ล่าสุดเหตุ ใด ข้าว ใน ประเทศไทย จึง มี ราคา ต่ำ กว่า ผลผลิต อื่น...

เหตุ ใด ข้าว ใน ประเทศไทย จึง มี ราคา ต่ำ กว่า ผลผลิต อื่น ๆ

ต้องอ่าน

ข่าวสดประชาชาติธุรกิจสุดสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเทคโนโลยีชาวบ้านเส้นทางเศรษฐีสำนักพิมพ์มติชนศูนย์ข้อมูลมติชนมติชนอคาเดมีKhaosod EnglishMatichon Investor Relationร่วมงานกับเรา. ไทยส่งออกน้ำมันมากกว่าข้าว? แต่ความจริงแล้ว นำเข้า น้ำมัน พลังงานฯ…. © 2020, ห้องปฏิบัติการดีเอ็นเอเทคโนโลยี .

  • ไทยส่งออกน้ำมันมากกว่าข้าว?
  • ประเด็นนี้เป็นที่มาให้ “รัฐบาล” ต้องทุ่มเทงบประมาณมหาศาลเข้ามาช่วยเหลือหลายด้าน “พยุงประคองให้ชาวนาอยู่รอดปลูกข้าวเพื่อการส่งออก” ที่เป็นฐานผลิตสำคัญให้ห่วงโซ่ข้อถัดไปขับเคลื่อนธุรกิจขายข้าวได้ ไม่ว่าจะเป็นโรงสี ผู้ประกอบกิจการข้าวถุง พ่อค้าผู้ส่งออก ต่างทำกำไรร่ำรวยกันเป็นล่ำเป็นสัน…
  • ข่าวสดประชาชาติธุรกิจสุดสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเทคโนโลยีชาวบ้านเส้นทางเศรษฐีสำนักพิมพ์มติชนศูนย์ข้อมูลมติชนมติชนอคาเดมีKhaosod EnglishMatichon Investor Relationร่วมงานกับเรา.
  • “ชาวนา 4 ล้านครัวเรือน” ยังคงต่างเฝ้ารอ “รัฐบาล” ออกมาทำตามสัญญาที่เคยรับปากผ่าน “นโยบายหาเสียงและแถลงต่อสภาไปแล้ว” พวกเขาจะลืมตาอ้าปากได้สักที.
  • © 2020, ห้องปฏิบัติการดีเอ็นเอเทคโนโลยี .
  • สถานการณ์ราคาข้าวตกต่ำซ้ำซาก…

ประเด็นนี้เป็นที่มาให้ “รัฐบาล” ต้องทุ่มเทงบประมาณมหาศาลเข้ามาช่วยเหลือหลายด้าน “พยุงประคองให้ชาวนาอยู่รอดปลูกข้าวเพื่อการส่งออก” ที่เป็นฐานผลิตสำคัญให้ห่วงโซ่ข้อถัดไปขับเคลื่อนธุรกิจขายข้าวได้ ไม่ว่าจะเป็นโรงสี ผู้ประกอบกิจการข้าวถุง พ่อค้าผู้ส่งออก ต่างทำกำไรร่ำรวยกันเป็นล่ำเป็นสัน… สถานการณ์ราคาข้าวตกต่ำซ้ำซาก… “ชาวนา four ล้านครัวเรือน” ยังคงต่างเฝ้ารอ “รัฐบาล” ออกมาทำตามสัญญาที่เคยรับปากผ่าน “นโยบายหาเสียงและแถลงต่อสภาไปแล้ว” พวกเขาจะลืมตาอ้าปากได้สักที.

บทความล่าสุด