ล่าสุดไก่ ต้ม น้ํา ปลา ครัว บ้าน พิ ม

ไก่ ต้ม น้ํา ปลา ครัว บ้าน พิ ม

ต้องอ่าน

สามารถเป็นอาหารขึ้นโต๊ะได้ 1 สำรับพอดี ตามวิสัยของผู้ที่กินอยู่อย่างพอเพียง คือมีกับอย่าง และแกงอีกอย่างไว้สำหรับซดคล่องคอ … ร้านสเต็ค และอาหารยุโรป ระดับพรีเมี่ยม ด้วยวัตถุดิบนำเข้าคุณภาพสูง ปรุงด้วยเชฟมืออาชีพ ฝีมือเยี่ยม ร้านเลอ ขวต นำเข้าวัตถุดิบคุณภาพสูงจากต่างประเทศ เนื้อวากิว โทมาฮอล์ค ริบอาย ซี่… หลังจากทำอาหาร ตามสูตรของคนอื่นแล้ว ทุกวันนี้คุณดวง-นีรนาท ก็เริ่มมีความเป็นตัวของตัวเอง อยากจะทำอาหารในสไตล์และรสชาติที่ตัวเองชอบบ้าง สัปดาห์หน้าคุณดวงจะโชว์อาหารฝรั่งที่เธอดัดแปลงตามอารมณ์ที่อยากจะให้เป็นบ้าง.

เมื่อเข้าสู่หน้าฝนแล้ว เมนูที่คุณสามีรอคอยก็มาถึง หนึ่งในอาหารจานโปรด ที่หน้าตาไม่น่าทานเลย (ในความรู้สึกเรา) แถมยังแพงแสนแพง เห็ดถอบ หรือ เห็ดเผาะ นั่นเองค่ะ อากู๋บอกว่า เห็ดถอบ … เมนูที่ถูกใจสาวๆที่สุด คือ ลาบหรือยำ เพราะทั้งรสชาติที่แซบ ชวนน้ำลายสอแล้ว เมนูลาบหรือยำ ยังให้ความรู้สึกเหมือนกินสลัด คือไม่อ้วน แต่อย่าไปสั่ง ยำคอหมูย่าง … 2537 หรือเมื่อ 25 ปีที่แล้ว 555 เริ่มรู้แล้วใช่มั้ยคะ ว่าคนโพสต์อายุเท่าไหร่ … บอกไว้ก่อนว่า วันหยุดยาว…เสาร์อาทิตย์คนจะเยอะมากๆ ควรจองล่วงหน้านะครับ.

ข้าวหมกเผือก เจ

ร้านอาหารห้องแถวท้องถิ่น ที่ไม่เน้นบรรยากาศ แต่เน้นที่รสชาติความจัดจ้าน และวัตถุดิบสดใหม่จากพื้นที่เขาค้อโดยเฉพาะ ครัวเขาค้อได้รับการการันตีคุณภาพ และความอร่อยจากสื่อหลายสำนัก เช่… เมนู อกไก่ เมนูของสายโปรตีน ที่อยากเพิ่มกล้ามเนื้อ หรือสายสุขภาพ ที่อยากกินอาหารที่อิ่มนาน และไขมันต่ำ ต้องลอง สเต็กอกไก่สูตรนุ่มพิเศษวันนี้ค่ะ บอกว่าพิเศษ … อากาศบ้านเราตอนนี้ แต่ละพื้นที่คงจะบอกได้ไม่เหมือนกัน ที่ที่เราอยู่ กลางวันคือหน้าร้อน ส่วนกลางคืนบางคืนก็หนาว บางคืนก็ฝน อากาศที่แปรปรวนแบบนี้ก็พาลจะทำให้ป่วย เบื่ออาหาร แถมขี้เกียจด้วยค่ะ อาหารที่อยากกินก็คงไม่พ้นอาหารที่มีรสเปรี้ยวๆ … ร้านอาหารใหญ่มีโต๊ะนั่งในร้าน และระเบียงชมวิวนอกร้าน รองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก ที่เขาค้อมีอยู่ 2 สาขา สาขาแรกอยู่บริเวณริมถนนสาย 12 ระหว่างหมู่บ้านเข็กน้อยกับร้านรูท 12 เป็นร้… ผัก เป็นอาหารหมู่หนึ่งที่มีความสำคัญมาก เพราะมีวิตามิน เกลือแร่ ใยอาหาร เป็นส่วนสำคัญในการบำรุงร่างกายของคนเรา ถ้าเรากินผักผลไม้ได้มากตามที่ร่างกายต้องการ เราไม่ต้องไปหาวิตามินเสริมมากินเลยค่ะ บวบ ก็เป็นผักอีกชนิดนึงที่ปลูกง่าย … เลอบรูมแอทเขาค้อ เป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ รีสอร์ทที่พัก จุดชมวิว ที่นี่มีอยู่ครบวงจรในที่เดียวร้านอาหารค่อนข้างใหญ่รองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก อาหารเด่นเมนูแนะนำเป็นอาหารใต้ สไตล์…

ไก่ ต้ม น้ํา ปลา ครัว บ้าน พิ ม

เมนูอาหารอร่อยในวันนี้ เป็นเมนูอาหารที่ทำจากปลาอีกแล้วนะคะ เมนูอาหารที่ทำจากปลาต้องถือว่าเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ และอร่อยแน่นอนค่ะ เมนูสเต็กปลาอินทรีนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เพราะย่อยง่าย ไขมันต่ำ มีโปรตีน และโอเมก้า three จากปลาทะเลเช่นเคย … อร่อยได้หลากหลายเมนูอาหารที่สามารถทำทานเองได้ที่บ้านไม่ว่าจะเป็น ตุ๋น ต้ม นึ่ง ผัด ยำ เพียงเพิ่มรสชาติด้วยน้ำปลาแท้ตราหอยนางรม. ผัดวุ้นเส้นเจ หน้าตาของผัดวุ้นเส้นที่ไม่เหมือนผัดวุ้นเส้นทั่วๆไป เพราะดัดแปลงมาจาก เมนูผัดจับฉ่ายของชาวจีนไหหลำ ที่เราเคยกินตอนเด็กๆ แต่อร่อยประทับใจมาถึงทุกวันนี้ค่ะ พอเข้าเทศกาลกินเจ เลยต้องประยุกต์ ปรับอาหารการกินกันนิดหน่อย เมนูหลายๆ … ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในรีสอร์ทไร่สองเรา บนระเบียงชมวิวกว้างๆ มองเห็นวิวโล่งไปถึงผาซ่อนแก้ว จุดขายของที่นี่อยู่ที่หลายอย่างประกอบกัน ทั้งเมนูอาหารแปลกตาหลายอย่าง บรรยากาศระเบียงกว้าง… ร้านอาหารที่ต้องห้ามพลาดของเขาค้อ เพราะเป็นร้านที่ให้ได้ครบทุกความต้องการ อาหารอร่อย บริการดี รวดเร็ว จัดจานสวยงาม สะอาด และราคาไม่แพง ร้านอาหารกลิ่นข้าวไร่ มีโต๊ะที่นั่งสำหรับรองร… ไร่จันทร์แรม ร้านอาหารบนเนินเขา วิวสวย อยู่คู่กับเขาค้อมายาวนาน ได้รับการการันตีความอร่อยจากบรรดานักชิมคนดังมากมาย ยังคงให้บริการอาหารไทยสูตรเฉพาะของร้าน ที่แขกขาประจำต้องมาชิมทุกค…

สูตรขนม จากมะพร้าว สูตรขนมทำขาย หอม มัน อร่อย ทำได้หลากหลายเมนู!

น่องไก่ย่างตะไคร้ มาแล้วค่ะ หรือใครจะเรียกไก่อบตะไคร้ก็ได้นะคะ เพราะเมนูไก่ย่างของเรา จะใช้ฝาอบลมร้อนแทนการย่างบนเตาถ่านค่ะ เพราะสะดวกและรวดเร็วกว่ากันมาก อีกทั้งเมนูนี้ เราต้องการให้มีกลิ่นหอมของตะไคร้เพื่อเปลี่ยนกลิ่นและรสชาติไก่ย่างแบบเดิมๆ และถ้าใช้วิธีย่างบนเตาถ่าน กลิ่นของควันจะกลบกลิ่นตะไคร้ของเราหมด … อาหารทะเลชุบแป้งทอด หรือเรียกให้ดูดีขึ้นอีกนิด ซีฟู้ดทอดกรอบ เป็นเมนูอร่อยๆ ทำง่ายอีกเมนูหนึ่ง (มากันเกือบหมดทะเลเลยค่ะ กุ้ง หอย ปลาหมึก ปลา … เมนูวันนี้มาแบบอินเตอร์นิดๆ แต่ไม่ยากซักกะนิดค่ะ อาหารจานเส้น เป็นอีก 1 เมนูง่ายๆที่สะดวกและใช้เวลาในการปรุงไม่นาน แถมยังสามารถดัดแปลงรสชาติ และเครื่องปรุงได้หลากหลายอีกด้วย จึงออกมาเป็น สปาเก็ตตี้ไวท์ซอสแบบง่ายๆ…สไตล์ครัวหมูหมู … วิธีทำหอยเชลล์ผัดฉ่า เมนูผัดฉ่าทำง่ายๆ อร่อยชัวร์ๆ ของครัวหมูหมูวันนี้ เป็นเมนูหอยเชลล์อร่อยแซบ เผ็ดร้อนแรงจากพริกและพริกไทยอ่อน ผสมผสานกับคุณค่าสมุนไพรไทยอีกหลายชนิด จนมาเป็นผัดฉ่ารสเด็ด เผ็ดจัดจ้าน แต่อร่อยมากมาย …

ไก่ ต้ม น้ํา ปลา ครัว บ้าน พิ ม

ซุปครีมเห็ดแชมปิญอง เป็นเมนูอร่อยที่เราจะทำกินกันในวันนี้ค่ะ เมนูซุปที่ทำจากเห็ดแชมปิฌอง น่าจะเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆคนในเวลาที่ไปทานอาหารนอกบ้าน เพราะเรามักจะได้เจอเมนูซุปเห็ดต่างๆในร้าน สเต็ก พิซซ่า หรือร้านอาหารต่างชาติอื่นๆ เป็นประจำ แต่จะทำกินเองในครอบครัวก็ไม่ยาก … ต้มข่าไก่ เมนูประจำบ้านอีกหนึ่งเมนู ที่ทำบ่อยพอๆกับ แกงเขียวหวานไก่ และต้มยำกุ้ง เพราะเมื่อเบื่อจากแกงจืดชนิดต่างๆ ก็จะเป็นเปลี่ยนมาเป็นแกงที่มีรสเผ็ดแบบนี้แทนค่ะ ส่วนรสชาติเผ็ดเบาๆ หรือแรงก็ขึ้นอยู่กับชนิดของแกง แต่กินกับไข่เจียว … ยำเห็ดชิเมจิ เมนูมังสวิรัติอร่อยๆ และดีต่อสุขภาพ ที่ทำกินบ่อยๆอีกเมนูหนึ่ง เพราะไม่มีไขมัน ไม่มีแป้ง และไม่มีเนื้อสัตว์ คนที่ไม่กินมังสวิรัติ ก็ใส่น้ำปลาแทนซีอิ๊วได้ค่ะ ก็จะได้ความหอมของน้ำปลาแบบที่คุ้นเคย … มาอีกแล้วค่ะ เมนูยำแสนอร่อย ที่กินได้บ่อยๆไม่มีเบื่อ เพราะบ้านเราเมืองเราอุดมสมบูรณ์ มีวัตถุดิบหลากหลาย มากมายตามฤดูกาล เมนูยำของเราจึงหลากหลายตามวัตถุดิบไปด้วยค่ะ อย่างช่วงหน้าฝนที่ผ่านมา พอเห็นผักกระเฉดงามๆที่ตลาด ก็ทำให้เกิดความอยากกิน …

บทความที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น  อะไร เอ่ย ชื่อ อยู่ บน ฟ้า กา ยา อยู่ ใน น้ํา

ไก่ต้ม ทำไว้ไหว้ตรุษจีน

ครัวโม่งเม่ง เป็นร้านอาหารเล็กๆ มีจำนวนโต๊ะนั่งไม่มากนัก หน้าร้านสังเกตยากนิดนึง ไม่ได้สวยงาม เป็นร้านอาหารที่ไม่ได้ขายหน้าตา แต่ขายความอร่อยล้วนๆ เพราะรายการดังๆ แวะเวียนมาลิ้มรส … ปูนิ่มทอดกระเทียม ปูนิ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะทานง่าย ไม่ต้องเสียเวลาแกะเปลือก และทานได้ทั้งตัว ซึ่งเดี๋ยวนี้เราสามารถหาซื้อปูนิ่ม ได้ง่ายๆจาก Big retailer ทั้งหลาย … ร้านอาหารมาลี เขาค้อ ตั้งอยู่ที่สี่แยกสะเดาะพง จุดเริ่มต้นสำหรับการท่องเที่ยวเขาค้อ เป็นร้านอาหารไทยที่อยู่ประจำเขาค้อมานาน ใช้เป็นสถานที่แวะทานอาหาร นัดพบ ระหว่างนักท่องเที่ยว สโล…

ไก่ ต้ม น้ํา ปลา ครัว บ้าน พิ ม

วิธีทำเต้าหู้ทรงเครื่องเจ เมนูเจทำง่ายกินง่าย ทำเองได้ในราคาไม่แพง กินร้อนๆในวันอากาศเย็นๆ เพราะฝนตกพรำๆ เบาๆ แบบปลายๆ ฝนแบบนี้ อร่อยสบายท้องกับอาหารเจอร่อยๆ กับเต้าหู้นิ่มๆ … ร้านกาแฟ และร้านอาหารสไตล์ย้อนยุค มีอาหารไทยสูตรโบราณอร่อย และหาทานได้ยากหลายเมนูให้เลือก เมนูกาแฟ โอเลี้ยง โอยั๊ว และชาสูตรโบราณ อยู่ตรงข้ามเจดีย์กาญจนาภิเษกเขาค้อ ใกล้จุดชมวิวทะเ… สลัดผลไม้รวม กับกุ้งชุบแป้งทอด ขึ้นชื่อว่า “สลัด” คงนึกถึงสลัดผักกันก่อนเป็นอันดับแรก และคนไม่ชอบกินผักคงร้องยี้ เพราะมันไม่น่าอร่อย กับสารพัดข้ออ้างว่า ขมบ้าง แข็งบ้าง …

บทความล่าสุด