ล่าสุดสาร เสพ ติด ประเภท กด สมอง ที่ ร้ายแรง ที่สุด คือ ข้อ ใด

สาร เสพ ติด ประเภท กด สมอง ที่ ร้ายแรง ที่สุด คือ ข้อ ใด

ต้องอ่าน

Ambien เป็นหนึ่งในยาที่ใช้มากที่สุดในปัจจุบันเพื่อต่อสู้กับโรคนอนไม่หลับและช่วยให้ผู้คนนอนหลับ อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับยาเสพติดออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทหลายสภาพแวดล้อมเป็นเสพติดสูง. องค์ประกอบเหล่านี้ไม่ได้ถูกออกแบบหรือผลิตขึ้นเพื่อบริโภค แต่นำเสนอฟังก์ชันการทำงานประเภทอื่น ตัวอย่างของผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำหน้าที่เป็นยาสูดดมหากพวกเขาบริโภคโดยดูดสารของพวกเขาคือน้ำมันเบนซินกาวหรือสี. การละเมิดยาสูบทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพหลายประการ ยาสูบเกี่ยวข้องกับหลายโรคเช่นมะเร็งปอดหัวใจมดลูกปากและจมูกโรคปอดโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรังถุงลมโป่งพองกระดูกพรุนหรือโรคหัวใจเป็นต้น. และการดื่มสุรามากเกินไปนั้นส่งผลเสียต่อร่างกายเช่นความเสียหายของเซลล์ประสาท, ความเสียหายของหัวใจ, ความดันโลหิตสูงในระบบประสาท, ตับอ่อนอักเสบ, โรคตับ, โรคตับ, การขาดสารอาหาร, โรคนอนไม่หลับ, ภาวะสมองเสื่อม.

สาร เสพ ติด ประเภท กด สมอง ที่ ร้ายแรง ที่สุด คือ ข้อ ใด

ในสังคมปัจจุบันมีความสัมพันธ์ที่ชัดเจนระหว่างยาเสพติดกับการผิดกฎหมาย สารส่วนใหญ่ของการละเมิดถูกห้ามและทั้งการบริโภคและการค้าของพวกเขาถูกควบคุมโดยกฎหมายปัจจุบัน. ยาเสพติดเป็นสารที่เมื่อกลืนกินจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการทำงานของสมองของบุคคล. อย่างไรก็ตามนี้ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่สามารถทำให้เกิดการติดยาเสพติดและผู้บริโภคจำนวนมากท้ายที่สุดขึ้นอยู่กับสารเหล่านี้. สิ่งกระตุ้นพืชอื่น ๆ ที่คล้ายกับกาแฟสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงทางจิตวิทยาในการทำงานของคนได้. ในความเป็นจริงหลายคนใช้เครื่องดื่มเหล่านี้เป็นเครื่องกระตุ้นสมองเพื่อเพิ่มกิจกรรมในตอนเช้าหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพวกเขา.

สารเสพติดประเภทกดประสาท

ในความเป็นจริงในสหรัฐอเมริกาการบริโภค opioids เพิ่มขึ้นทุกวันและจำนวนผู้เสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาดของสารเหล่านี้เป็นปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงในปัจจุบัน. ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องรู้ว่าสิ่งที่มียาเสพติดตามกฎหมายและโดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่องค์ประกอบเชิงลบสามารถนำไปสู่. การศึกษาบางชิ้นชี้ให้เห็นว่า “ยาใหม่” ที่พัฒนาขึ้นในห้องปฏิบัติการเคมีอาจมีจำนวนมากมายและหลากหลายมาก ส่วนใหญ่ของพวกเขาแสวงหาการผลิตผล psychostimulant คล้ายกับความปีติยินดีหรือยาบ้า. เมธาโดนสามารถหาได้ง่ายผ่านทางเครื่องหมายการค้าของโดโลฟินและแม้ว่ามันจะถูกใช้เป็นการรักษาล้างพิษ แต่ก็สามารถสร้างผลเสียต่อสุขภาพได้. การศึกษาจำนวนมากได้มุ่งเน้นไปที่การตรวจสอบผลกระทบของเครื่องดื่มเหล่านี้ต่อสุขภาพและสรุปได้ว่าพวกเขาเป็นอันตรายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผสมกับสารอื่น ๆ โดยเฉพาะแอลกอฮอล์.

สาร เสพ ติด ประเภท กด สมอง ที่ ร้ายแรง ที่สุด คือ ข้อ ใด

โคดีอีนเป็นอัลคาลอยด์ที่พบตามธรรมชาติในฝิ่น สารนี้ใช้สำหรับการรักษาด้วยคุณสมบัติของยากล่อมประสาทยาแก้ปวดและไอ. คาเฟอีนอาจทำให้เกิดหัวใจเต้นผิดปกติกวนใจนักจิตวิทยาและความเสียหายต่อสุขภาพอาจเป็นอันตรายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กและคนหนุ่มสาว. อัตราการใช้สารนี้สูงขึ้นอย่างมาก ในความเป็นจริงการสำรวจด้านสุขภาพระดับชาติเมื่อเร็ว ๆ นี้ระบุว่า 30% ของประชากรสเปนในปี 2559 เป็นผู้สูบบุหรี่.

รู้จัก ยาเสพติดให้โทษ 5 ประเภท

อย่างไรก็ตามในภาษาพูดคำว่ายาเสพติดที่ใช้ในการกำหนดสารออกฤทธิ์ทางจิตที่ใช้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ. ตามที่องค์การอนามัยโลกระบุว่ายาเป็นคำที่ใช้ในทางการแพทย์เพื่ออ้างถึงสารใด ๆ ที่มีศักยภาพในการป้องกันหรือรักษาโรค. ยาเหล่านี้ทำหน้าที่กระตุ้นที่ชัดเจนในสมอง ซึ่งหมายความว่าพวกเขาเพิ่มกิจกรรมของเซลล์ประสาทและให้พลังงานและความรู้สึกมีชีวิตชีวาให้กับผู้ที่กินพวกเขา. อย่างไรก็ตามการใช้สารเหล่านี้ในหมู่คนที่มีสุขภาพที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพทางกายภาพของพวกเขาจะกลายเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในปีที่ผ่านมา. อย่างไรก็ตามการใช้ยาอย่างหมดจดเป็นปัญหาในวันนี้ ศักยภาพในการเสพติดของ opioids นั้นสูงมากซึ่งเป็นสาเหตุที่การใช้ทางการแพทย์ของพวกเขาสามารถนำไปสู่การละเมิด. การยอมรับจากคนในสังคม ถูกทั้ง ข้อ ก.

สาร เสพ ติด ประเภท กด สมอง ที่ ร้ายแรง ที่สุด คือ ข้อ ใด

เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นการบริโภคสารกระตุ้นจากพืชมักจะเพิ่มขึ้นและผู้คนสามารถเริ่มใช้ในทางที่ผิดได้ การใช้สารเหล่านี้มากเกินไปและหุนหันพลันแล่นอาจเป็นอันตรายต่อทั้งสภาพร่างกายและต่อการทำงานของจิตใจของบุคคล. แบ่งตามการออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ซึ่งแบ่งออกเป็น ๔ ประเภท คือ ๑ ยาเสพติดประเภทกดประสาท ได้แก่ ฝิ่น มอร์ฟีน เฮโรอีน สารระเหย และยากล่อมประสาท ๒ ยาเสพติดประเภทกระตุ้นประสาท ได้แก่ แอมเฟตามีน กระท่อม และ โคคาอีน …. นอกจากนี้เตียรอยด์ anabolic มีองค์ประกอบเสพติดดังนั้นการบริโภคของพวกเขาอาจกลายเป็นอันตราย การใช้สารเหล่านี้ในทางที่ผิดเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์อย่างรุนแรงหงุดหงิดหวาดระแวงและพฤติกรรมก้าวร้าว. ในความเป็นจริงเช่นเดียวกับ opioids ผู้คนจำนวนมากติดสารเหล่านี้ การใช้ benzodiazepines ในทางที่ผิดทำให้เกิดอาการมึนเมาคล้ายกับแอลกอฮอล์ส่งผลกระทบต่อการทำงานของสมองและทำลายร่างกาย. ปัจจุบันมียาให้เลือกใช้มากมายเช่น Ritalin, Adderall หรือ Concerta ยาเสพติดออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทเหล่านี้มีลักษณะโดยการกระตุ้นผลกระทบต่อระบบประสาทส่วนกลาง.

กองทัพเม็กซิโกยึด โคเคน 3 ตัน

ปัจจุบันมีเครื่องดื่มให้พลังงานที่หลากหลายซึ่งมีลักษณะพิเศษจากการกระตุ้นผลกระทบ. แม้จะมีประสิทธิภาพในการรักษาที่ไม่ต้องสงสัยเพราะมันเป็นสารที่มีประโยชน์ในการแทรกแซงตอนของความวิตกกังวลการบริโภคของสารเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่น่าติดตาม. ในที่สุดแอลกอฮอล์ก็ทำหน้าที่กับกลูตาเมตและ opioids ทำให้เกิดอาการปวดระงับความรู้สึกและแม้แต่อาการโคม่าหรือเสียชีวิต. สมาธิสั้นเป็นหนึ่งในโรคจิตที่ได้รับการวินิจฉัยมากที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พร้อมกับปรากฏการณ์นี้ยาที่ออกแบบมาเพื่อรักษาโรคได้เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้.

  • นอกจากนี้เตียรอยด์ anabolic มีองค์ประกอบเสพติดดังนั้นการบริโภคของพวกเขาอาจกลายเป็นอันตราย การใช้สารเหล่านี้ในทางที่ผิดเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์อย่างรุนแรงหงุดหงิดหวาดระแวงและพฤติกรรมก้าวร้าว.
  • วันนี้มีเครื่องดื่มหลากหลายที่ประกอบด้วยเอทานอล การบริโภคส่งผลกระทบต่อภูมิภาคของสมองหลาย ๆ ส่วนโดยปรับการทำงานของมัน.
  • ในความเป็นจริงการศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่านิโคตินเป็นหนึ่งในยาเสพติดมากที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน.
  • ปัจจุบันมีเครื่องดื่มให้พลังงานที่หลากหลายซึ่งมีลักษณะพิเศษจากการกระตุ้นผลกระทบ.
  • แอลกอฮอล์เป็นยาที่มีความเป็นเลิศทางกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องอย่างแพร่หลายกับองค์ประกอบทางจิตดังนั้นความสามารถในการสร้างการเปลี่ยนแปลงของสมองไม่ได้กล่าวถึงมากในวันนี้.
  • ยาสูดดมหมายถึงสารชุดใหญ่ที่ใช้โดยการสูดดมปากและ / หรือจมูก.

แอลกอฮอล์เป็นยาที่มีความเป็นเลิศทางกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องอย่างแพร่หลายกับองค์ประกอบทางจิตดังนั้นความสามารถในการสร้างการเปลี่ยนแปลงของสมองไม่ได้กล่าวถึงมากในวันนี้. โดยทั่วไปแล้วองค์ประกอบที่ทำให้เสพติดของสารกระตุ้นพืชไม่สูงมากดังนั้นจึงสามารถบริโภคได้โดยไม่ต้องหยุดพัฒนา. ยานี้สามารถเสพติดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนที่กินมันอย่างต่อเนื่องและ compulsively นอกจากนี้การบริโภคในปริมาณมากอาจทำให้เกิดอาการเช่นนอนไม่หลับหงุดหงิดตื่นเต้นตื่นเต้นขับปัสสาวะเพิ่มขึ้นและปัญหาระบบทางเดินอาหาร. Methadone เป็น opioid สังเคราะห์ที่ใช้ในการรักษาอาการปวด นอกจากนี้ยานี้ยังใช้เป็นประจำเพื่อช่วยในกระบวนการล้างพิษให้กับคนที่ต้องพึ่งพา opioids อื่น ๆ โดยเฉพาะเฮโรอีน. ยาที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายจำนวนมากเช่นไอน้ำเชื่อมมีองค์ประกอบของโคเดอีนสูงหรือน้อยกว่า ดังนั้นจึงสะดวกในการใช้ยาประเภทนี้ด้วยความระมัดระวัง. ในทางกลับกัน Taurine เป็นกรดอินทรีย์ที่เข้ามามีส่วนในการสร้างน้ำดีและปรับการทำงานของสมองให้พลังงานและเปลี่ยนแปลงสภาพจิตใจ.

สาร เสพ ติด ประเภท กด สมอง ที่ ร้ายแรง ที่สุด คือ ข้อ ใด

ในความเป็นจริงเมธาโดนเช่นเดียวกับ opioids ทั้งหมดเป็นสารเสพติดสูง ด้วยเหตุนี้มันสามารถสร้างการติดพิษและแม้แต่ทำให้ตาย. Benzodiazepines เป็นหนึ่งในยาที่ใช้กันมากที่สุดในปัจจุบัน พวกเขารวมถึงยาเสพติดที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายเป็น xanx, klonopin หรือ valium. ยาเสพติดที่ผิดกฎหมายมหาวิทยาลัย Santiago de Compostela, 1996. ด้วยเหตุนี้ผู้คนจำนวนมากที่เริ่มใช้ยานี้จึงมีพัฒนาการที่พึ่งพาการนอนหลับ. ในความเป็นจริงการศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่านิโคตินเป็นหนึ่งในยาเสพติดมากที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน.

นอกจากนี้การใช้ยาในทางที่ผิดอาจทำให้เกิดผลข้างเคียง ความวิตกกังวลและการเดินละเมอดูเหมือนจะแพร่หลายมากที่สุด. องค์ประกอบของมันคล้ายกับมอร์ฟีนมากดังนั้นจึงเป็นสารเสพติดสูง. อะนาโบลิคสเตียรอยด์เป็นฮอร์โมนเพศชายที่สังเคราะห์ขึ้น พวกเขาจะใช้ในการรักษาผลข้างเคียงของฮอร์โมนเพศชายต่ำและเพื่อช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อในผู้ชายที่ทุกข์ทรมานจากโรคร้ายแรงเช่นโรคมะเร็งหรือโรคเอดส์. การควบคุมการใช้สารนี้มักไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ อย่างไรก็ตามมันก็ไม่เป็นความจริงที่จะบอกว่าคาเฟอีนไม่ได้สร้างความเสียหายใด ๆ. สารเหล่านี้เป็นคู่กับโครงสร้างสมองที่เกี่ยวข้องกับความเจ็บปวด ด้วยเหตุนี้จึงได้ออกแบบยาหลายรายการที่มีคุณสมบัติเหล่านี้.

ยาที่ถูกกฎหมายอีกชนิดหนึ่งคือนิโคตินซึ่งส่วนใหญ่บริโภคผ่านยาสูบ. ในช่วงปีที่ผ่านมาการบริโภคผลิตภัณฑ์เหล่านี้เพิ่มขึ้นเนื่องจากความสะดวกในการได้รับและผลกระทบทางจิตที่พวกเขาผลิตเมื่อบริโภค. อย่างไรก็ตามความเสี่ยงของการบริโภคดูเหมือนจะค่อนข้างสับสน ในความเป็นจริงการสำรวจล่าสุดที่ดำเนินการในสเปนแสดงให้เห็นว่าแอลกอฮอล์มีความอดทนสูงและการรับรู้ความเสี่ยงต่ำโดยสังคม. ยาสูดดมหมายถึงสารชุดใหญ่ที่ใช้โดยการสูดดมปากและ / หรือจมูก. สารที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักจะเป็นทอรีนและคาเฟอีนเป็นหลัก.

Opioids เป็นตัวแทนจากภายนอกที่ผูกตัวรับ opioid ในระบบประสาทส่วนกลางของคน. วันนี้มีเครื่องดื่มหลากหลายที่ประกอบด้วยเอทานอล การบริโภคส่งผลกระทบต่อภูมิภาคของสมองหลาย ๆ ส่วนโดยปรับการทำงานของมัน. พื้นฐานทางชีววิทยาของการใช้สารเสพย์ติดสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด, 1993. ตัวอย่างของ “ความคิดฟุ้งซ่านในทางกฎหมาย” คือ diphenidine ซึ่งเป็นสารประกอบที่คล้ายกับคีตาเนีย แต่ซึ่งแตกต่างจากนี้เป็นยาที่ถูกกฎหมายในปัจจุบัน. เมื่อเร็ว ๆ นี้สิ่งที่เรียกว่า “จุดสูงสุดทางกฎหมาย” กำลังถูกแทรกเข้าสู่สังคม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นสารออกฤทธิ์ทางจิตใหม่ที่อยู่นอกกฎหมายและดังนั้นจึงถือว่าเป็น “ถูกกฎหมาย” . ในความเป็นจริงสารต่าง ๆ เช่นชา, คู่, โกโก้, กัวรานา, พลู, เครื่องดื่มกาโต้หรือโคล่านั้นเป็นยาที่ออกฤทธิ์ทางจิตอย่างมาก.

บทความล่าสุด