ล่าสุดรำ เชิญ พระ ขวัญ เป็นการ แสดง เพื่อ สิ่ง ใด

รำ เชิญ พระ ขวัญ เป็นการ แสดง เพื่อ สิ่ง ใด

ต้องอ่าน

“งานจิตรกรรมของศูนย์ศิลปาชีพบางไทรโดดเด่นเป็นงานศิลปะบริสุทธิ์ มีเทคนิคหลากหลาย ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้อุตสาหกรรมของไทย เห็นได้จากผลงานผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผา ภาพสีน้ำมัน จิตรกรรมประยุกต์ และลายไทย ลายรดน้ำ สร้างผลิตภัณฑ์สกุลช่างให้เป็นที่จดจำและมีเอกลักษณ์ว่ามาจากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ภายในงานนำผลงานจิตรกรรมไทยชิ้นเอกมาจัดแสดง อาทิ ภาพสีน้ำมันรังสรรค์พระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดย อ.สมาน คลังจัตุรัส งานประติมากรรมสื่อผสมยุ้งข้าว งานเครื่องเคลือบดินเผา ‘ดินแดนแห่งความสุข’ ภาพลายไทยที่คัดลอกภาพวัดสุทัศนเทพวรารามฯ เพื่อการเรียนรู้ตามครูช่างโบราณ โดยใช้เทคนิคสีฝุ่น ปิดทอง” นายวิเวกกล่าว. หากผู้ใดหรือสิ่งใดมีอาการขวัญเสีย ก็มักจะทำพิธีเรียกขวัญ ผู้ทำพิธีนี้ได้คือ หมอขวัญ หรือ หมอสูต หรือ หมอสูตร หรือหมอพราหมณ์ ในฝั่งทางประเทศ สปป.ลาว เรียกว่า หมอพร (ໝໍພອນ) ที่มีความสามารถในการสวดเรียกขวัญ เป็นผู้กระทำพิธีเชิญขวัญให้ หลังการสวดขวัญแล้วจะมีการผูกข้อมือให้ พร้อมกล่าวเรียกขวัญว่า “ขวัญเอย ขวัญจงมา มาอยู่กับเนื้อกับตัว…” การแต่งกายรำเชิญพระขวัญ. ห่มสไบ ใส่โจงกระเบน ปล่อยผมยาว ทัดดอกไม้ข้างซ้าย.

รำ เชิญ พระ ขวัญ เป็นการ แสดง เพื่อ สิ่ง ใด

ใส่ เครื่องประดับสร้อยคอ สังวาล เข็มขัด ใส่กำไลมือ กำไลบัว … มีลักษณะคล้ายคลึงกับ “ระบำช้อนขวัญ” ของจังหวัดเพชรบูรณ์และ “รำบายศรีสู่ขวัญ” ของ ทางภาคอีสาน. การแสดงในวันนี้จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับ … 01 เพลง รำเชิญพระขวัญ + ในน้ำมีปลา | โรงเรียนศุภนิจการดนตรีและภาษา … ชมการแสดง รำเชิญพระขวัญโดยนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ ๒ – นาย ศราวุธ …

รําวงมาตรฐาน 10 เพลง

น้องเตเต้ ลูกหญิงถูกน้ำกรดดับ รำหน้าศพแม่ครั้งสุดท้าย ตั้งจิตบอกไม่ … สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริการ่วมกับวัดไทยลอสแองเจลิส จัดงานวัน … ทัวร์ 5 ภูเขางาม ภูเรือ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า เขาค้อ 4 วัน 2 คืน . ทัวร์น่าน ดอยเสมอดาว ดอยภูคา วัดภูมินทร์ four วัน 2 คืน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตลอดเดือน ก.พ.

รำ เชิญ พระ ขวัญ เป็นการ แสดง เพื่อ สิ่ง ใด

บทความล่าสุด