ล่าสุดโรค Fip คือ อะไร

โรค Fip คือ อะไร

ต้องอ่าน

สัตวแพทย์กว่า 200,000 รายจากสมาคมสัตวแพทย์สัตว์เล็กโลกหรือ World Small Animal Veterinary Association เข้าร่วมโครงการ Life’s Better with Dogs…

โรค fip คือ อะไร

มาพูดกันถึงเรื่องโรค FIP กันดีกว่า ขอใช้ภาษาบ้านๆ เพราะไม่ใช้หมอ และไม่ใช่นักวิชาการด้วย เป็นแค่คนอ่านและศึกษาข้อมูล จากแหล่งข้อมูลต่างๆ เอามาเขียนบอกเล่าในความเข้าใจของตัวเองเท่านั้น ผิดพลาดประการใด ตัวใครตัวมันเด๊อะ….. ท่านสามารถติดตามอ่านบทความเกี่ยวกับโคโรน่าไวรัสที่ทางโรงพยาบาลสัตว์เมืองทองได้นำเสนอไปแล้วได้จาก hyperlink…. นับเป็นปีที่สองขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกที่มีการจัดทำรายงานการดูแลสวัสดิภาพสัตว์…

โรคติดเชื้อที่พบบ่อย จากสัตว์เลี้ยง

วันที่ 10 พฤษภาคมหมอได้โทรมาบอกว่าน้องเป็น fip เราใจหายมากเพราะโรคที่น้องเป็นคือน้องเป็นแล้วคือเสียชีวิตอย่างเดียว แต่ปัจจุบันตอนนี้มีทางรักษาก็คือการฉีดยา ตัวนึง ซึ่งมีราคาแพงมาก ต้องฉีดทุกวัน เป็นเวลา 84 วันติดกัน 1ขวดจะมีปริมาณแค่5.7 ML. เริ่มต้นที่ 2,700บาท และต้องคำนวณน้ำหนักน้อง อย่างของเรา น้องหนัก 1โล7 เท่ากับว่าน้องต้องฉีดวันละ 1 CC. แต่เราไม่มีทุนรักษาน้องแพงขนาดนั้น เพราะทำงานคนเดียว เรารับน้องมาเลี้ยงแล้วก็อยากให้น้องหายจากโรคที่น้องเป็นอยู่ เราอยากขอให้ เพื่อนๆพี่ๆ มา ร่วมบริจาคเงินทุน เพื่อเป็นค่ารักษาให้น้องแมว ตัวนี้ให้หายจากอาการป่วยโรค fip ค่ะ ถ้าเราได้รับเงินบริจาค จากพวกพี่ๆเพื่อนๆเราจะมาอัพเดทอาการน้องให้ฟังนะคะ ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าที่เอ็นดูน้องค่ะ ขอบพระคุณมากๆค่ะ. ในปัจจุบัน อัตราการป่วยและการเสียชีวิตของแมวจาก “โรคไข้หัดแมว” ในเมืองไทยยังมีอยู่มาก ส่วนหนึ่งเป็นผลการที่ผู้เลี้ยงยังไม่รู้จักโรคนี้อย่างเพียงพอ ดังนั้น หมอและทีมงานทุกๆ คนก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าว่า บทความชุดนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้เจ้าของแมว และผู้รักแมวทุกๆ ท่านได้เรียนรู้ และเข้าใจถึงแนวทางการป้องกัน “โรคไข้หัดแมว” ให้กับแมวของพวกท่านกันได้ดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นครับ ….

โรค fip คือ อะไร

บทความล่าสุด