ล่าสุดพระ มหา กษัตริย์ พระองค์ ใด เป็น ผู้ พระราชทาน รัฐธรรมนูญ ฉบับ แรก ของ...

พระ มหา กษัตริย์ พระองค์ ใด เป็น ผู้ พระราชทาน รัฐธรรมนูญ ฉบับ แรก ของ ไทย

ต้องอ่าน

เอกสารจดหมายเหตุของรัฐสภา มีความสำคัญในการเป็นหลักฐานทางกระบวนการนิติบัญญัติของชาติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมา เหตุการณ์สำคัญ และกิจกรรมต่าง ๆ ของรัฐสภา … ตามจารีตประเพณีของไทยแต่โบราณได้ถือวันแรม 1 ค่ำ เดือนอ้าย เป็นวันขึ้นปีใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับคติแห่งพุทธศาสนา ซึ่งถือช่วงฤดูเหมันต์หรือฤดูหนาวเป็นการเริ่มต้นปี… ขอเชิญผู้รับบริการหรือผู้ติดต่อราชการขององค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประเมินคุณธรรมและความ…

พระ มหา กษัตริย์ พระองค์ ใด เป็น ผู้ พระราชทาน รัฐธรรมนูญ ฉบับ แรก ของ ไทย

รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 ฉบับประชาชน (11 ตุลาคม 2540 – 19 กันยายน 2549) ถูกยกเลิกโดยคณะ คปค. รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2521 (22 ธันวาคม 2521 – 23 กุมภาพันธ์ 2534) ถูกยกเลิกโดยคณะ รสช. พระราชลัญจกร คือ พระตราสำหรับพระเจ้าแผ่นดินที่ใช้ประทับในเอกสารต่าง ๆ มาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยใช้ชาดซึ่งเป็นวัตถุสีแดงชนิดหนึ่งผสมกับน้ำมัน สำหรับการประทับตรา… 2554 ให้ความหมายของ “กฎหมายตราสามดวง” ว่าหมายถึง ประมวลกฎหมายโบราณของไทย ซึ่งพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช… ธงชาติไทยหรือธงไตรรงค์ เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย แสดงถึงเอกลักษณ์และศักดิ์ศรีในความเป็นไทย มีความหมายถึงความเป็นเอกราช สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์…

วันรัฐธรรมนูญ ประวัติ ความเป็นมาวันรัฐธรรมนูญ

เบลารุสผ่านประชามติแก้รัฐธรรมนูญ เพิกถอนสถานะ “รัฐ… “ประยุทธ์” ขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจการทำงานของรัฐบ… นายก ส.ธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ตชี้ ‘รัสเซีย’ งดบิน-แซงก์ชั่น ศก.ทำจังหวัดอ่วม นทท.หายไปกว่… เทศบาลตำบลนาสีทอง ขอความร่วมมือชาวนาสีทอง เข้าร่วมโครงการ “หน้าบ้านน่ามอง ฯ ชวนทำความสะอาด ทุกบ้าน ทุกหล… สองหนุ่มจุดพลุฉลองปีใหม่ ถูกชายหัวร้อนคว้าเหล็กฟาด…

พระ มหา กษัตริย์ พระองค์ ใด เป็น ผู้ พระราชทาน รัฐธรรมนูญ ฉบับ แรก ของ ไทย

“คณะราษฎร” คือ กลุ่มบุคคลผู้ดำเนินการปฏิวัติสยามเมื่อ พ.ศ. 2475 โดยยึดอำนาจจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และเปลี่ยนแปลงการปกครองของราชอาณาจักรสยาม… รัฐสภาของประเทศไทยเกิดขึ้นภายหลังเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองเมื่อ พ.ศ. 2475 และพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระที่นั่งอนันตสมาคมให้ใช้เป็นที่ประชุมสภา… ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 นายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย ซึ่งมีความยาว 279 มาตรา นำมาเขียนในสมุดไทยได้ 419 หน้า หรือจำนวน 259 พับครึ่ง… เมื่อมี “งานพิธี” คือพระราชพิธีพระราชทานรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรสยาม พุทธศักราช 2475 ในวันที่ 10 ธันวาคม 2475 แล้ว “งานฉลอง” ก็ตามมา…

ปรีดี พนมยงค์ กับพวกพี่ๆ คณะ ร ศ130

สาวชุมพรสุดดีใจ เต่าทะเลวางไข่หน้าบ้านกว่า a hundred ฟอง… ครม.ไฟเขียวเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-นายกฯพัทยา คาดหย่อ…

  • เอกสารจดหมายเหตุของรัฐสภา มีความสำคัญในการเป็นหลักฐานทางกระบวนการนิติบัญญัติของชาติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมา เหตุการณ์สำคัญ และกิจกรรมต่าง ๆ ของรัฐสภา …
  • ธงชาติไทยหรือธงไตรรงค์ เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย แสดงถึงเอกลักษณ์และศักดิ์ศรีในความเป็นไทย มีความหมายถึงความเป็นเอกราช สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์…
  • ข่าวสดประชาชาติธุรกิจสุดสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเทคโนโลยีชาวบ้านเส้นทางเศรษฐีสำนักพิมพ์มติชนศูนย์ข้อมูลมติชนมติชนอคาเดมีKhaosod EnglishMatichon Investor Relationร่วมงานกับเรา.
  • เมื่อมี “งานพิธี” คือพระราชพิธีพระราชทานรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรสยาม พุทธศักราช 2475 ในวันที่ 10 ธันวาคม 2475 แล้ว “งานฉลอง” ก็ตามมา…
  • สองหนุ่มจุดพลุฉลองปีใหม่ ถูกชายหัวร้อนคว้าเหล็กฟาด…
  • เบลารุสผ่านประชามติแก้รัฐธรรมนูญ เพิกถอนสถานะ “รัฐ…

ลงเบี้ย คือ วิธีการออกเสียงลงคะแนนลับในอดีตวิธีหนึ่งในการประชุมสภา โดยให้สมาชิกสภานำเบี้ย สีต่าง ๆ ไปใส่ภาชนะที่จัดไว้ซึ่งอาจเป็นหีบหรือตู้หีบตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับการประชุมแต่ละฉบับ… ข่าวสดประชาชาติธุรกิจสุดสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเทคโนโลยีชาวบ้านเส้นทางเศรษฐีสำนักพิมพ์มติชนศูนย์ข้อมูลมติชนมติชนอคาเดมีKhaosod EnglishMatichon Investor Relationร่วมงานกับเรา. ดุสิตธานีถือกำเนิดที่พระราชวังสวนดุสิต ภายหลังได้ย้ายมาอยู่ที่พระราชวังพญาไท สิ่งก่อสร้างจำลองต่าง ๆ ในดุสิตธานีมีขนาดสูง 2-3 ฟุต เช่น ที่ทำการรัฐบาล บ้านเรือนราษฎร พระราชวัง ศาสนสถาน… ผู้นำรัฐประหารบูร์กินาฟาโซประกาศจะคืนรัฐธรรมนูญเมื… สรุปผลการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ (ร่าง) เทศบัญญัติเทศบาลเมืองคลองแห เรื่อง การควบคุมการจำหน่า… สรุปผลการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ (ร่าง) เทศบัญญัติเทศบาลเมืองคลองแห เรื่อง การควบคุมการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ พ.ศ.

บทความล่าสุด