ล่าสุดลักษณะ ป่าชายเลน ของ ภูมิภาค เอเชีย ตะวันออก เฉียง ใต้ จะ พบ ที่ ชายฝั่ง...

ลักษณะ ป่าชายเลน ของ ภูมิภาค เอเชีย ตะวันออก เฉียง ใต้ จะ พบ ที่ ชายฝั่ง ของ ประเทศ ใน กลุ่ม ใด มากกว่า ที่ อื่น

ต้องอ่าน

ออกซิเจนส่วนมากที่เรามีอยู่ในป่าของเขตเส้นศูนย์สูตรแม้ว่าพวกมันจะอยู่ห่างออกไปหลายกิโลเมตร. ประมาณ 70% ของพืชที่ระบุโดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาที่สามารถนำมาใช้ในการรักษาโรคมะเร็งที่พบในป่าเส้นศูนย์สูตร. ในป่าเส้นศูนย์สูตรเราสามารถพบได้ระหว่าง forty ถึง 100 ชนิดของต้นไม้ต่อเฮกตาร์และรากของฟูครีก้าสูงถึง 9 เมตร. เส้นศูนย์สูตรป่าไม้ช่วยรักษาแหล่งน้ำดื่มของเราซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึงเป็นพื้นฐานสำหรับการพัฒนาอย่างยั่งยืน. กล้วยไม้มีความหลากหลายมากในป่าของมาดากัสการ์ถึงเกือบ 1,000 สายพันธุ์ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่น่าทึ่งที่สุด Agraecum sesquisedale ดอกไม้สีขาว. ในป่าอเมซอนเราสามารถหาปลาได้ 3,000 ชนิดและมีการกล่าวกันว่าอาจมีปลาจำนวนมากที่ยังไม่ทราบในป่านี้.

ลักษณะ ป่าชายเลน ของ ภูมิภาค เอเชีย ตะวันออก เฉียง ใต้ จะ พบ ที่ ชายฝั่ง ของ ประเทศ ใน กลุ่ม ใด มากกว่า ที่ อื่น

ประมาณสองในสามของป่าชื้นเขตร้อนของโลกนั้นถือเป็นเส้นศูนย์สูตร พื้นที่กว้างใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดของป่าแถบเส้นศูนย์สูตรพบในที่ราบลุ่มของอเมซอนส่วนหนึ่งของอเมริกากลางลุ่มน้ำคองโกและชายฝั่งแอฟริกาของอ่าวกินีและหมู่เกาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอินโดนีเซีย. ทางตะวันตกเฉียงเหนือมีป่าฝนแถบหนึ่งไหลผ่านเข้าสู่ที่ราบสูงของแคเมอรูนและตามแนวชายฝั่งด้านเหนือของอ่าวกินี หลังจากที่มีช่องว่างหลายร้อยกิโลเมตรในพื้นที่แห้งแล้งระหว่างโตโกและเบนินป่าฝนก็ปรากฏขึ้นและทอดตัวไปยังชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก. ในป่าเส้นศูนย์สูตรคุณสามารถพบชั้นของเศษใบไม้ที่อยู่บนพื้นป่าชั้นที่เกิดจากความชื้นและอุณหภูมิสูงสลายอย่างรวดเร็ว สารอาหารของพวกมันจะถูกส่งกลับไปยังดินที่พวกมันถูกดูดซึมโดยรากของพืช ด้วยวิธีนี้สารอาหารจะถูกรีไซเคิลอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในป่าฝนชนิดนี้. ลุ่มน้ำส่วนใหญ่อยู่ต่ำกว่า 1,000 เมตรจากระดับความสูงมีลักษณะเป็นที่ราบหรือเป็นลูกคลื่นเบา ๆ และมีพื้นที่เป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ แม่น้ำคองโกระบายน้ำไปทางตะวันตกในอ่าวกินีผ่านที่ราบชายฝั่งของกาบอง.

วันนี้ระดับน้ำทะเลขึ้นสูงสุดเวลา   9 00  น สูง 1  เมตร หมายความว่าน้ำทะเลขึ้นสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางที่ไหน

นอกจากนี้เรายังพบสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมนับร้อยเช่นจากัวร์, pumas, กอริลล่า, ลิงชิมแปนซี, มันตริลและโคโลบัสรวมถึงช้าง, ฮิปโปและมานาเตส. มีสัตว์เลื้อยคลานที่หลากหลายเช่นงูจิ้งจกเต่าจระเข้และจระเข้รวมถึงสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำเช่นซาลาแมนเดอร์นิวส์กบและคางคก. หนึ่งในห้าของน้ำจืดทั้งหมดถูกพบในป่าในแถบเส้นศูนย์สูตรในลุ่มน้ำอะเมซอน.

ลักษณะ ป่าชายเลน ของ ภูมิภาค เอเชีย ตะวันออก เฉียง ใต้ จะ พบ ที่ ชายฝั่ง ของ ประเทศ ใน กลุ่ม ใด มากกว่า ที่ อื่น

ในเอกวาดอร์ตะวันตกเปรูและโคลัมเบียมีป่าเขตร้อนที่ทอดตัวขนานไปกับชายฝั่ง ป่าเหล่านี้อยู่ใกล้กับป่าอเมซอนทางตะวันออกดังนั้นจึงพบพืชสกุลเดียวกันจำนวนมากที่มีอยู่ในภาคตะวันออกอย่างไรก็ตามพวกเขามักจะอยู่ในสายพันธุ์ที่แตกต่างกัน. แถบชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิลตั้งอยู่แถบป่าฝนเส้นศูนย์สูตรยาว ห่างจากป่าอเมซอนหลักโดยห่างจากสครับแห้งและสะวันนาหลายร้อยกิโลเมตรป่าแอตแลนติกมีสัดส่วนของชนิดพันธุ์เฉพาะถิ่นและเป็นหนึ่งในป่าที่ถูกคุกคามมากที่สุดที่มีอยู่. ลุ่มน้ำอเมซอนเป็นที่ตั้งของความหลากหลายทางชีวภาพระดับสูงสุดบนโลก ป่าอเมซอนพัฒนาภายใต้สภาพอากาศชื้น ในส่วนที่ชื้นที่สุดของภูมิภาคด้วยปริมาณน้ำฝนประจำปีสูงกว่า 2,000 มม. ในส่วนตะวันออกของเกาะเราพบว่ามีถิ่นที่อยู่ในระดับสูง (ประมาณ 85% ของพันธุ์พืชนั้นมีลักษณะเฉพาะบนเกาะ) กลุ่มพืชที่มีความหลากหลายอย่างมากในมาดากัสการ์คือต้นปาล์มและเราสามารถพบต้นปาล์มเฉพาะถิ่นประมาณ 12 จำพวก.

ใส่ความเห็น ยกเลิกการตอบ

น้อยกว่า 1% ของพืชในเขตเส้นศูนย์สูตรได้รับการวิเคราะห์เพื่อกำหนดค่าของพวกเขาในโลกของการแพทย์. เนื่องจากการตัดไม้ทำลายป่าขนาดใหญ่มีพื้นที่ป่าฝนเพียง 2.6 ล้านตารางไมล์. สัตว์ป่าหลากหลายชนิดรวมถึงงูกบนกแมลงพูมากิ้งก่าเต่าหรือจากัวร์พบในป่าฝนเส้นศูนย์สูตร. ความหลากหลายของสัตว์ป่าในป่าเขตร้อนของมาเลเซียรวมถึงสัตว์ขนาดใหญ่ที่นักชีววิทยาเรียกว่า “megafauna ที่มีเสน่ห์”. คาดกันว่าระหว่าง 5% ถึง 10% ของชนิดเส้นศูนย์สูตรจะสูญพันธุ์ทุก ๆ สิบปี.

อุณหภูมิเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 26 ถึง 28 องศาเซลเซียสและสามารถเข้าถึง 35 องศาเซลเซียส ช่วงความแตกต่างของอุณหภูมิประจำปีมีขนาดเล็กมากความสามารถในการเป็นเพียง three องศาเซลเซียสแม้ว่าช่วงระหว่างอุณหภูมิสูงสุดในวันและอุณหภูมิต่ำสุดในตอนกลางคืนมักจะสูงกว่า. เนื่องจากการขยายตัวทางการเกษตรในแอฟริกาตะวันตกครอบคลุมพื้นที่ป่าตามธรรมชาติส่วนใหญ่หายไปและในแคเมอรูนพวกเขาเริ่มได้รับผลกระทบแบบเดียวกัน. มันเป็นบล็อกที่ใหญ่ที่สุดของป่าฝนเขตร้อนในแอฟริกาตั้งอยู่ในอ่างคองโกสร้างอ่างรูปเกือกม้าประกอบด้วยหินตะกอนที่ทับซ้อนกับชั้น Precambrian เก่าของชั้นใต้ดิน. ต่อปี ป่าเหล่านี้มีความหลากหลายมากที่สุดในโลกโดยมีความหลากหลายทางชีวภาพอยู่ถึง 50% พวกเขามีรูปแบบการพัฒนาที่ดีของพืชผักชนิดหนึ่งทรงพุ่มและเป็นบ้านในฤดูหนาวของนกจำนวนมาก. ชื่อของมันเกี่ยวข้องกับแม่น้ำอเมซอนแม่น้ำที่เป็นพลังชีวิตของป่าเขตร้อนนี้ แม่น้ำอเมซอนขึ้นในเทือกเขาเปรูและมีซิกแซกทางตะวันออกผ่านครึ่งทางตอนเหนือของทวีปอเมริกาใต้.

ความโล่งใจประกอบด้วยเนินเขาเล็ก ๆ หุบเขาหลายแห่งและแม่น้ำสายหลักสองสาย ได้แก่ Tumbes และ Zamurilla สภาพภูมิอากาศโดยทั่วไปมีความชื้นสูงกว่า 25 องศาเซลเซียสดินมีลุ่มน้ำและพืชพรรณประกอบด้วยต้นไม้ที่สูงเกิน 30 เมตรและสูงที่สุดปกคลุมด้วย epiphytes (bromeliads และกล้วยไม้) และ lianas. ในภูมิภาคแถบเส้นศูนย์สูตรฝนตกหนักทำให้เกิดการเติบโตของพืชตลอดทั้งปี ป่าเหล่านี้มีลักษณะเป็นพืชที่มีความหนาแน่นสูง ป่าฝนสี่ตารางไมล์สามารถบรรจุต้นไม้ได้มากถึง 750 ชนิดและพันธุ์ไม้ 1,500 ชนิด. ป่าเขตร้อนของ Taman Negara ในประเทศมาเลเซียเป็นป่าที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเมื่อประมาณ one hundred thirty ล้านปี Taman Negara ซึ่งได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อปี 2526 ครอบคลุมพื้นที่ตรังกานูรัฐกลันตันและปะหังครอบคลุมพื้นที่ 4343 ตารางกิโลเมตร. ในบรรดาต้นไม้สายพันธุ์ที่พบในป่าแคริบเบียนมีความคล้ายคลึงกันอย่างมากกับป่าฝนในอเมริกาใต้และอเมริกากลางและส่วนใหญ่ของสายพันธุ์นี้ยังใช้ร่วมกับทวีป. สภาพภูมิอากาศมีความหลากหลายมากกว่าป่าฝนอเมซอนตั้งแต่เขตร้อนถึงกึ่งเขตร้อน ประมาณ 8% ของพันธุ์พืชทั่วโลกตั้งอยู่ในป่าแห่งนี้ซึ่งเราพบมากกว่า 20,000 ชนิดที่ไม่พบที่อื่นในโลก. ความชื้นมักจะค่อนข้างสูง ใกล้กับเส้นศูนย์สูตรความเข้มของพลังงานแสงอาทิตย์ที่เกิดขึ้นจากเขตบรรจบระหว่างเขตร้อนซึ่งเป็นกลุ่มของการพาอากาศที่เพิ่มขึ้นซึ่งสูญเสียความชื้นไปด้วยการเร่งรัดและบ่อยครั้ง.

ประชากรของมนุษย์บนเกาะมาดากัสการ์กำลังเติบโตในอัตราเร่งและการทำลายป่ากำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนทำให้สูญพันธุ์ไปมาก. ภายในสี่ตารางไมล์ของป่าฝนมีพืชดอก 1,500 ชนิดต้นไม้ 750 ชนิดและต้นไม้เหล่านี้หลายชนิดมีประโยชน์ในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง. ยกตัวอย่างเช่นป่าดิบชื้นที่เกาะบอร์เนียวมักจะเผชิญกับหนองน้ำพรุที่คล้ายกัน แต่มีความหลากหลายน้อยกว่า ป่าฝนในคาบสมุทรมลายูมีต้นไม้ประมาณ 6,000 ชนิด. ป่าฝนของมาเลเซียมีหลายประเภทขึ้นอยู่กับอิทธิพลทางภูมิศาสตร์ภูมิอากาศและนิเวศวิทยา บนเกาะบอร์เนียวป่าเมฆมีอากาศหนาวเย็นและชื้น. น่าเสียดายที่พืชและสัตว์ในป่าของมาดากัสการ์ประสบกับการทำลายล้างด้วยมือมนุษย์เป็นนกบินยักษ์ที่หลากหลายและค่างที่ถูกทำลายโดยการล่าตามอำเภอใจ.

เขตรัฐกิจ

ชิ้นส่วนป่าที่เทียบเท่ากับสนามฟุตบอล 86,400 สนามถูกทำลายทุกวัน.

ลักษณะ ป่าชายเลน ของ ภูมิภาค เอเชีย ตะวันออก เฉียง ใต้ จะ พบ ที่ ชายฝั่ง ของ ประเทศ ใน กลุ่ม ใด มากกว่า ที่ อื่น

สัตว์ส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่ในป่าแถบเส้นศูนย์สูตรนั้นเป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังแมลงอารานินเช่นสไปเดอร์แมงป่องและเวิร์ม มีแมลงประมาณ 500,000 ชนิดในป่าเหล่านี้. ภูมิทัศน์มีการเชื่อมโยงกันของ lianas จำนวนมากในกิ่งและลำต้นของต้นไม้และในป่าประเภทนี้มี hemiepiphytes หรือ lianas นักฆ่า. เกือบ 200 ปีที่แล้วป่าเขตร้อนครอบคลุม 10% ของพื้นผิวโลก สิ่งนี้ลดลงเหลือประมาณ 6% ของความคุ้มครองในวันนี้ อย่างไรก็ตามประมาณ 50% ของสิ่งมีชีวิตทั้งหมดบนโลกอยู่ในเขตเส้นศูนย์สูตร. ต้นไม้ในป่าแถบเส้นศูนย์สูตรมักหนาแน่นมากจนต้องใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเพื่อให้ฝนมาถึงพื้นดินจากท้องฟ้า. ภูมิอากาศในภูมิภาคนี้ส่วนใหญ่ค่อนข้างแห้ง ป่าคาริบเบียนเหล่านี้มีสายพันธุ์ที่อุดมสมบูรณ์น้อยกว่าป่าในอเมริกาใต้. ทางตอนเหนือของบล็อกป่าอเมซอนเกาะหลายแห่งที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำแคริบเบียนได้รับการคุ้มครองบางส่วนหรือทั้งหมดจากป่าเขตร้อน.

ลักษณะ ป่าชายเลน ของ ภูมิภาค เอเชีย ตะวันออก เฉียง ใต้ จะ พบ ที่ ชายฝั่ง ของ ประเทศ ใน กลุ่ม ใด มากกว่า ที่ อื่น

มีสัตว์หลายชนิดที่สามารถพบได้ในป่าฝนเส้นศูนย์สูตร ส่วนใหญ่ไม่สามารถอาศัยอยู่ที่อื่นได้เพราะอาศัยสภาพแวดล้อมของป่าฝนตามความต้องการขั้นพื้นฐาน. มากหรือน้อยกว่า 90% ของประชากร 1.2 พันล้านคนที่อาศัยอยู่ในความยากจนขึ้นอยู่กับป่าฝนเพื่อความอยู่รอด. ป่าฝนถูกทำลายอย่างต่อเนื่องโดย บริษัท ตัดไม้ข้ามชาติเจ้าของที่ดินและรัฐบาลเพื่อหาทางตั้งถิ่นฐานใหม่ของมนุษย์และอุตสาหกรรม. สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมประมาณ 264 สายพันธุ์อาศัยอยู่ในป่าเหล่านี้มีนกประมาณ 936 สายพันธุ์และสัตว์เลื้อยคลาน 311 สายพันธุ์.

  • น่าเสียดายที่พืชและสัตว์ในป่าของมาดากัสการ์ประสบกับการทำลายล้างด้วยมือมนุษย์เป็นนกบินยักษ์ที่หลากหลายและค่างที่ถูกทำลายโดยการล่าตามอำเภอใจ.
  • ต่อปี ป่าเหล่านี้มีความหลากหลายมากที่สุดในโลกโดยมีความหลากหลายทางชีวภาพอยู่ถึง 50% พวกเขามีรูปแบบการพัฒนาที่ดีของพืชผักชนิดหนึ่งทรงพุ่มและเป็นบ้านในฤดูหนาวของนกจำนวนมาก.
  • ภายในสี่ตารางไมล์ของป่าฝนมีพืชดอก 1,500 ชนิดต้นไม้ 750 ชนิดและต้นไม้เหล่านี้หลายชนิดมีประโยชน์ในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง.
  • มีสัตว์หลายชนิดที่สามารถพบได้ในป่าฝนเส้นศูนย์สูตร ส่วนใหญ่ไม่สามารถอาศัยอยู่ที่อื่นได้เพราะอาศัยสภาพแวดล้อมของป่าฝนตามความต้องการขั้นพื้นฐาน.
  • อุณหภูมิเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 26 ถึง 28 องศาเซลเซียสและสามารถเข้าถึง 35 องศาเซลเซียส ช่วงความแตกต่างของอุณหภูมิประจำปีมีขนาดเล็กมากความสามารถในการเป็นเพียง 3 องศาเซลเซียสแม้ว่าช่วงระหว่างอุณหภูมิสูงสุดในวันและอุณหภูมิต่ำสุดในตอนกลางคืนมักจะสูงกว่า.
  • คาดกันว่าระหว่าง 5% ถึง 10% ของชนิดเส้นศูนย์สูตรจะสูญพันธุ์ทุก ๆ สิบปี.

เส้นศูนย์สูตรของป่า หรือ macrothermic เป็นสิ่งที่ถูกนำไปใช้ทั่วบริเวณเส้นศูนย์สูตรเพื่อตอบสนองต่อสภาพอากาศที่ชื้นและสม่ำเสมอซึ่งอบอุ่นอย่างต่อเนื่องไม่ได้สัมผัสกับน้ำค้างแข็งหรือฝนตกไซโคลนและมีปริมาณน้ำฝนมากมายทุกเดือนของปีที่เสนอเพียงอย่างเดียว หรือภัยแล้งสองเดือน. สัตว์ในถิ่นกำเนิดของอเมซอนและเราสามารถพบกับสัตว์จำพวกลิงงูสวัดและเสือจากัวร์ได้หลายชนิด ในบรรดานกเราสามารถพบนกกระสานกแร้งและนกกระจอก. มันตรงกับมหาสมุทรแอตแลนติกในภูมิภาคของเบเลมในบราซิล สองหมื่นแปดพันล้านแกลลอนน้ำไหลลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติกทุก ๆ นาทีเจือจางความเค็มของมหาสมุทรไปมากกว่า 100 ไมล์จากชายฝั่ง.

บทความล่าสุด