ล่าสุดโรค ติดต่อ โรค ใด ที่ ปัจจุบัน กลาย เป็น โรค ตาม ฤดูกาล และ...

โรค ติดต่อ โรค ใด ที่ ปัจจุบัน กลาย เป็น โรค ตาม ฤดูกาล และ มัก พบ มาก ใน ฤดู หนาว

ต้องอ่าน

กรมการแพทย์ โดยสถาบันโรคทรวงอก เตือนนอนกรนเสียงดังเป็นประจำ ง่วงนอนมากผิดปกติ ในเวลากลางวัน อย่าละเลย อาจเสี่ยงต่อการเกิ… คนไทยเป็น “โรคอ้วน” แนวโน้มพุ่งสูงขึ้น คนกรุงเทพฯ ความชุกภาวะอ้วนมากสุด แนะ “โรคอ้วน” ป้องกันได้ และต้องรักษาแต่เนิ่นๆ ไ… การรักษาเพื่อเลิกการติดนิโคตินเป็นหนึ่งในมาตรการสำคัญที่สุดที่จะลดจำนวนผู้สูบบุหรี่ หน่วยงานต่างๆ ด้านสุขภาพจึงได้มีการย… กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เตือนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีโซเดียมสูงเป็นประจำ เสี่ยงต่อการเกิดโรคความดันโลหิตสูง หัวใจท… กรมควบคุมโรค ห่วงสุขภาพประชาชนช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลง ร่างกายอาจปรับตัวไม่ทัน ทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย แนะประชาชนดูแลสุขภาพข… “เยาวชน” เปรียบเสมือนต้นกล้าที่กำลังเจริญเติบโต และงอกงาม ในสนามชีวิตขนาดใหญ่ หากพวกเขาได้รับการดูแล ให้เรียนรู้ เติบโตใ…

โรค ติดต่อ โรค ใด ที่ ปัจจุบัน กลาย เป็น โรค ตาม ฤดูกาล และ มัก พบ มาก ใน ฤดู หนาว

เปิดแผนเชิงรุก ฟื้นท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ร่วมจัดงาน Thailand International Health Expo 2022 แสดงศักยภาพด้านการแพทย์แ… ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (สวทช…. งานวิจัยจากมหาวิทยาลัย Rochester สหรัฐอเมริกา ที่รายงานความสัมพันธ์ระหว่างการสูบบุหรี่ไฟฟ้ากับสภาวะสมองล้า โดยพบว่าทั้งเ… ในวันที่ลูกรักลืมตาดูโลก คือวันที่พ่อ-แม่ได้รับ ของขวัญมีค่ายิ่ง เฝ้าเลี้ยงดูอย่างทนุถนอมด้วยความรักความเอาใจใส่ รวมถึงอ…

โรคสัตว์สู่คน ไม่อยากป่วย ต้องระวังให้ดี!

เปิดเผยงานวิจัยจากคณะนักวิจัยประเทศสหรัฐอเมริกาที่ทำการศึกษาข้อมูลสำรวจพฤติกรรมการสูบบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้ารวมทั้งผลกระทบต… โรคมะเร็งสมอง เป็นเนื้องอกชนิดเนื้อร้าย เติบโตของเซลล์ผิดปกติ มีสัญญาณเตือนให้สังเกต หากมีอาการผิดปกติทางระบบประสาท ควรร… “เห็นกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มดื่มเหล้าอยู่ตามร้านค้า และเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นก็รวมตัวกันขับรถจักรยานยนต์เสียง… “การเล่น” เป็นธรรมชาติและความต้องการของเด็กทุกคน เป็นกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนาน ผ่อนคลาย ช่วยส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ แ…

โรค ติดต่อ โรค ใด ที่ ปัจจุบัน กลาย เป็น โรค ตาม ฤดูกาล และ มัก พบ มาก ใน ฤดู หนาว

ปัญหามลพิษสิ่งแวดล้อมส่งผลกระทบต่อสุขภาพของทุกคน จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคประชาสังคม ภาคเอกชน … เพิ่มสิทธิผู้ป่วยไตวาย เลือกฟอกเลือดได้ฟรี รักษาได้ในทุกสถานพยาบาลที่มีหน่วยบริการ เริ่ม 1 ก.พ.นี้ ลดภาระค่าใช้จ่าย 2 ห… จิตแพทย์เปิดเหตุผลคนไทยมีลูกช้า เสี่ยงภาวะมีบุตรยาก คนรุ่นใหม่อยากเป็นโสด พบอยู่ในระบบการศึกษานานขึ้น เห็นคุณค่าครอบครัว… ในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประชาชนที่เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด…

บทความที่ถูกใจ

สมาคมเฟอร์นิเจอร์ไทย ชูโมเดล Happy Workplace ของ สสส. ช่วย 50 องค์กรธุรกิจพ้นวิกฤตโควิด-19 เชื่อมแนวคิด Happy Money เพิ่… มอบความรักความห่วงใยด้วยหนังสือ 2565 รวมพลังขับเคลื่อนนโยบายสวัสดิการหนังสือเด็กในบ้าน ลดพัฒนาการถดถอย ลด… “ตั้งแต่วันที่ได้พบเธอ ก็ไม่มีดอกไม้ใดที่เจอ ที่จะสวยงาม ที่จะงดงามเท่ารอยยิ้มของเธอ” เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินส่วนหนึ่ง…

แถลงข่าวผลการเฝ้าระวังธุรกิจพนันออนไลน์ในช่วง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ในปี 2564 และแนะนำระบบฐาน.. เมืองไทยได้ชื่อว่าเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำ ดังคำกล่าวที่ว่าในน้ำมีปลาในนามีข้าว สื่อได้ถึงความมั่นคงทางอาหารอุดมสมบูรณ์ อย… ไม่มีเด็กคนไหนอยากถูกพ่อแม่บ่นไปตลอด แต่หลายครั้งที่พ่อแม่เองก็อยากจะเตือนลูกด้วยความหวังดี แต่ก็อดไม่ได้ที่จะมีอารมณ์เช…

โรคภูมิแพ้ตา เกิดจากสาเหตุอะไร

ควรหลีกเลี่ยงการใช้เจลแอลกอฮอล์ หรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ บริเวณที่มีเชื้อเพลิงหรือเปลวไฟ เช่น กองไฟ เตาแก๊ส การจุดยากันยุง ก… ไม่น่าจะเป็นคำกล่าวเกินจริงนักสำหรับประโยคที่ว่า “โจรปล้น 10 ครั้ง ยังเหลือบ้าน ไฟไหม้บ้าน 10 ครั้ง ยังเหลือที่ดิน เล่นก… หากเราเห็นคุณค่าของความแตกต่างตามธรรมชาติ และปฏิบัติต่อกันด้วยความอ่อนโยนแล้ว เราจะสามารถช่วยให้บุคคลที่มีความต้องการพิเ… ปัจจุบันเราดำเนินชีวิตอย่างเร่งรีบจนหลายครั้งทำให้หลงลืมความสุขที่อยู่ภายในของตนเอง หาเวลาว่างสักนิดใคร่ครวญตนเอง สร้างค… เมืองโพธาราม แม้จะเป็นเพียงเมืองเล็ก แต่มีเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย อีกทั้งยังเป็นเมืองจักรยาน ที่เป็นหนึ่งต้นแบบของพื้… ต้อนรับวันสงกรานต์กับเรื่องเด่น เส้นทางสู่ถนนข้าวเหนียว …ต้นแบบสงกรานต์ปลอดเหล้าเป็นสงกรานต์ปลอดเหล้าตระกูลข้าว ต้นแ…

วันนี้เคล็ดลับคนดังสุขภาพดี จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับสาวน้อยหน้าใส พริม พริมา พันธุ์เจริญ ดาราสาวสวยผู้มีดวงตาที่สดใส… การมีฟันใช้เคี้ยวอาหารเป็นปัจจัยหนึ่งที่พิสูจน์แล้วว่าทำให้มีอายุยืนยาว สุขภาพช่องปากส่งผลต่อสุขภาพ การดำรงชีวิตประจำวัน… สมาคมกีฬาเพาะกายฯ เปิดโอกาสให้กลุ่มประชาชนที่สนใจ รวมไปถึงคนวัยเกษียณ ได้ใช้กีฬาเพาะกายเป็นแนวทางในการสร้างเสริมสุขภาพ โ…

โรค ติดต่อ โรค ใด ที่ ปัจจุบัน กลาย เป็น โรค ตาม ฤดูกาล และ มัก พบ มาก ใน ฤดู หนาว

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มนักแสดงมากฝีมือที่ทำเอาคุณผู้ชมคลั่งรักไปทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง โอม คณิน สแตนลีย์ นักแสดงและนายแบบลูกคร… สธ.จัดงาน “Thailand International Health Expo 2022” โชว์ศักยภาพด้านการแพทย์สาธารณสุข เชื่อมโยงธุรกิจสุขภาพ ไทย – นานาชาต… การแก้ปัญหาเรื่องอบายมุขและสารเสพติดในสถานศึกษาให้ได้ผล จะต้องอาศัยความเข้าใจมุ่งเน้นสร้างภูมิคุ้มกันให้กับนักเรียนไม่ให… สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษร่วมกับหน่วยจัดการจังหวัดระดับที่มีจุดเน้นสำคัญ จังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมก…

  • “การออกแบบ” เป็นศาสตร์แห่งความคิดและต้องใช้ศิลป์ร่วมด้วย เป็นการสร้างสรรค์ สามารถช่วยแก้ไขปัญหาของมนุษย์ได้ การออกแบบจึง…
  • เวลาคือเรื่องที่สำคัญที่สุดของโรคหลอดเลือดสมอง เพราะถ้าหลอดเลือดแตก ตีบ หรืออุดตัน ไม่สามารถนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ย…
  • กรมการแพทย์ โดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ชี้มะเร็งปอดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 2 ของคนไทย แนะสังเกตสัญญาณเตือน ไอเรื้อรังต…
  • ปัจจุบันเราดำเนินชีวิตอย่างเร่งรีบจนหลายครั้งทำให้หลงลืมความสุขที่อยู่ภายในของตนเอง หาเวลาว่างสักนิดใคร่ครวญตนเอง สร้างค…
  • ไม่มีเด็กคนไหนอยากถูกพ่อแม่บ่นไปตลอด แต่หลายครั้งที่พ่อแม่เองก็อยากจะเตือนลูกด้วยความหวังดี แต่ก็อดไม่ได้ที่จะมีอารมณ์เช…
  • สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษร่วมกับหน่วยจัดการจังหวัดระดับที่มีจุดเน้นสำคัญ จังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมก…

“การออกแบบ” เป็นศาสตร์แห่งความคิดและต้องใช้ศิลป์ร่วมด้วย เป็นการสร้างสรรค์ สามารถช่วยแก้ไขปัญหาของมนุษย์ได้ การออกแบบจึง… เมื่อหนีไม่พ้นจึงต้องพร้อมรับมือกับทุกวิกฤต หลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับวิกฤตสุขภาพ “… วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน three ของทุกปี เป็นวันมาฆบูชา ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่ชาวพุทธจะร่วมกันทำบุญ ตักบาตร รักษาศีล … เหล้า บุหรี่ และการพนัน เป็นเรื่องไกลตัวเด็ก ยังไม่ต้องสอนจริงหรือไม่ หรือการที่คิดว่าระยะทางใกล้ ๆ ไม่ได้ขับขี่ออกถนนให… สสส.-ศูนย์ศึกษาปัญหาพนัน-มูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน-สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ จัดประชุมวิชาการถกปัญหาพนันกับสังคมไทย โควิด…

สปสช.เตรียมแจกยาคุมกำเนิดและถุงยางอนามัยฟรี โดยยาคุมกำเนิดชนิดรับประทาน จะเริ่มแจกตั้งแต่เดือนกุมภาพันธุ์ ส่วนถุงยางจะเร… การส่งเสริมการอ่านให้แก่ประชนชน และเยาวชนนับเป็นวาระสำคัญของหลายจังหวัดในประเทศไทย ที่มุ่งเน้นอุดมการณ์สร้างสังคมนักอ่าน… “เครือข่ายวิชาชีพทันตแพทย์” หนึ่งในองค์กรที่ทำงานด้านการควบคุมการบริโภคยาสูบ โดยเน้นพัฒนาทันตบุคลากรให้มีความรู้ความสามา…

โรค ติดต่อ โรค ใด ที่ ปัจจุบัน กลาย เป็น โรค ตาม ฤดูกาล และ มัก พบ มาก ใน ฤดู หนาว

ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี หลายคนคงจะเตรียมตัวฉลองวันวาเลนไทน์กั… การเข้าใจแนวคิดของการปกป้องความเป็นส่วนตัวในโลกออนไลน์ รอยเท้าดิจิทัล การรักษาความปลอดภัยทางดิจิทัล ช่วยป้องกันภัยคุกคาม… เยาวชนควรได้รับการฝึกทักษะเพื่อรับมือกับการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์อย่างถูกต้อง ทักษะอย่างความฉลาดทางดิจิทัล หรือทักษ… ลงนามความร่วมมือสภาคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ฯ พัฒนาหลักสูตรเสริมศักยภาพบุคลากรสร้างเสริมสุขภาพตอบโจทย์ความต้องการสั…

บทความล่าสุด