ล่าสุดหลัก ธรรม ที่ พระพุทธเจ้า ทรง แสดง แก่ ปัญจวัคคีย์ คือ ข้อ ใด

หลัก ธรรม ที่ พระพุทธเจ้า ทรง แสดง แก่ ปัญจวัคคีย์ คือ ข้อ ใด

ต้องอ่าน

ประเพณีและพิธีกรรมในวรรณคดี. โอ. เอส.

หลัก ธรรม ที่ พระพุทธเจ้า ทรง แสดง แก่ ปัญจวัคคีย์ คือ ข้อ ใด

พริ้นติ้ง เฮ้า.๒๕๓๖ กรุงเทพ ฯ. ข่าวประชาสัมพันธ์ ???? โรงเรียนเทศบาล ๑ (คลองแหอัจฉริยะ) เปิดรับสมัครนักเรียนใหม่ประจำปีการศึกษา ๒… เปรียญ.

ข่าวที่มาของอัลบัมรูปภาพนี้

๒๕๓๒ . ประจำปี 2553 ณ วันตะโหมด ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จว.พัทลุง…. เริ่มพิธีเวลาประมาณ sixteen.00 น. กระดานสนทนาภายใน อบต. กระดานสนทนาภายในเครือข่าย อปท. เปิดประวัติ A&W แบรนด์ที่มีอายุกว่า 100 ปี หลังเตร…

หลัก ธรรม ที่ พระพุทธเจ้า ทรง แสดง แก่ ปัญจวัคคีย์ คือ ข้อ ใด

กรุงเทพ ฯ. ดูกรภิกษุทั้งหลาย นี้แลคือปฏิปทาสายกลางนั้น ที่ตถาคตได้ตรัสรู้แล้วด้วยปัญญาอันยิ่ง ทำดวงตาให้เกิด ทำญาณให้เกิด ย่อมเป็นไปเพื่อความสงบ เพื่อความรู้ยิ่ง เพื่อความตรัสรู้ เพื่อนิพพาน. สมปราชญ์ อัมมะพันธ์.

พระสังฆราช ประทานโอวาท วันอาสาฬหบูชา

ประเพณีและพิธีมงคลไทย. ธรรมบรรณาคาร. ๒๕๑๘ กรุงเทพ ฯ. สุเมธ เมธาวิทยกุล. สังกัปพิธีกรรม. พริ้นติ้ง เฮ้า.

  • พริ้นติ้ง เฮ้า.๒๕๓๖ กรุงเทพ ฯ.
  • ลิขสิทธิ์ 2556 องค์การบริหารส่วนตำบลท่านัด จังหวัดราชบุรี.
  • ธรรมบรรณาคาร.
  • สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
  • สมปราชญ์ อัมมะพันธ์.
  • ๒๕๓๒ .

ศาสกนิชนเพราะตามที่คุณพ่อ คุณแม่ บรรพบุรุษนับถือพุทธศาสนาตามมา แค่อาจจะเป็น อุบาสก อุบาสิกา คือนั่งใกล้พระรัตนตรัยเท่านั้นแต่ยังไม่ถึงพระรัตนตรัย. เราจะไปน้อมรำลึกถึงพระประวัติ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่ทรงดำรงตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราชยาวนานที่สุดถึง 24 ปี และมีพระชนมา… ประพันธ์ กุลวินิจฉัย เทศกาลและพิธีกรรมทางพุทธศาสนา คณะมนุษยศาสตร์ ม.มจร กรุงเทพ ฯ. แสงฉาย อนงคาราม. อานิสงค์จากพระไตรปิฎก. ธรรมภักดี.

“หลวงปู่ดู่” พระเครื่องคู่ใจไฮโซ “ต็อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี

พิธีกรรมโดยทั่วไปที่นิยมกระทำในวันนี้ คือ การทำบุญ ตักบาตร รักษาศีล ฟังพระธรรมเทศนา และสวดมนต์ ในตอนค่ำก็จะมีการเวียนเทียนที่เป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามของไทยเราดังนั้น พุทธศาสนิกชนทั้งหลายควรเข้าวัด เพื่อน้อมระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย อีกทั้งยังเป็นการช่วยชะล้างจิตใจให้ปลอดโปร่งผ่องใส จะได้มีร่างกายและจิตใจที่พร้อมสำหรับการดำเนินชีวิตในยุคที่ค่าครองชีพถีบตัวสูงขึ้นอย่างนี้… พิธีกรรมโดยทั่วไปที่นิยมกระทำในวันนี้ คือ การทำบุญ ตักบาตร รักษาศีล ฟังพระธรรมเทศนา และสวดมนต์ ในตอนค่ำก็จะมีการเวียนเทียนที่เป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามของไทยเรา ดังนั้น พุทธศาสนิกชนทั้งหลายควรเข้าวัด เพื่อน้อมระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย อีกทั้งยังเป็นการช่วยชะล้างจิตใจให้ปลอดโปร่งผ่องใส จะได้มีร่างกายและจิตใจที่พร้อมสำหรับการดำเนินชีวิตในยุคที่ค่าครองชีพถีบตัวสูงขึ้นอย่างนี้… ครั้นอาตมภาพทราบว่าท้าวสหัมบดีพรหมอาราธนา และอาศัยความกรุณาในสัตว์ทั้งหลาย จึงตรวจดูโลกด้วยพุทธจักษุ. ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย บรรดาบุคคล ๓ จำพวกนั้น เพราะเห็นแก่ บุคคลผู้ได้เห็นพระตถาคต ได้ฟังธรรมวินัยที่พระตถาคตประกาศแล้ว จึงหยั่งลงสู่ความแน่นอนถูกต้องในกุศลธรรม เมื่อไม่ได้เห็นไม่ได้ฟัง ย่อมไม่หยั่งลง เราจึงอนุญาตการแสดงธรรมไว้ และก็เพราะ อาศัยบุคคลเหล่านี้เป็นหลักอีกเหมือนกัน จึงจำต้องแสดงธรรมแก่บุคคลประเภทอื่นด้วย… ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย บรรดาบุคคล ๓ จำพวกนั้น เพราะเห็นแก่ บุคคลผู้ ได้เห็นพระตถาคต ได้ฟังธรรมวินัยที่พระตถาคตประกาศแล้ว จึงหยั่งลงสู่ความแน่นอนถูกต้องในกุศลธรรม เมื่อไม่ได้เห็นไม่ได้ฟัง ย่อมไม่หยั่งลง เราจึงอนุญาตการแสดงธรรมไว้ และก็เพราะ อาศัยบุคคลเหล่านี้เป็นหลักอีกเหมือนกัน จึงจำต้องแสดงธรรมแก่บุคคลประเภทอื่นด้วย…

ลิขสิทธิ์ 2556 องค์การบริหารส่วนตำบลท่านัด จังหวัดราชบุรี. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.

หลัก ธรรม ที่ พระพุทธเจ้า ทรง แสดง แก่ ปัญจวัคคีย์ คือ ข้อ ใด

บทความล่าสุด