม ความ ได้ ไหม

ต้องอ่าน

การที่จำเลยให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการซึ่งผู้บังคับบัญชาของจำเลยแต่งตั้งขึ้นเพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีที่มีผู้กล่าวหา ส. ว่าประพฤติและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยกล่าวว่า จำเลยได้ยิน ข่าวเล่าลือว่า ส. กับโจทก์เดิน ด้วยกันนอกโรงเรียนและมีความสัมพันธ์ถึงขั้นได้เสียกับโจทก์นั้น เป็นการกล่าวในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาถูกผู้บังคับบัญชาเรียกไปให้ถ้อยคำเพื่อประโยชน์แก่ทางราชการอันเป็นส่วนรวม และเป็นการกล่าวไปตามข่าวลือ ไม่ยืนยันว่าเป็นความจริง และไม่ตั้งใจให้ผู้ฟังเชื่อ ว่าโจทก์มีพฤติกรรมตามข่าวลือนั้น จำเลยจึงไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาทตาม ป.อ. กรณี “ขับรถชนคนตาย” เหมือนที่พระเอกหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ เพิ่งประสบ แน่นอนว่าเป็นกรณีที่ทั้งฝ่ายถูกชน-ญาติมิตร และฝ่ายคนใช้รถ-คนขับรถทุกคนย่อมไม่อยากให้เกิด ซึ่งก็น่าเห็นใจทุกฝ่าย และก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม กรณีลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นประจำรายวันในยุคที่รถยนต์กลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในชีวิตผู้คนทั่วโลก รวมถึงในไทยเรา โดยที่ใครไม่เจอกับตัวมักไม่ได้ใส่ใจ “ข้อ กฎหมาย”… นี่คือหลักขั้นตอนดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับ “คดีอุบัติเหตุ” ที่ล้วนเกิดจาก “ความประมาท” มักจบด้วยชดเชยค่าเสียหาย หรือผู้ก่อเหตุรับโทษ แต่สำหรับ “ผู้ตกเป็นเหยื่อความสูญเสีย” แม้บาดแผลทางกายหายดีความเจ็บปวดทางใจยังฝังลึกติดตัวไปตลอดชีวิต… หากว่า “กรณีจำเลยมีเงินแต่ไม่ยอมจ่าย” มีวิธีบังคับได้ไม่ยากด้วย “การตรวจสอบสืบทรัพย์” นำเข้าสู่กระบวนการบังคับคดีขายทอดตลาดนำเงินมาชำระหนี้ละเมิดภายหลังก็ได้…

ประมาท เป็น เหตุ ให้ ผู้ อื่น เสีย ชีวิต ยอม ความ ได้ ไหม

นิ๊ง ได้จ่ายเงินช่วยเหลือ ค่าปลงศพยุ้ยไปแล้ว 300,000 บาท, นอกจากบริษัทประกันจ่าย 200,000 บาท ตาม พ.ร.บ. ‘ดร.อนุสรณ์’ ประเมิน 6 ฉากทัศน์สงครามรัสเซีย-ยูเครน ชี้เม็ดเงินบางส่วนไหลเข้าเอเชีย-ไทยไ… “ไทด์” นำ “เสื้อผ้า-ผ้าห่ม” มาทำพิธีที่ท่าเรือ หลังคนที่มีญาณทิพย์มาบอก R… เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวขึ้นถ้ำนาคา แต่ต้องมีผลตรวจ ATK ไม่เกิน 48 ชม.

ขับรถชนคนเสียชีวิต ทำอย่างไรดี?

ข่าวสดประชาชาติธุรกิจสุดสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเทคโนโลยีชาวบ้านเส้นทางเศรษฐีสำนักพิมพ์มติชนศูนย์ข้อมูลมติชนมติชนอคาเดมีKhaosod EnglishMatichon Investor Relationร่วมงานกับเรา. ขับรถไม่ประมาท-ทำตามกฎหมายถ้าเฉี่ยวชน…ดีที่สุด !!!!. พิพากษาแก้เป็นว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291, 300 อีกด้วย.

บทความล่าสุด