ล่าสุดบันทึก ค ริ ป ใน Tik Tok

บันทึก ค ริ ป ใน Tik Tok

ต้องอ่าน

หลังจากที่ Internet Data Center ได้ประกาศคาดการณ์ 10 เทรนด์สำคัญด้านไอทีในปี 2562 กระแสของเทคโนโลยีการนำเสนอในรูปแบบใหม่ๆ จะเป็นสิ่งที่น่าจับตามอง และคงหนีไม่พ้นหนึ่งในอาวุธลับอย่าง “เทคโนโลยีภาพเสมือนจริง”… เราอาจคุ้นชินกับเทคโนโลยี Facial Recognition ในระบบปฏิบัติการต่างๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟนกันพอสมควร หลักๆ แล้วหน้าที่ของโปรแกรมดังกล่างจะถูกนำมาใช้เพื่อรักษาความปลอดภัย… ยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ธุรกิจก็ต้องปรับตัวเพื่อให้ทันต่อโลก ปัจจุบัน Big Data ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในธุรกิจต่างๆ ควบคู่กับเทคโนโลยี AI ที่จะเข้ามาช่วยการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น… การเล่าเรื่องหรืออ่านนิทานก่อนนอนให้ลูกฟังก่อนนอนคงเป็นกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ที่ดีของครอบครัวทั่วไปหลาย ๆ ครอบครัว แต่คงจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับครอบครัว… เดิมที “ทีวี” และ “วิทยุ” คือช่องทางการรับข้อมูลข่าวสาร ความบันเทิง ทั้งการดูหนัง ละคร ข่าว และฟังเพลง จึงเป็นช่องทางหลักของแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือและมีอิทธิพลมากที่สุดในยุคนั้น… ปัจจุบันเทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความสะดวกสบายเป็นเรื่องที่เราคุ้นเคย ถึงแม้เราจะลืมพกเงินสดก่อนออกจากบ้าน หรือในสถานการณ์ฉุกเฉินที่ไม่มีเงินสดติดตัว…

บันทึก ค ริ ป ใน tik tok

ในยุคที่โลกหมุนพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีต่างๆ ได้ถูกพัฒนาขึ้นมามากมาย เพื่อตอบสนองและอำนวยความสะดวกสบายในทุกๆ ด้าน อีกทั้งยังเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์… เทคโนโลยี AI ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย หากจะพูดถึง “AI” ที่กำลังเป็นเทรนด์และเป็นที่นิยมกันมากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา เราขอพูดถึง “Chatbot”… ใครๆ ก็มีความฝันที่อยากลงทุนหรือสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ขึ้นมาเพื่อทดแทนและเติมเต็มกับสิ่งที่สังคมกำลังต้องการทั้งนั้น โดยเฉพาะเหล่า StartUp ที่มีแนวคิดและไอเดียที่พุ่งกระฉูดอยู่เสมอ… Social Media สังคมออนไลน์ที่เกิดจากความต้องการของมนุษย์ที่จะติดต่อสื่อสารหรือมีปฏิสัมพันธ์กันง่ายขึ้น ดังนั้นเมื่อเทคโนโลยีพัฒนาเข้าสู่ยุค 2.0 จึงมีการพัฒนา… ถ้าคุณเป็นคอภาพยนตร์ Sci – Fi คุณคงเคยเห็นหุ่นยนต์ที่มีความคิดคล้ายมนุษย์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ซึ่งหุ่นยนต์ประเภทนั้น ก็คือ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ที่จะคอยช่วยเหลือตัวละคร… โทรมาบ่อย โทรมาเยอะ ทั้งขายประกัน, ขายตรง มิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สายโทรศัพท์ก่อกวน กวนใจ ว่าแต่เคยสงสัยไหมว่าสายโทรศัพท์ทั้งหลายเขาได้เบอร์โทรเรามาจากไหน?

แอปการเรียน การศึกษา และเพื่อการเรียนรู้

เมื่อเทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีบทบาทกับมนุษย์มากขึ้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากว่าจะเป็น AI มีความฉลาดขึ้นแบบก้าวกระโดด และกลไกลการทำงานที่สามารถคิดวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาได้อย่างชาญฉลาดแล้ว แน่ใจหรอว่า AI จะไม่โอนเอียงด้านความคิด… Co-Working Space คือการที่กลุ่มคนจากต่างสาขาอาชีพมารวมตัวกัน (Co-Working) และทำงานในพื้นที่เดียวกัน โดยส่วนใหญ่แล้วคนที่จะมาทำงานร่วมกันนี้… หากใครที่เคยผ่านตากับการรับชมภาพยนตร์เรื่อง READY PLAYER ONE (สงครามเกมคนอัจฉริยะ) มาก่อนคงมองภาพเทคโนโลยีโลกเสมือนจริงได้ไม่ยาก… พาหนะการเดินทางในอนาคตอันใกล้ และเข้าใกล้ความเป็นจริงที่สุดในเวลานี้ คงหนีไม่พ้นระบบขนส่ง Hyperloop ซึ่งหลายประเทศทั่วไปโลก กำลังวางแผนจะทดลองใช้งานในเร็ววันนี้…

บันทึก ค ริ ป ใน tik tok

เมื่อไหร่ที่ได้ชมภาพยนตร์แนวแฟนตาซี Sci-fi คุณจะต้องเคยเห็นบ้านของบรรดาตัวละครที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำ ให้เราได้ร้องว้าวและใฝ่ฝันว่าอยากจะมีบ้านไฮเทค… ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายุคนี้คือยุคของ “ดิจิทัล” อย่างแท้จริง หลายสิ่งรอบๆ ตัวเราถูกเชื่อมต่อเข้ากับระบบ Internet อย่างไม่น่าเชื่อ เกิดเทคโนโลยี…

แอปติดตามพัสดุ

ข่าวสดประชาชาติธุรกิจสุดสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเทคโนโลยีชาวบ้านเส้นทางเศรษฐีสำนักพิมพ์มติชนศูนย์ข้อมูลมติชนมติชนอคาเดมีKhaosod EnglishMatichon Investor Relationร่วมงานกับเรา. ในปัจจุบันโลกของเราเข้าสู่ยุคของ Internet อย่างเต็มตัว อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราอย่างมาก เพราะจะทำให้เราสามารถ… ถ้าเรานึกถึงหุ่นยนต์ที่สามารถเคลื่อนไหว หรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้เหมือนมนุษย์ เราคงนึกถึงเจ้าอาซีโมหุ่นยนต์ตัวแรกๆที่สามารถเดิน วิ่ง หรือเตะฟุตบอล และสามารถทำตามคำสั่งของมนุษย์ได้… มนุษย์มักมีความไม่มั่นใจในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ มาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว ต้องมีคนมายืนยันในเรื่องนั้นๆ เพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้และสร้างความเชื่อถือ… นับว่าเป็นเทรนด์การตลาดที่กำลังมาแรงและเข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุดสำหรับ “Influencer Marketing” ที่บางครั้งเราก็อาจจะไม่รู้เลยว่าคอนเทนต์ต่างๆ ทั้งวิดีโอ สเตตัสโพสต์…

บันทึก ค ริ ป ใน tik tok

หลายคนคงมีความคิดอยากจะนำธุรกิจของตัวเองเข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์ แต่ทราบไหมว่าบางครั้งอะไรเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำพาธุรกิจของเราเข้าสู่โลกออนไลน์ได้อย่างประสบความสำเร็จ… ในยุคของสังคมที่เปลี่ยนผ่านเข้าสู่ Thailand four.zero การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเกิดขึ้นกับทุกคน สิ่งที่เป็นข้อดีของสังคมยุคนี้คือการเรียนรู้และข่าวสารที่ส่งรวดเร็ว… ในยุคที่ธุรกิจถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และข้อมูลข่าวสารสามารถเข้าถึงได้ง่ายเพียงปลายนิ้วมือ การทำธุรกิจจึงต้องผนวกทั้งการประชาสัมพันธ์และการออกแบบธุรกิจ… ลิบรา คือ สกุลเงินดิจิทัล ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาจาก Facebook ซึ่งมีการยืนยันว่า เป็นเงินที่มูลค่ามั่นคง และไม่ผันผวน มีความปลอดภัยสูง ถูกสร้างภายใต้เทคโนโลยีบล็อกเชน โดยผูกค่าเงินกับ ‘สกุลเงินสากล’ แต่ใช้งานบนโลกดิจิทัล… เท่านี้เป็นอันเรียบร้อย ถ้าหากใครมีลิงค์จาก TikTok ที่ต้องการนำไปดาวน์โหลด วิธีการนี้สามารถทำได้ทั้งใน Computer, Tablet, iPhone, iPad และ มือถือ Android ทุกรุ่นเลยครับ. ในยุคนี้ที่ IoT เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การทำธุรกรรมออนไลน์ในสังคมปัจจุบันถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายเพียงปลายนิ้ว…

การพักผ่อนอันแสนวิเศษสไตล์แคมปิ้งแห่งใหม่ โซล แกลมปิ้ง ที่ โซล แอท เขาใหญ่ พร้อมส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตซิตี้

แนะนำเกมไม่ใช้เน็ต สำหรับเล่นบทสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2022 เกมบนมือถือในปัจจุบันนั้น ได้รับการพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด สามารถเล่นออนไลน์ร่วมกับเพื่อนๆ หรือคนอื่นๆ บนโลกได้แล้ว แต่กระนั้น ก็โปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตก็ยังเป็นสิ่งที่เราต้องเสียค่าใช้จ่าย และก็ไม่ใช่ทุกคนจะมีอินเทอร์เน็ตใช้งานกันตลอด วันนี้ทีมงานก็อยากจะมาแนะนำเกมบนสมาร์ทโฟน ที่สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต แถมฟรีด้วย ดาวน์โหลดมาเล่นได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android จะมีเกมอะไรบ้างนั้น… Lazada ฉลองครบรอบ 10 ปี บนเส้นทางผู้บุกเบิกอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Lazada EPIC 10th Birthday Super Party กลับมาอีกครั้งกับโชว์สุดพิเศษมากมาย ถ่ายทอดสดออนไลน์ 10 ชม. เทคนิคเล่นเกมทายคำศัพท์ Wordle เกมยอดฮิตบนโลกออนไลน์ เล่นยังไง มาดูกัน ช่วงนี้มัก สำหรับใครที่เล่นโซเชียลมีเดียบ่อยๆ ก็มักจะเห็นช่องสีเหลี่ยมเล็กๆ เขียวๆ เรียงกัน มีสีเหลืองมาแซมบ้าง โดยเฉพาะใน Twitter ซึ่งก็อาจจะทำให้งงๆ กันว่าโพสต์นั้นเป็นโพสต์อะไร ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ เกมทายคำศัพท์ที่เรียกว่า Wordle นั่นเอง ซึ่งเกมนี้ก็ได้รับความนิยมและฮิตกันอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้เลย เรามาทำความรู้จัก Wordle พร้อมเทคนิดการเล่นกันเลย รู้จัก… How To อัดหน้าจอ iPhone ง่ายๆ ในพริบตา ไม่ต้องโหลดแอพเพิ่ม อัพเดต 2022 มีแอพพลิเคชันมากมายในการอัดหน้าจอ แต่ใครไม่อยากลงแอพเพิ่ม หรือกังวลเรื่องความปลอดภัย ตัวสมาร์ทโฟน อย่าง iPhone นั้นก็มีฟีเจอร์อัดหน้าจอ ที่เพิ่มเข้ามาตั้งแต่ iOS 11 เป็นต้นมา ทำให้สามารถอัดหน้าจอได้ ซึ่งการเปิดใช้งานนั้นก็ทำได้ง่ายมากๆ เราไปดูกันเลย วิธีอัดหน้าจอ… ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิกง่ายๆ ที่สามารถเริ่มสร้างคลิปบน TikTok เองได้เลย ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากเลย แล้วจะทำให้คลิปของคุณสุดว้าวและเพิ่ม interact เพิ่มฟอลโลว์เวอร์ให้กับคนได้ไม่ยาก แต่สำคัญที่สุดคือต้องทำเลย อย่ามัวแต่ลังเล ทำให้โลกได้รู้จักความสามารถที่แท้จริงของคุณ. ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทแทบทุกย่างก้าวของการใช้ชีวิต การคิดและลงมือทำธุรกิจสักตัวจึงไม่ใช่เรื่องยาก อยากสร้างนวัตกรรมเจ๋งๆ ก็ทำได้ง่ายเหมือนปลอกกล้วย…

บันทึก ค ริ ป ใน tik tok

บทความล่าสุด