ล่าสุดเหตุการณ์ ใด ถือ เป็น ชนวน ของ สงครามโลก ครั้ง ที่ 2

เหตุการณ์ ใด ถือ เป็น ชนวน ของ สงครามโลก ครั้ง ที่ 2

ต้องอ่าน

สงครามเวียดนาม ภายหลังสงครามเย็นจบลง พร้อมกับการล่มสลายของสหภาพโซเวียต ในปี ค.ศ. เวียดนามต้องทำสงครามเพื่อกู้อิสรภาพของตนจากฝรั่งเศส และถึงแม้จะชนะฝรั่งเศสในการรบที่เดียนเบียนฟูใน ค.ศ. Democratic Party)เข้ามาเป็นรัฐบาลปกครองประเทศโดยประธานาธิบดี แฟรงคลิน ดี รุสเวลท์ ได้รับเลือกต่อกันถึงสี่สมัย ( ค.ศ. 2ถูกแบ่งเป็นเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ และได้ทำสงครามระหว่างกัน ค.ศ.

  • ซึ่งในเวลาต่อมาทางสหภาพยุโรปได้อนุญาตให้เลื่อนออกไปเป็นภายใน 31 ม.ค.
  • Democratic Party)เข้ามาเป็นรัฐบาลปกครองประเทศโดยประธานาธิบดี แฟรงคลิน ดี รุสเวลท์ ได้รับเลือกต่อกันถึงสี่สมัย ( ค.ศ.
  • สงครามเวียดนาม ภายหลังสงครามเย็นจบลง พร้อมกับการล่มสลายของสหภาพโซเวียต ในปี ค.ศ.
  • จากนั้นนายบอริส จอห์นสัน ซึ่งมีจุดยืนที่สนับสนุนเบร็กซิทมาตั้งแต่ต้น และเป็นอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศและอดีตนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคอนเซอร์เวทีฟ และนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของสหราชอาณาจักร เขาได้เดินหน้าเจรจาจนบรรลุข้อตกลงเบร็กซิทฉบับใหม่กับทางสหภาพยุโรปในช่วง กลางเดือน ต.ค.
  • ต่อมาประเทศต่าง ๆ ก็เข้ากับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจนสงครามได้แผ่ขยายกลายเป็นสงครามโลก ในปี ค.ศ.

2ได้เกิดปัญหาขึ้นในกลุ่มประเทศที่แพ้สงคราม เช่น เยอรมนีถูกแบ่งแยกออกเป็นเยอรมนีตะวันตก ให้อยู่ในอารักขาของสัมพันธมิตร ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และฝรั่งเศส ฝ่ายหนึ่ง และเยอรมนีตะวันออกให้อยู่ในความอารักขาของสหภาพโซเวียต จนกระทั่ง ค.ศ. รัฐสภาสหราชอาณาจักรต้องประชุมรัฐสภาในวันเสาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 37 ปี ในวันที่ 19 ต.ค. อิสระ ซึ่งเสนอให้ “ยับยั้งการรับรอง” ข้อตกลงเบร็กซิทของนายบอริส จอห์นสัน จนกว่าจะมีการผ่านกฎหมายที่เกี่ยวข้องก่อน ส่งผลให้นายจอห์นสัน ต้องขอเลื่อนเส้นตายเบร็กซิทจากเดิม 31 ต.ค. ซึ่งในเวลาต่อมาทางสหภาพยุโรปได้อนุญาตให้เลื่อนออกไปเป็นภายใน 31 ม.ค.

สงครามชายแดนโซเวียต

1954แต่เวียดนามก็ถูกแบ่งออกเป็นเวียดนามเหนือและเวียดนามใต้ ทั้งสองประเทศได้ต่อสู้กันเพราะความขัดแย้งในอุดมการณ์ที่แตกต่างกันระหว่างคอมมิวนิสต์กับเสรีประชาธิปไตย ในที่สุดเมื่อสหรัฐอเมริกาผู้สนับสนุนเวียดนามใต้ยุติการให้ความช่วยเหลือและถอนทหารกลับประเทศ เวียดนามก็รวมประเทศได้สำเร็จใน ค.ศ. จากนั้นนายบอริส จอห์นสัน ซึ่งมีจุดยืนที่สนับสนุนเบร็กซิทมาตั้งแต่ต้น และเป็นอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศและอดีตนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคอนเซอร์เวทีฟ และนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของสหราชอาณาจักร เขาได้เดินหน้าเจรจาจนบรรลุข้อตกลงเบร็กซิทฉบับใหม่กับทางสหภาพยุโรปในช่วง กลางเดือน ต.ค. ความมุ่งหวังที่ญี่ปุ่นจะอาศัยประเทศไทยเป็นทางผ่านไปยังพม่าเพื่อยึดครองอินเดีย ก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ขึ้นเหนือแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเริ่มสร้างทางรถไฟสายมรณะในเดือนกันยายน พ.ศ. สงครามโลกในยุโรปสิ้นสุดลงเมื่อกองทัพสัมพันธมิตรบุกเข้าเบอร์ลินในเดือนมิถุนายน ค.ศ. อังกฤษและฝรั่งเศสประกาศเข้าร่วมสงคราม ด้านมหาสมุทรแปซิฟิก ญี่ปุ่นบุกแมนจูเรีย(จีน)ในปี ค.ศ. ต่อมาประเทศต่าง ๆ ก็เข้ากับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจนสงครามได้แผ่ขยายกลายเป็นสงครามโลก ในปี ค.ศ.

เหตุการณ์ ใด ถือ เป็น ชนวน ของ สงครามโลก ครั้ง ที่ 2

บทความที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น  ฟัง หวย ไทย สด วัน นี้

บทความล่าสุด