ล่าสุดเพราะ เหตุ ใด ประเทศไทย จึง มี ความ สัมพันธ์ อัน ดี กับ สหรัฐอเมริกา

เพราะ เหตุ ใด ประเทศไทย จึง มี ความ สัมพันธ์ อัน ดี กับ สหรัฐอเมริกา

ต้องอ่าน

นายโมฮัมหมัด ซาอิค โคจา อุปทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทยในขณะนั้น ได้ว่าจ้าง “ชุดสืบสวนพิเศษ” เพื่อแกะรอยอย่างลับ ๆ ตามหาเครื่องเพชรราชวงศ์แห่งซาอุดิอาระเบีย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เลวร้ายลงไปกว่าเดิมเมื่อ …. เป็นเวลาเกือบ 20 ปีที่คดีอัลรูไวลีไม่มีความคืบหน้าให้เห็นเป็นรูปธรรม จนกระทั่ง… ‘สกลธี’ ไม่หวั่น ‘ชัชชาติ’ นำจริง แต่ไม่ห่าง พร้อม 100% ชิงผู้ว่าฯ กทม.

อังกฤษขายอาวุธ-ยุทธภัณฑ์ให้ไทยเพิ่มขึ้นเกือบ 7 เท่า ในสมัย คสช. “สกลธี”เตรียมลุยสนามเลือกตั้ง หลังไขก๊อกเก้าอี้รองผู้ว่าฯกทม.

โครงการกองทุนเอกอัครราชทูตเพื่อการอนุรักษ์ทางวัฒนธรรม Afcp ประจำปี 2562

นายอานันท์ ปันยารชุน ได้พูดถึงการเจรจาในครั้งนั้นว่า “หลักใหญ่ ๆ ก็คือ ทั้งสองฝ่ายยอมรับหลักห้าประการของการอยู่ร่วมกัน เป็นหลัก 5 ประการที่ประกาศตั้งแต่สมัยปฏิญญาบันดุง ซึ่งขณะนั้นกรมหมื่นนราธิปพงษ์ประพันธ์ เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ไทยเรายอมรับแล้วประเด็น คือ การยอมรับหลัก 5 ประการนั้น ในทางทฤษฎีมันมีมานาม แต่ไม่เชื่อว่าในทางปฏิบัติจะทำจริงหรือเปล่า ไม่ว่าจะในเรื่องของการเคารพเอกราชและบูรณภาพแห่งดินแดน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการไม่แทรกแซงกิจการภายใน… ทางด้านจีนมีอยู่เรื่องเดียวว่า เราต้องยอมรับว่ามีจีนประเทศเดียว หลักการ One China ซึ่งก่อนหน้าเราไป ฟิลิปปินส์ก็ยอมรับแล้ว และใคร ๆ ก็ตามที่ไปเจรจาต้องยอมรับหลักการนี้… อีกอันหนึ่งที่สำคัญก็คือว่า จีนเขาย้ำว่าเขาไม่ยอมรับสิ่งที่เรียกว่าสองสัญชาติ อันนี้มีความสำคัญทางจิตใจของเมืองไทยมาก เพราะตอนนั้นไทยก็ถูกโจมตีว่าเราซ้าย เราจะเชื่อได้อย่างไรว่าคนไทยเชื้อสายจีนที่มีอยู่ในเมืองไทยจะมีความจงรัก ภักดีกับเมืองไทย… การที่จีนเขาไม่ยอมรับ 2 สัญชาติ เขาพูดอย่างเปิดเผยว่า ขอให้คนไทยเชื้อสายจีนที่อยู่ในเมืองไทยนั้นเป็นคนไทยที่ดี มีความจงรักภักดีกับเมืองไทย… ยังมีการพูดถึงการไม่แทรกแซงกิจการภายในต่าง ๆ จีนก็ต้องลดบทบาทของตนในการสนับสนุนพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย… ต่างคนต่างอยู่ในระยะที่ดูแลจิตใจกันว่า มีความจริงใจในเรื่องเหล่านี้หรือเปล่า ต่อมาปรากฏว่าความจริงใจมันเกิดขึ้น…” เจ้าหน้าที่ทูตซาอุดีอาระเบียถูกลอบสังหารใจกลางเมืองกรุงเทพ (4 ม.ค.) แต่ตำรวจไทยไม่สามารถที่จะสืบสวนจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้ นั่นอาจเป็นจุดเริ่มต้นของรอยร้าวในความสัมพันธ์ เพราะต่อมา… ข่าวสดประชาชาติธุรกิจสุดสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเทคโนโลยีชาวบ้านเส้นทางเศรษฐีสำนักพิมพ์มติชนศูนย์ข้อมูลมติชนมติชนอคาเดมีKhaosod EnglishMatichon Investor Relationร่วมงานกับเรา. 4.three จากการคาดการณ์ของกระทรวงการคลังอินเดียในปีงบประมาณ 2002 – 2003 จะมีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจร้อยละ 6.three เพิ่มขึ้นจากร้อยละ four.4 ในปีก่อน การดำเนินการของ กศ.

  • อังกฤษขายอาวุธ-ยุทธภัณฑ์ให้ไทยเพิ่มขึ้นเกือบ 7 เท่า ในสมัย คสช.
  • ‘สกลธี’ ไม่หวั่น ‘ชัชชาติ’ นำจริง แต่ไม่ห่าง พร้อม one hundred pc ชิงผู้ว่าฯ กทม.
  • นายอานันท์ ปันยารชุน ได้พูดถึงการเจรจาในครั้งนั้นว่า “หลักใหญ่ ๆ ก็คือ ทั้งสองฝ่ายยอมรับหลักห้าประการของการอยู่ร่วมกัน เป็นหลัก 5 ประการที่ประกาศตั้งแต่สมัยปฏิญญาบันดุง ซึ่งขณะนั้นกรมหมื่นนราธิปพงษ์ประพันธ์ เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ไทยเรายอมรับแล้วประเด็น คือ การยอมรับหลัก 5 ประการนั้น ในทางทฤษฎีมันมีมานาม แต่ไม่เชื่อว่าในทางปฏิบัติจะทำจริงหรือเปล่า ไม่ว่าจะในเรื่องของการเคารพเอกราชและบูรณภาพแห่งดินแดน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการไม่แทรกแซงกิจการภายใน… ทางด้านจีนมีอยู่เรื่องเดียวว่า เราต้องยอมรับว่ามีจีนประเทศเดียว หลักการ One China ซึ่งก่อนหน้าเราไป ฟิลิปปินส์ก็ยอมรับแล้ว และใคร ๆ ก็ตามที่ไปเจรจาต้องยอมรับหลักการนี้… อีกอันหนึ่งที่สำคัญก็คือว่า จีนเขาย้ำว่าเขาไม่ยอมรับสิ่งที่เรียกว่าสองสัญชาติ อันนี้มีความสำคัญทางจิตใจของเมืองไทยมาก เพราะตอนนั้นไทยก็ถูกโจมตีว่าเราซ้าย เราจะเชื่อได้อย่างไรว่าคนไทยเชื้อสายจีนที่มีอยู่ในเมืองไทยจะมีความจงรัก ภักดีกับเมืองไทย… การที่จีนเขาไม่ยอมรับ 2 สัญชาติ เขาพูดอย่างเปิดเผยว่า ขอให้คนไทยเชื้อสายจีนที่อยู่ในเมืองไทยนั้นเป็นคนไทยที่ดี มีความจงรักภักดีกับเมืองไทย… ยังมีการพูดถึงการไม่แทรกแซงกิจการภายในต่าง ๆ จีนก็ต้องลดบทบาทของตนในการสนับสนุนพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย… ต่างคนต่างอยู่ในระยะที่ดูแลจิตใจกันว่า มีความจริงใจในเรื่องเหล่านี้หรือเปล่า ต่อมาปรากฏว่าความจริงใจมันเกิดขึ้น…”
  • four.three จากการคาดการณ์ของกระทรวงการคลังอินเดียในปีงบประมาณ 2002 – 2003 จะมีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจร้อยละ 6.three เพิ่มขึ้นจากร้อยละ four.4 ในปีก่อน การดำเนินการของ กศ.
  • “สกลธี”เตรียมลุยสนามเลือกตั้ง หลังไขก๊อกเก้าอี้รองผู้ว่าฯกทม.
บทความที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น  สภาพ แวดล้อม ทาง กายภาพ แบบ ใด ที่ เป็น สาเหตุ การ เกิด ภัย พิบัติ ด้าน ภัย แล้ง มาก ที่สุด

บทความล่าสุด